รีวิวสบู่สมุนไพรตัวเด็ด แบรนด์ขึ้นห้าง สิวหาย ขาวใสราคาไม่เกิน 50 บาท!!

อ่าน 3,136

[รีวิวเขียนโดย สมาชิกหมายเลข 1627152 ]

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กระทู้นี้เกิดมาจากว่าเรามีปัญหาสิวที่หลังที่เป็นสิวแบบแห้งแล้ว ยังมีรอยสิวดำๆและสะเก็ดอยู่ แม่บอกว่าให้ลองหาพวกสบู่สมุนไพรมาลองใช้ดู พวกขมิ้น ทานาคา มะละกอ อะไรเทือกๆ นี้ที่เขานิยมกันทั่วไป เราก็เลยไปตามดูรีวิวในเน็ต ส่วนมากเขาจะแนะนำเบนเนทกันเพราะว่าฟอกแล้วขาวขึ้น แล้วก็อีกยี่ห้อคือมาดามเฮงที่ช่วยเรื่องสิว เราก็เลยจะไปซื้อมาลอง ทีนี้พอเข้าไปที่ซุปเปอร์มาเก็ตมันก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน อิงอรก็มี ซิตร้ากับโพรเท็กซ์ก็น่าลอง เราเลยกวาดมา 5 ก้อนเลย จะได้มาทดลองให้รู้ๆ กันไป

วิธีทดลองของเราคือลองใช้วันละก้อน เอามาตัดเป็นส่วนเล็กๆ ก่อนนะคะ เพราะว่าเสียดายทั้งก้อน ยังไงก็เอาไปใช้ได้ทั้งหมดล่ะเนอะ อย่าเพิ่งรีบให้ละลายน้ำเลย เอามาแค่ที่จะลองพอเป็น tester ก็ใช้ได้ละ

1. เบนเนท

อันนี้กลิ่นดีงามมาก สีส้มๆ เหมือนแครอทเลย แต่เขาบอกว่าเป็นมะละกอนะ เราว่าเท่าที่เอามาทดสอบกับแขนคือตอนฟอกมันก็ใช้ได้ ไม่เอี๊ยดแล้วก็ไม่ลื่นเกินไป แต่พอล้างฟองออกนี่สิผิวแบบว่าแห้งอ่ะ

ผิวก็ดูใสๆขึ้นนะหรือเราคิดไปเอง  อีกอย่างคือละลายน้ำเร็วมาก เข้าใจเลยว่าทำไมเพื่อนๆ ที่ตั้งกระทู้กันก่อนหน้านี้ถึงแนะนำให้แบ่งใช้ทีละนิด เพราะมันละลายง่ายแบบนี้นี่เอง

2. มาดามเฮง

มาดามเฮงกลิ่นแอบฉุนสมุนไพรเหมือนกันนะ คุณยายเราใช้อยู่ค่อนข้างชอบเลย มองขนาดจริงแล้วก็ก้อนก็ใหญ่ดี ไม่แพง 555 แต่พอล้างเสร็จจนเช็ดแล้วผิวแห้งมากเลย เราว่าเหมาะกับใช้ที่ตัวนะ ใครที่จะเอามาใช้กับหน้าคิดว่าไม่เหมาะเท่าไหร่ เดี๋ยวถ้าหน้าแห้งเกินไปมันจะไม่ดีเอา

3. ซิตร้า

อันนี้มาแบบงงๆ อะ ซิตร้าทำสบู่ทานาคาจริงๆ หรอ? ลองตัดมาใช้ถือว่าโอเคเลยสำหรับการก้าวเข้าสู่วงการสบู่ก้อน ก้อนขนาดจริงจับถนัดมือนะ กลิ่นอ่อนๆแบบธรรมชาติ ฟองกลางๆฟอกไม่เอี๊ยด  ล้างออกเช็ดตัวแล้วผิวก็ไม่แห้งแบบสองก้อนแรกนะ ไม่แสบยิบๆด้วย ใช้กับหน้าน่าจะโอเคอยู่ เรื่องความขาวมองด้วยตาก็ดูใสๆขึ้นนิดนึงไม่ได้มาก อาจเพราะนางเป็นสมุนไพรแท้ๆก็ต้องใช้เวลาในการใช้งานเนอะ

4. อิงอร

อันนี้ส่วนตัวเคยใช้มาเหมือนกัน แต่ไม่เคยใช้ได้จบก้อนเลย เพราะว่ากลิ่นตอนแกะมาใช้ใหม่ๆ กับกลิ่นตอนใช้ไปเรื่อยๆ มันไม่เหมือนเดิมเลยไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อิงอรเหมือนมาดามเฮงตรงที่ว่าพอใช้กับผิวตัวได้ แต่กับผิวหน้านี่ก็แห้งไปนิดนึง แต่ข้อดีคือไม่ค่อยละลายเหมือนตัวเบนเนท แต่ด้วยความที่กลิ่นมันเปลี่ยน เราเลยไม่ค่อยได้ใช้แบบต่อเนื่อง

5. โพรเท็กซ์

ฮือ อันนี้ก็โอเคนะ แต่ความรู้สึกตอนเปิดมามันไม่ใช่เท่าไหร่ เห็นแล้วนึกถึงสบู่เซฟการ์ดเมื่อสมัย 10 ปี ก่อนที่เขาเคยไปสอนล้างมือที่โรงเรียน แต่ถ้าถามว่าใช้แล้วเป็นไง ก็ฟองนุ่มดี ไม่บาดผิวเท่าไหร่ แต่พอลองฟอกหน้าแล้วก็ยังไม่โดน เพราะรู้สึกเหมือนมันฟอกเอาพวกความสกปรกไม่ค่อยลึก แต่ผิวไม่แห้งนะ เปรียบเทียบกับโพรเท็กซ์แบบเดิม เราชอบอันเดิมสีเหลืองมากกว่า หอมดี

จบแล้วค่ะรีวิวของเราในวันนี้ เอาเป็นว่าถ้าเราใช้หมด 5 ก้อนนี้เมื่อไหร่ไว้จะกลับมารายงานผมให้เพื่อนๆ ทราบกัน แต่คิดว่าน่าจะนานโขอยู่ เพราะว่ามันตั้ง 5 ก้อน นี่คือหลายเดือนแน่ๆ เลย 5555


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่