6 วิธีไล่แมวป่วนบ้าน!! วิธีธรรมชาติ ไม่บาปกรรม!!

อ่าน 23,957

แม้จะเหมือนว่ามีทาสแมวอยู่จนล้นโลกใบนี้ แต่ก็ยังมีบางบ้านที่ไม่ได้รักหรือเกลียด ทว่ากลับได้รับผลกระทบจากน้องแมวต่างถิ่นที่ไม่ได้รับเชิญ แอบย่องปีนรั้วเข้าบ้านมาฝากรักเอาไว้ให้ปวดหัวอยู่บ่อยครั้ง เดี๋ยวถ่ายหนักถ่ายเบา สวนจัดไว้สวยๆ ก็มาคุ้ยเล่นซะหน้าดินเละไปหมด Gangbeauty มีวิธีขับไล่แขกไม่ได้รับเชิญตัวน้อยแบบไม่รุนแรงมาฝาก เป็นการไล่แบบธรรมชาติ ไม่มีบาปแน่นอน!

1. น้ำส้มสายชู

          อย่าว่าแต่คนที่ไม่โอเคกับกลิ่นของน้ำส้มสายชู เแมวก็เช่นกัน ฉะนั้นแล้วก็นำมาเป็นวิธีป้องกันมันซะเลย ด้วยการเทน้ำส้มสายชูใส่ขวดสเปรย์ แล้วพ่นไปให้ทั่วบริเวณรอบบ้าน โดยเฉพาะจุดไหนที่น้องแมวมาบ่อยๆ จะช่วยทำให้แมวไม่มาเข้าใกล้บริเวณของเราอีกจ้ะ

2. โรยพริก

          พริกป่นหรือพริกไทยก็ทำให้แมวฉุน แสบจี๊ดถึงขั้วสมองได้เหมือนกัน ตรงไหนที่มักจะเจอน้องแมวมาฝากรัก ปล่อยหนักปล่อยเบาอยู่บ่อยครั้ง ให้นำพริกป่นหรือพริกไทยไปโรยไว้ น้องแมวจะหายไป ไม่มาฝากรักอีกเลย แต่เมื่อไหร่พริกเหล่านี้หมดก็หมั่นโรยเพิ่มเอาไว้ด้วยล่ะ

3. เปลือกส้ม มะนาว มะกรูด

          เปลือกที่เหมือนจะไม่มีประโยชน์ สามารถนำมาทำเป็นอาวุธชีวภาพไล่น้องแมวได้จ้ะ วิธีแรกคือฝานมะกรูดเป็นแว่น นำไปวางไว้เลยรอบบ้าน ตรงไหนมาบ่อยก็แปะไว้เยอะหน่อย อีกวิธีหนึ่งคือให้นำเปลือกมะนาว เปลือกส้ม หรือผลมะกรูดอย่างใดอย่างหนึ่ง มาปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำเปล่า ใส่ฝักบัวรดน้ำแล้วรดให้ทั่วขอบรั้วบ้าน สนามหญ้า หรือรอบบ้าน ก็จะช่วยได้จ้ะ

4. ฉีดน้ำ

          น้องแมวเป็นสัตว์ที่เกลียดน้ำมากๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเข้ามาในสวน หรือมีทีท่าจะวิ่งเข้าบ้าน เอาน้ำฉีดไล่เลยจ้ะ ฉีดบ่อยๆ จะได้กลัว ไม่กล้าวิ่งเข้าบ้านเราโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกนั่นเอง

5. ราดน้ำมันก๊าด

          น้องแมวมักจะขับถ่ายที่เดิม จุดเดิม กลิ่นเดิม ดังนั้นเราต้องทำการกลบกลิ่นด้วยการราดน้ำมันก๊าดทับลงไปเลย แต่ต้องระวังนะ ถ้าจุดนั้นเป็นจุดที่ใกล้เชื้อเพลิง ใกล้ฟืนไฟ แหล่งกำเนิดพลังงานต่างๆ ก็อย่าใช้วิธีนี้เลยเนอะ เดี๋ยวอันตรายไฟไหม้พรึ่บพรั่บ มันจะไม่คุ้มเอา

6. เลี้ยงน้องหมา

          อย่างไรแล้ว ตามสัญชาตญาณ หมากับแมวก็ไม่ถูกกันอยู่ดีถ้าไม่ได้อยู่ในกรณีที่เลี้ยงและโตมาด้วยกัน แค่กลิ่นของสุนัขที่โชยออกไปรอบบ้าน ก็ทำเอาน้องแมวไม่อยากเข้ามายุ่งย่ามแล้วล่ะ

ปลอดภัย ไม่ต้องทำร้ายกันเนอะ แค่ประกาศก็พอว่านี่บ้านเรานะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่