วิธีเลือกใช้หวี ให้ถูกกับสภาพเส้นผม ไม่ทำให้ผมเสีย

อ่าน 2,353

หลายๆคนอาจจะคิดว่ามันค่อนข้างไร้สาระกับการเลือกใช้หวีให้ถูกับสภาพเส้นผม หรือให้ถูกสถานการณ์ และคิดว่ามันก็เหมือนๆกันนั้นแหละ มีอันเดียวก็พอ!

แต่คุณสาวๆกำลังคิดผิด! เพราะการเลือกใช้หวีถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าเลือกใช้ผิดมันอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมพันกัน แย่ไปกว่านั้นก็ทำให้ผมแตกปลาย แม้ว่าคุณสาวๆอาจคิดว่าแค่ผมแตกปลายเข้าร้านทำผมเอาก็ได้ แต่ถ้าคุณสาวๆไม่เริ่มดูแลด้วยตัวเอง ผมมันก็เสียตลอดเวลานะเออ!

เพราะฉะนั้นเริ่มต้นขั้นแรกในการดูแลเส้นผมด้วยกันเลือกใช้หวีให้ถูกันเถอะ ตาม GangBeauty ไปดูกัน ว่าหวีแบบไหนใช้กับสภาพผมตอนไหนบ้าง....

1. หวีซี่

:หวีซี่ถือว่าเป็นหวีที่ต้องมีประจำย้านกันเลยที่เดียว มีลักษณะเป็นซี่ มีหลายขนาด ทั้งเล็กและใหญ่ ซึ่งสามารถใช้หวีได้ทั้งตอนผมแห้งและผมเปียก เมื่อต้องการให้ผมเรียบไม่ชี้ฟู จะมีด้วยกัน 2 แบบคือ แบบห่าง และ แบบถี่

- หวีแบบห่าง: จะเป็นหวีที่มีช่องว่างในแต่ละซี่ ส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาดใหญ่ คนที่เหมาะกับหวีแบบนี้คือคนที่มีเส้นผมหนาและยาว หรือว่าเส้นผมที่มีลักษณะใหญ่ หยิกฟู หวีประเภทนี้ จะถนอมผมมากกว่าทำลายเส้นผม นอกจากนี้ยังเหมาะมากกับคนดัดผมด้วย เพราะหวีซี่ห่างจะทำให้ลอนผมไม่แตกง่าย

- หวีแบบถี่: เหมาะกับคนที่มีผมเส้นเล็ก ลักษณะหวีจะเป็นหวีที่มีซี่ละเอียดติดกันสวยงามส่วนของปลายด้ามจะเล็กแหลม ซึ่งมันจะสามารถช่วยให้เราแบ่งผม แสกกลาง แสกข้าง หรือว่าจะซิกแซก

2. หวีแปรงขนธรรมชาติ

:ทำมาจากขนสัตว์หลายชนิด เช่น ขนหมูป่า ขนม้า ซึ่งพวกนี้จะไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์ขณะหวีผม และยังให้สัมผัสที่อ่อนโยนต่อเส้นผม หวีประเภทนี้เหมาะกับสภาพเส้นผมทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมเสีย เนื่องจากใช้แล้วผมจะดูเงางาม และไม่ชี้ฟู แต่ห้ามใช้ขณะผมเปียก  เพราะหวีที่ทำจากขนสัตว์นี้ จะดูดซับน้ำทำให้ขนแปรงเปียก สุดท้ายอาจทำให้แปรงเหม็นอับ และก่อให้เกิดการเสียดสีกับเส้นผมและทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้

3. หวีแปรงกลม หรือ หวีแปรงกลมแกนโลหะ

:มักเห็นได้ตามร้านทำผม ตัวแปรงกลมมีหลายขนาดแตกต่างกันไป หวีประเภทนี้ใช้เพื่อจับผมเป็นช่อๆ เซ็ตให้เป็นลอน หรือไดร์ผมตรงก็ได้ ใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภท

4. หวีแปรงไนลอน

:แปรงหวีผมชนิดนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผมยาวระดับกลาง จนถึงยาวมาก ที่สำคัญแปรงชนิดนี้ยังสามารถใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภท แต่ก็เหมาะกับการใช้ในช่วงผมแห้งมากกว่า เนื่องจากว่าถ้าผมเปียกอาจทำให้ผมขาดหรือหลุดร่วงได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่