6 นิสัยนางเอก ที่ชีวิตจริง อย่าเอามาใช้!!

อ่าน 4,866

  ละครหรือซีรี่ส์บางเรื่องที่เราติด อาจไม่ใช่เพราะเรื่องราวสนุก ชวนติดตาม หากแต่เป็นความฟินของการได้เห็นพระ-นางได้รักกันสมดังใจ และทำให้เรารู้สึกเต็มอิ่มไปกับการได้จินตนาการว่าตัวเองเป็นนางเอกคนนั้น ซึ่งหากเธอจะฉุกคิดสักนิด Gangbeauty บอกเลยว่านางเอกละครในหลายเรื่อง ก็มีนิสัยที่นำมาใช้ในชีวิตจริงไม่ได้เลย! หากเธอไม่อยากนก ไม่อยากพลาด อย่าทำตัวเป็นนางเอกละครแบบนี้่เด็ดขาด

1. ซื่อหรือโง่ ถามใจตัวเองดู

           นางเอกที่บอกอะไรไปแล้วก็ทำไขสือ ฉันไม่รู้อะไรเลยพี่ชาย เรื่องพวกนี้ อยากให้พี่ชายเป็นคนคอยบอกตลอดเลยค่ะ ผู้ชายร้อยทั้งร้อยไม่มองว่าเธอน่ารักนะ แต่จะมองว่าการที่เธอไม่รู้อะไรสักอย่าง ไม่มีเซ้นส์ ไม่มีความคิด ต้องคอยให้ผู้ชายเป็นผู้นำ มันน่ารำคาญมากกกกกกกก ขนาดคนดูแบบเธอเจอฉากนางเอกตัดสินใจอะไรโง่ๆ ยังขัดใจแทบระเบิดเลยไม่ใช่รึไง

2. ขี้โวยวาย

           เห็นอะไรก็เอ๊ะ เจออะไรก็อ๊ะ บางครั้งบางทีการวีนแตกจนผู้ชายต้องยอมอ่อนข้อให้เธอนั้น ไม่ได้แปลว่าเธอเหนือกว่านะ บอกเลยว่าเธอจะได้อำนาจแบบนี้แค่ช่วงแรกเท่านั้น เมื่อไหร่ผู้ชายหมดความอดทน บอกเลยว่ามีร้อยก็ไปร้อย ในฉากบุกป่าหนีคนร้าย นางเอกชวนทะเลาะ พระเอกอาจจะจับมาจูบ แต่ในชีวิตจริง บอกเลยโดนยิงไส้แตกไปแล้ว ไม่ใช่โจรยิงนะ แฟนเธอนั่นล่ะ

3. ขี้เหวี่ยงวีน

           ผู้หญิงบางคนก็ถูกเลี้ยงดูมาแบบไข่ในหิน อยากได้อะไรต้องได้ จะเอาแต่ใจเบอร์ไหนก็ไม่มีคนว่า ในละคร พระเอกอาจจะแค่ปราบพยศด้วยการหาวิธีมาทำให้อ่อนข้อ แต่บอกเลยว่าชีวิตจริงไม่มีผู้ชายที่ไหนทนให้ตัวเองโดนเหวี่ยงอยู่หรอกนะ  อยู่ด้วยก็เหมือนมีแม่ มีแต่ปัญหา ใครจะอยากอยู่ด้วย

4. โลกสวย

           นางเอกบางคนก็เจ้าน้ำตา ใครทำอะไรก็ยอม ใครจะตี จะเตะจะรังแกแค่ไหนก็จะไม่ต่อกร ดาวไม่สู้ค่ะ ขอสะกิดให้เธอฟังหน่อย การเป็นคนดี มันดี แต่ดีเกินไปจนเข้าขั้นโลกสวย สมัยนี้ไม่มีใครต้องการแล้วนะ ต้องหัดยอมรับความเป็นจริงซะบ้าง เปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง ปรับตัวเองให้ยืดหยุ่น จะได้มีสเน่ห์มากขึ้น

5. อวดดี

           แม้สมัยนี้จะไม่ค่อยมีใครยอมรับความนางเอกมาก นิยมไปทางสวยมั่นซะมากกว่า แต่มั่นมากจนกลายเป็นพวกอวดดี อวดเก่งทั้งที่จริงๆ ดีแต่ปาก มันไม่ดูฉลาด ดูเก่งนะ แต่มันดูน่ารำคาญมากกว่า จะใครก็ไม่เอาหรอกแบบนี้ เบื่อตายเลย

6. หูเบา

           นิสัยประจำที่ติดตัวมากับนางเอกแทบจะทุกเรื่องคือความหูเบา เชื่อเขาไปทั่ว แต่ไม่เชื่อคนที่ควรเชื่อ ทำให้เรื่องราวทุกอย่างกลับกลายเป็นแย่ ต้องกลายเป็นภาระให้คนรอบข้างตามแก้ตามเช็ดไม่ห่าง ถ้าเธอมีเพื่อนแบบนี้ เธอจะร้องยี้มั้ยล่ะ ลองคิดดูเอาสิ

ชีวิตจริง กำหนดตอนจบเหมือนละครไม่ได้นะเธอ อย่าลืม!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่