6 เคล็ดลับเปลี่ยนเท้าดำๆให้ขาวเนียนเท่าผิวหน้า!!

อ่าน 5,392

เป็นเรื่องปกติที่คุณสาวจะใส่ใจดูแลตัวเองเป็นพิเศษอยู่แล้ว ด้วยทุกคนถือคติที่ว่า อย่าหยุดสวยแม้ว่าตัวเลขบนอายุเพิ่มมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม! แน่นอนว่าส่วนใหญ่คุณสาวๆมักจะใส่ใจดูแลผิวพรรณให้สวยชุ่มชื่น ขาวเนียนตลอดกันอยู่แล้ว แต่อย่าลืมส่วนที่สำคัญอีกอย่างนั้นก็คือ เท้าของเรานั้นเองค่ะ อย่าปล่อยให้มันหมองคล้ำต่างจากส่วนอื่น วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับดูแลเท้ามาฝาก รับรองเท้าของคุณสาวๆจะกลับสวย ขาว เนียน แบบว่าสวยตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว

1. อย่าลืมขัดเท้าทุกครั้งตอนอาบน้ำ

:เวลาที่คุณสาวๆอาบน้ำ อย่าลืมขัดเท้าด้วยนะ ใช้แปรงนุ่มขัดทั่วๆเท้า เสร็จแล้วทาด้วยโลชั่นธรรมดาทั่วไป หรือจะใช้เบบี้ออยทาก็ได้ จะช่วยขัดเอาผิวหนังที่ตายแล้วออก ให้เท้านุ่ม เนียน ขาว

2. สครับเท้า

:อย่าลืมสครับเท้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ใช้เวลา 10 -15 นาที ด้วยการแช่เท้าในน้ำเกลือเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ที่อาจทำให้เล็บไม่สวย ตามด้วยสครับด้วยออยล์ผสมน้ำตาลทราย โอ๊ตมีล

3. ตัดเล็บให้ถูกวิธี

:เคล็บลับพิเศษในการตัดเล็บคือการแช่เท้าในน้ำอุ่น หรือน้ำธรรมดาก่อนตัดเล็บสัก 5 นาทีก่อนตัดเล็บ จะทำให้เล็บเราอ่อนนุ่ม ตัดง่ายหรือจะตัดเล็บหลังอาบน้ำก็ได้เหมือนกัน เวลาตัดเล็บอย่าลืมเหลือเล็บสีขาวไว้สักหน่อยไม่ต้องไปโค้งมนเหมือนเล็บมือ อย่าไปตัดสั้นจนชิดติดเนื้อเล็บเกินไป ส่วนขอบเล็บด้านข้างก็ตัดเล็มนิดหน่อยให้กลมๆมนๆ เล็บจะได้ไม่บาดเนื้อ

4. ตะไบเล็บทุกครั้งหลังตัด

:สำคัญมากๆ เวลาที่คุณสาวๆตัดเล็บเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมตะไบเล็บทุกครั้ง เพราะหลังจากที่เราตัดเล็บใหม่ๆ เล็บเราจะคมสามารถบาดผิวเราได้

5. บำรุงเท้าด้วยน้ำมันมะพร้าว

:อย่างที่คุณสาวๆทราบ ในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวหนัง ให้เนียนสวย ถ้าคุณสาวๆรู้สึกว่าเท้าแห้ง ลองใส่น้ำมันมะพร้าว ทาบางๆ รอบเท้า น้ำมันมะพร้าวจะซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว และบำรุงเท้าให้ชุ่มชื้น

6. พักส้นสูงบ้าง

:แม้ว่าการใส่ส้นสูงจะทำให้คุณสาวๆดูสูงสง่าขึ้น แต่การใส่เป็นประจำเป็นการเพิ่มภาระให้กับเท้ามากเกินไป แถมเป็นอันตรายต่อเท้าด้วย ควรเปลี่ยนใส่รองเท้าประเภทอื่นๆบ้าง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่