เจ็บยิ่งกว่าบอกเลิก! 7 ประโยคสุดเจ็บ อย่าพูดได้ไหมไม่อยากได้ยิน

อ่าน 3,613

ถึงเเม้จะพยายามทำตัวเป็นผู้หญิงสายสตรอง ไม่งี่เง่า ไม่ขี้งอนเเค่ไหน เเต่ผู้หญิงทุกคนก็มีความอ่อนไหวอยู่ในตัว เเละก็มีคำที่ไม่อยากได้ยินกันทั้งนั้นเเหละ วันนี้ GangBeauty มี 7 ประโยคสุดเจ็บ ที่สาวๆส่วนใหญ่บอกว่าไม่อยากได้ยิน มันเจ็บเสียยิ่งกว่าการบอกเลิกกันไปตรงๆ มีประโยคอะไรบ้าง คนรักเคยพูดกับคุณไหม ไปดูกันเลย

1. เมื่อไหร่จะหยุดพูด?

ประโยคนี้บ่งบอกว่า สิ่งที่คุณกำลังพูดมันสร้างความรำคาญให้เเก่เขา เขาไม่อยากฟัง ไม่อยากได้ยิน ต่อให้คุณจะอยากเล่าเเค่ไหนก็ตาม ได้ยินเเบบนี้สะอึกเลยใช่ไหม เเต่ก็ต้องลองมองดูตัวเองด้วยว่าเรื่องที่คุณกำลังพูดมันเหมาะสม หรือถูกสถานการณ์หรือเปล่า

2. เกลียดจริงๆคนนิสัยเเบบนี้

ถึงเเม้จะพูดตอนโมโห หรือตอนที่กำลังทะเลาะกันก็เถอะ เเต่มันก็ทำให้เจ็บนะ คนที่เคยบอกว่ารักเราในเเบบที่เราเป็น วันนี้กลับมาบอกว่าเกลียดคนนิสัยเเบบเรา พูดแบบนี้บ่อยๆก็ฝังใจได้เหมือนกัน

3. ไปคนเดียวได้ไหม ,อยู่คนเดียวได้หรือเปล่า

ควรจะตอบว่าอะไรดีที่จะฟังดูไม่งี่เง่า เลือกอะไรได้ไหม เวลาที่เราต้องการให้เขามาอยู่ด้วย ไปไหนมาไหนด้วยกัน เเต่เขากลับบอกว่าไม่ว่าง เจียเวลามาให้กันบ้างไม่ได้เลยหรอ บ่อยๆเข้ามันทำให้รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ไม่ได้รับความสำคัญ ถ้าต้องทำอะไรคนเดียวตลอดเราจะมีเเฟนไปทำไม?

4. แฟนเก่าผมดีกว่านี้

เเค่พูดถึงเเฟนเก่าก็ว่าเเย่เเล้วนะ เเต่นี่เอาไปเปรียบเทียบ เเถมบอกว่าคนเก่าดีกว่าเรายังไง ดีกว่าก็กลับไป จะมาคบกับเราทำไมอ่ะ

5. ดูสภาพตัวเองในกระจกบ้างไหม

ใครๆก็อยากดูดีในสายตาคนที่ตัวเองรักทั้งนั้นเเหละ คนอื่นด่าว่าอ้วน ว่าดำ หรืออะไรก็ไม่เสียใจเท่าคนรักพูดเลย มันทำให้น้อยใจ เเละเสียความมั่นใจ

6. ผมไม่ผิด

ทะเลาะกันอยู่สองคน เขาไม่ผิดเเล้วใครผิด ก็ไม่ได้อยากเอาชนะหรอกนะ เเต่คิดๆดูเเล้วทำไมเขาถึงไม่ยอมให้เราเลยสักครั้ง เเค่พูดว่าขอโทษมันยากมากนักหรอ หรือความรู้สึกเรามันไม่สำคัญ

7. เธอนี่มันเหมือนเเม่/พ่อเธอไม่มีผิด

ทำไมเวลาทะเลาะกันต้องเล่นถึงพ่อถึงเเม่ด้วยล่ะ ไม่พอใจอะไรก็ด่าเราตรงๆสิ พ่อเเม่ใครใครก็รัก เเล้วเธอก็คือคนที่เรารัก มันเจ็บนะที่รู้ว่าเธอไม่ให้ความเคารพท่านเลย

เเละนี่คือประโยคเจ็บๆที่เรารวบรวมมาให้อ่านกัน ใครมีประโยคที่คนรักพูดเเล้วเจ็บอื่นๆเล่าให้ฟังได้นะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่