5 เมนูน้ำตาลสูงปรี๊ดในร้านน้ำ!! อันดับ 1 คาดไม่ถึงสุดๆ!!

อ่าน 2,313

ประเทศไทยมันเมืองร้อน ดังนั้นก็จะได้เห็นร้านขายน้ำหลากหลายรูปแบบ ตั้งเรียงรายตามทางไม่มีขาดช่วง แถมยังขายดีทุกร้าน โดยเฉพาะร้านที่เป็นรถเข็น ขึ้นป้าย "ชา-กาแฟโบราณ" นี่ล่ะของเด็ดสุดๆ แต่ Gangbeauty ขอเตือนก่อนตรงนี้ว่าน้ำต่างๆ ที่รสชาติอร่อยถูกปากจนต้องเดินไปซื้อมาดื่มทุกกลางวันหลังมื้ออาหารนั้น มีปริมาณน้ำตาลเท่าไหร่บ้าง!

          งานสำรวจนี้ เป็นงานสำรวจของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยทำการสำรวจร้านขายเครื่องดื่ม 3 ถนนสายหลักในกรุงเทพฯ พบว่าปริมาณน้ำตาลในแต่ละเครื่องดื่มนั้นมีค่อนข้างสูง และจากการเก็บตัวอย่างเมนูยอดนิยม 1 ใน 5 กว่า 270 แก้วมาสำรวจ ให้ทายกันดูดีกว่าว่าเมนูไหน ปริมาณน้ำตาลเยอะที่สุด!

อันดับ 5 นมเย็น 12.3 ช้อนชา

อันดับ 4 ชาดำเย็น 12.5 ช้อนชา

อันดับ 3 ชามะนาว 12.6 ช้อนชา

อันดับ 2 โอวัลติน 13.3 ช้อนชา

และอันดับ 1 แดงโซดา 15.5 ช้อนชา!

ส่วนกาแฟเย็น ชาเย็น ชาเขียวเย็น มีปริมาณน้ำตาลเฉลี่ยอยู่ที่ 11 ช้อนชา ส่วนโกโก้ 10.8 ช้อนชา

          อาจจะดูเหมือนน้อยนะ มันแค่ 10 ช้อนชาเอง แต่รู้กันไหมว่าปริมาณน้ำตาลที่ควรบริโภคตามหลักโภชนาการโลกนั้น จำกัดเพียงแค่ 6 ช้อนชาต่อวันเท่านั้นเอง แต่ปรากฎว่าแค่เธอดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้เพียงแก้วเดียว กลับเกินโควต้าที่กำหนดขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวซะแล้ว และถ้าหากเธอจะคิดว่าดื่มเครื่องดื่มที่ไม่ใส่นมข้นนะ ไม่ใส่ครีมเทียม ไม่อ้วนหรอก ขอบอกว่าคิดผิด เพราะจากการสำรวจแล้ว เครื่องดื่มสีใสๆ กลับมีปริมาณน้ำตาลสูงกว่าเสียอีก

ไหนจะอาหาร ไหนจะขนม มิน่าล่ะ คนไทยถึงมีปัญหาอ้วนลงพุง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่