ยกทัพมารีวิว !! สามปีกับการทดลองโลชั่นและกันแดด 18 ขวด ตัวไหนใช้ดีสุด !!

อ่าน 16,193

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิที่คุณ กิ่งบุษา ได้เขียนเอาไว้)

หลายคนถามว่า ใช้ทั้งหมดตั้ง 18 ขวดแล้วจะรู้ได้ไงว่าดีขึ้นเพราะตัวไหน

ตอบ ขั้นแรกเลยคือจริงบำรุงผิวมี 14 ขวดค่ะ แล้วเราก็ไม่ได้ใช้พร้อมกันทีเดียว กว่าเราจะมาตั้งกระทู้รีวิวนี้ได้ เราใช้โลชั่นมาสองสามปี บางตัวใช้ตั้งแต่เป็นแพกเกจเก่า สำหรับกลุ่มที่เป็นไวท์เทนนิ่งนั้น ใช้เวลาทั้งประมาณ2-3เดือนจึงจะเห็นผล สำหรับกลุ่มที่ให้ความชุ่มชื้น ใช้เวลาประมาณ1-2เดือนถึงจะรู้ว่าดีไม่ดี  อีกอย่างคือเราใช้ตามฤดูกาลและปัญหาผิวค่ะ ถ้าช่วงหน้าร้อน ไปทะเลมา แดดแรง ผิวสองสี ก็ต้องแก้ไขด้วยไวท์เทนนิ่ง  ปีที่ผ่านมาเราใช้ B3 แล้วแขนสองสีก็หาย แล้วตัวก็ขาวขึ้น มาปีนี้เราใช้ vaseline แบบหลอดมาตั้งแต่กลับจากทะเลมาได้เดือนนึง แขนสองสีมันก็ดีขึ้น ถ้าช่วงหน้าหนาว ไวท์เทนนิ่งจะน้อยหน่อย เราก็จะเปลี่ยนมาใช้พวก Jergens Johnsons แทน อาจจะมีที่ใช้ของมิสทีนบ้างมันก็ขาวขึ้น  อีกเรื่องก็คือ อยากจะบอกว่าผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับผิวแต่ละคน(เหมือนโฆษณาข้างขวด555) เราไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะดีกับตัวไหน เพราะกว่าเราจะรู้ว่าอันไหนดีกับเราก็ลองจนหมดเงินไปเยอะอยู่ คำแนะนำคือ ซื้อขวดเล็กมาก่อนค่ะ ใช้ขวดเล็กแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องสอยขวดใหญ่ และไม่จำเป็นว่าทุกคนต้องมีทุกขวดนี้จึงจะผิวสวยได้ ให้เลือกตัวที่เหมาะกับปัญหาผิวของตัวเอง เราเป็นผู้หญิงบ้าโลชั่นเยอะ 55555 แต่ต้นทุนผิวเราไม่ดีค่ะ ต้องบำรุงเยอะกว่าคนอื่น สำหรับคำถามที่ว่าแล้วตกลงตัวไหนดีสุด เราจะบอกว่าแต่ละตัวดีที่สุดในแต่ละด้าน มีข้อดีไม่เหมือนกัน ถ้าเรื่องขาวแบบทันท่วงที เอาแบบไปทะเลมาแล้วคล้ำเสียไม่ไหวแล้ว  เราแนะนำตระกูลวาสลีนค่ะ เราใช้แล้วขาวจริง แต่ถ้าใครบอกเคยใช้แล้วไม่ขาว เห็นความเห็นข้างล่างแนะนำเภสัชสีฟ้ามา ลองไปหาใช้ดูนะคะ แต่เคยไปดมกลิ่นแล้วไม่ไหวจริงๆ TT  ถ้าเรื่องชุ่มชื้น เราแนะนำ Jergens และ Johnsons โดยตัวแรกจะชุ่มชื้นกว่า ส่วน Johnson จะเหมาะกับคนที่ต้องการชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวหรือนอนห้องพัดลม  ถ้าใครที่ไม่อยากซื้อหลายตัว อยากทั้งขาวทั้งชุ่มชื้น ผิวไม่ได้แห้งมาก  แนะนำ Mistine Yogurt รองมาก็ Citra ทั้งสองตัว แต่สีชมพูมีวิ้งๆด้วย ถ้าใครที่ไม่ได้อยากขาวมาก อยากหาตัวทาง่ายๆ ราคาถูก ชุ่มชื้นนิดนึง หอม ผิวเนียนๆดี แนะนำ Mistine ขวดสีทองสองตัวค่ะ  ถ้าใครอยากเอาถูกมากกกกก โบกไปทั้งวันไม่เปลือง เนื้อดีๆ ชุ่มชื้นนิดนึง ผิวใสหน่อยๆ แนะนำ Carebeau ตัวแรกค่ะ  65 บาท  ต้องรีบมาอธิบาย เพราะเราเห็นกระทู้ถูกแชร์ในเฟส เดี๋ยวอาจจะเกิดดราม่าได้ 5555  สุดท้ายนี้เราเจตนาดีนะคะ อยากลองเสนอทางเลือกให้สาวๆซึ่งมีปัญหาผิวต่างกันได้ลองเลือกดู

มีข้อสงสัยอะไร ถามมาได้ค่ะ เรายินดีตอบเน้อ ^^

1. Carebeau Goat Milk Lotion 600 ml ราคา 65 บาท

หาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางค์ทั่วไป พวกร้านขายส่งอุปกรณ์ความงาม เจ๊หมวยโคราชไรงี้ บ้านเราอยู่มหาสารคาม เราซื้อที่ตลาดเอ็กซ์โปร์ จะบอกว่าใช้ดีมากกกก อย่างแรกคือเนื้อครีมไม่เหลวไป ไม่ข้นไป ทาแล้วรู้สึกผิวมันนุ่มๆ  ใครไม่ชอบครีมที่เหนอะตัวแต่ยังชุ่มชื้น จะชอบตัวนี้เหมือนเรา  กลิ่นไม่ฉุนเลย หอมอ่อนๆ ทาได้ทุกวันทั้งเช้าและเย็น เราใช้แล้วตัวเนียนมากอ่ะ  เรื่องขาวนี่ไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องความนุ่มเนียนต้องยกให้นาง อยากให้ลอง  อีกอย่างเวลาทาไม่ต้องเขียม โบกๆไปคิดถึงหน้าแม่ไปด้วยว่าใช้ของถูก ไม่รู้สึกผิด 555  จริงๆเค้ามีหลายสูตรนะ มะหาด นมผึ้ง โกจิเบอรี่ แต่เรายังไม่ได้ลอง คาดว่าน่าจะดีเหมือนกัน  จะไปหาซื้อมาลองใช้ว่าเป็นยังไง เดี๋ยวเป็นไงจะมาบอก

สรุป ราคาถูกมาก เนื้อดี กลิ่นดี ผิวสุขภาพดี ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

2. Johnson"s baby lotion Milk 500 ml ราคา 188 บาท (เราซื้อตุนตอนมันลด)

หาซื้อได้ที่ BigC ,โลตัส , Boots และซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ตัวนี้ก็ใช้ดีมากอีกเช่นกัน ตัวนุ่มนิ่ม ชุ่มชื้นกว่าตัวแคร์บิว และหลังจากใช้ขวดที่ 2 ปรากฎว่ามันขาวขึ้นอ่ะ คือแบบไม่คิดว่ามันจะขาวเพราะเป็นโลชั่นเด็ก แต่มันจะนุ่มก่อนแล้วค่อยขาวนวลๆ  ตัวนี้เหมาะกับทานอนห้องแอร์หน้าร้อนนะ หรือถ้าใครผิวแห้งก็ทานอนห้องพัดลมได้เลย  ในรูปนี่ขวดที่ห้าแล้ว

สรุป ราคาถูก ตัวนุ่มมากกก ขาวขึ้น หอมสุดๆ

3. Vaseline Healthy white B3 600 ml ราคา 299 บาท (แต่เราซื้อตอนลดเหลือ 199)

หาซื้อได้ที่ BigC ,โลตัส , Boots ,Watsons และซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป เซเว่นยังมี โลชั่นในตำนานที่เราเชื่อว่าใครก็ต้องเคยลอง ว่ามันขาวขึ้นจริงๆ  สำหรับเราสิ่งที่ดีที่สุดคือ มันช่วยเรื่องแขนสองสีเวลาตากแดดมา  จริงๆเราว่ามันปรับให้ผิวส่วนที่ดำของเราให้ขาวเท่ากับส่วนในร่มผ้าที่ไม่โดนแดด  ไม่ค่อยชอบกลิ่นกับเนื้อครีม  แต่ขาวขึ้นจริง เพราะฉะนั้นรับได้  ในรูปนี่ขวดที่ห้าเช่นกัน เสียดายตอนโปร 1 แถม 1 วัตสันไปซื้อไม่ทัน

สรุป ช่วยเรื่องขาวจริง และปรับแขนสองสีให้กลับมาสีเท่ากัน

4. Mistine Bulgarian Yogurt Lotion 180 ml ราคา 38 บาท

หาซื้อได้ที่ BigC ,โลตัส , เซเว่น และซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป  มันใช้ดี๊ดีแหละ กลิ่นหอมซะจนอยากกินตัวเอง เนื้อสัมผัสอารมณ์เดียวกับแคร์บิวที่เราชอบ  คือทาได้ทุกฤดู แต่ถ้าคนผิวแห้งหน้าหนาวอาจจะเอาไม่อยู่นะจ๊ะ  เนื้อนุ่ม ทาง่าย ที่สำคัญมันขาวขึ้นจริงอ่ะ ขาวแบบเนียนๆด้วย  เรายังไม่มีโอกาสซื้อขวดใหญ่ซะที อันนี้ขวดเล็ดขวดที่สามแล้ว กะว่าหมดขวดนี้จะไปสอยขวดปั๊มมาใช้ เพราะใช้ดีมาก

สรุป กลิ่นหอม เนื้อดี ขาว ชุ่มชื้น ราคาถูก และเป็นแบรนด์ของคนไทยด้วยนะเออ

5.Mistine White Spa สูตร Gold Caviar และ Swiss Gold 400 ml ราคา 79 บาท

หาซื้อได้ตามร้านที่ขายมิสทีน ร้านขายส่งคสอ. แคตตาล็อก และร้านขายคสอ.ทั่วไป  ทั้งสองสูตรผลลัพธ์คล้ายๆกันค่ะ คือตัวเนียนขึ้น ชุ่มชื้นนิดหน่อย  ส่วนเรื่องความขาวเราว่า ตัวคาร์เวียร์ปรับให้กระจ่างกว่านิดนึง มีเม็ดเหลืองๆให้บี้เล่นด้วย  ส่วนตัวสวิสเวลาทาจะมีชิมเมอร์วิ้งๆด้วยอ่ะ เราชอบทาเวลาไปเที่ยว ผิวจะวิ๊งๆพอดีๆ  สองตัวนี้บอกเลยซื้อตามย่า ย่าเราชอบใช้มากกก บอกใช้แล้วผิวเนียน

สรุป กลิ่นหอม(เกินไปมั้ย) ทาง่าย ตัวเนียน กระจ่างใส ไม่แพงค่ะ

6.Citra สีชมพูไข่มุกบัวหิมะ 500ml และสีม่วงนมผึ้งโยเกิร์ต 400ml ราคาไม่เกินสองร้อยทั้งคู่

หาซื้อได้ที่ BigC ,โลตัส , วัตสัน และซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป  ชอบมากๆทั้งสองตัวค่ะ เพราะหอมอ่อนๆไม่ฉุนเลย เนื้อก็ชุ่มชื้นดี ใช้เวลาซึมนิดนึง  แต่ตัวสีชมพูจะช่วยเรื่องความขาวมากกว่า เวลาทาไปมีวิ้งๆด้วย เราใช้ขวดเล็กมาสองขวดเลยตัดสินใจซื้อขวดใหญ่เลยเพราะมันลดราคาพอดี  ส่วนสีม่วง ดัวนี้เราว่าชุ่มชื้นกว่า ทำให้ผิวเนียนมากและนุ่มมาก จับหนังตัวเองแล้วฟิน

สรุป ทาง่าย กลิ่นดี ช่วยให้ผิวขาวและนุ่มเนียน

7. Vaseline 3x SPF30 PA++ และ Perfect 10X 180ml ราคาชิ้นละ 100 บาทเพราะเราซื้อโปร 3 ชิ้น 299 ของวัตสัน

หาซื้อได้ที่ BigC ,โลตัส , Boots ,วัตสันและซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ทั้งสองตัวเนื้อดีค่ะ ทาง่ายไม่เหนียว ตัวสีส้มจะใช้เวลาซึมมากกว่านิดนึง ตัวส้มเราใช้ทากลางวันเวลาอยู่บ้านค่ะ เพราะมันมีกันแดดมาให้ ถ้าจะออกไปข้างนอกแนะนำให้หากันแดดมาทับอีกชั้นนึง ตัวสีแดงเราทาตอนกลางคืนเพราะมันมี AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย สองตัวนี้ใช้คู่กันแขนสองสีจากทะเลค่อยๆหายไป ตัวเนียนดีเลยแหละ

สรุป หาซื้อง่าย  ช่วยเรื่องความขาวและมีกันแดด ใช้ได้ทุกวัน

8.Jergens Original และ Soothing Aloe 250ml ราคา 150 บาท

หาซื้อได้ที่ BigC ,โลตัส , Boots และซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ชอบมากกกกทั้งสองตัว แบรนด์นี้เด่นเรื่องชุ่มชื้น ตัวสีแดงกลิ่นจะออกแนวยาๆหน่อย แต่ถ้าใครผิวแห้งหรือนอนห้องแอร์ตัวนี้ช่วยได้ดีมาก คือทาไปแล้วตื่นมาผิวนุ่มอ่ะ อาบน้ำล้างออกผิวก็ยังนุ่ม เราใช้มาตั้งแต่เค้ายังไม่เปลี่ยนแพกแกจจิ้ง แม่เราก็ใช้แต่ใช้สูตร UltraHealing สีเหลือง ใครผิวแห้งมากๆแนะนำตัวนั้นเลย ตัวสีเขียวนี่พึ่งจะมาได้ลองค่ะ แล้วก็ชอบเพราะเหมาะกับอากาศบ้านเรา คือชุ่มชื้นมากแต่เนื้อไม่หนัก ทาง่าย ทาหน้าร้อนยังได้เลย กลิ่นหอมสะอาดๆ

สรุป ชุ่มชื้นมาก ผิวนุ่มเนียน สุขภาพดี ไม่แพง จะซื้อไปจนกว่าจะเลิกผลิต

9.Johnson"s Bodycare สูตรสีเหลือง Extra care และสีชมพู 24 Hour Lasting 400ml ราคาตกขวดละประมาณ 80 กว่าบาทเพราะเราซื้อตอน 1 แถม 1

ทั้งสองตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ แล้วกลิ่นนี่หอมมากกกกกกก สีเหลืองเนื้อจะค่อนข้างบางเบา เพราะเค้าบอกว่าเป็นแบบ essence กลิ่นนี่อธิบายยากเพราะมันเป็นเอกลักษณ์มากจริงๆ แต่เราชอบ หอมผู้ดีมาก สีชมพูกลิ่นก็หอมมากอีกเช่นกัน อันนี้จะออกแนวสะอาดๆ แนวแป้งเด็ก เนื้อตัวสีชมพูจะกึ่งๆเมือกๆเจลๆอ่ะ ทาง่ายแต่คนที่ไม่ชอบอะไรเมือกๆอาจจะไม่ชอบ หลังขวดที่สองแล้วผิวนุ่มมากกกก อยากกัดแขนตัวเอง

สรุป กลิ่นหอม ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

10. Banana Boat SPF50 PA+++ และ SPF110 PA+++ 90ml ราคา 199 และ 267 บาทตามลำดับ

เราซื้อแต่ที่วัตสันเท่านั้น เพราะลดบ่อย ถ้าไม่ลดเราไม่ซื้อนะ เป็นกันแดดที่คุณภาพดีที่สุดที่เราเคยใช้มา คือกันแดดได้ดีจริง ตัวสีเขียว spf50 เราใช้ทาในชีวิตประจำวัน เวลาออกไปข้างนอก ทาซ้ำระหว่างวันถ้าแดดแรงเพราะเนื้อมันไม่เหนียวเลย ทาง่าย ไม่เป็นคราบ ซื้อตุนทุกครั้งที่มันลดเพราะใช้จริงจังมาก ตัวสีส้ม จริง spf110 นะ แต่บนขวดเขียนว่า 50+ ตามกฎหมายบังคับ เราใช้ทาเวลาที่ต้องออกแดดจัดเช่น ไปทะเล กิจกรรมกลางแจ้ง เนื้อค่อนข้างเหนียว เกลี่ยยาก แต่กันแดดได้ดีจริง เราเอาไปทะเลด้วยไม่มีผิวไหม้เลย

สรุป ราคาถูกถ้าซื้อตอนลด สีเขียวเนื้อดี และกันแดดได้ดีมากๆ

11. Aron Advance Sun Protect 250ml ราคา 30 บาท

Boots Soltan Suncare Spray SPF3o ราคา 475 บาทแต่ 1 แถม 1

ตัวอารอนนี่ราคาถูกมากกกก เราซื้อมาเอาไว้ทาอยู่บ้านเพราะมันถูกจนไม่กล้าทาไปเจอแดดจริงๆ มันก็กันแดดดีอยู่นะ ไม่รู้ว่าเขาใส่อะไรแต่เราทาตัวนี้ขี่มอไซต์ไปซื้อของตอนเที่ยงก็ไม่แสบผิวเหมือนที่เคยเป็น แสดงว่าใช้ได้อยู่ ที่สำคัญเนื้อมันก็ไม่เหนียวด้วย ส่วนตัวสเปรย์ของโซลแทน ถ้าไม่ 1 แถม 1 ก็ไม่ต้องไปซื้อนะจ๊ะ มันแพงอ่ะ แต่ก็กันแดดได้ดี เหมาะกับเวลารีบๆ ฉีดๆ ลูบๆแล้วก็ไป สรุป ถูก ทาง่าย กันแดดดี

หมดแล้วจ้าาาาา แฮร่ เหนื่อยอ่ะ เป็นกระทู้ที่ยาวที่สุดที่เคยพิมพ์ 55555 จริงๆโลชั่นเราเคยเยอะกว่านี้ แต่บางตัวมันใช้ไม่ดีเราก็ทิ้งบ้าง ให้คนอื่นบ้าง เราเป็นคนนึงแหละที่มีโลชั่นเยอะค่ะ เค้าว่าอะไรดีก็ซื้อตามไปหมดเลย 555 ตามกำลังเงินที่ตัวเองมี


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่