แจกสูตร "ช็อคบอล" หวานมัน นุ่มลิ้น ทำง่ายไม่ง้อเตาอบให้ยาก!!

อ่าน 4,995

หากใครคิดหาของขวัญให้คนรักไม่ออก GangBeauty ก็ขอแนะนำให้คุณทำอาหารด้วยตัวเองไปให้เขานี่แหละ รับรองว่าเขาได้รู้ถึงความตั้งใจ เอาใจใส่ของคุณแน่นอน แถมยังเป็นของขวัญที่ทำจากใจ ไม่ว่าจะมอบให้โอกาสไหนๆ คนรับก็ปลื้มใจยิ้มไม่หุบชัวร์

และวันนี้เรามีสูตรขนมที่ทำง่าย ไม่ต้องง้อเตาอบใดๆ ให้ยุ่งยาก สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยให้อารมณ์ดีอีกด้วย เพราะช็อคบอลจะช่วยเยียวยาทุกสิ่งเองจ้า.. วิธีการและขั้นตอนจะเป็นยังไงเราไปดูพร้อมๆ กันเลย

อุปกรณ์ และวัถุดิบ

1. เค้กเนยสด หรือ เค้กบัตเตอร์

2. ช็อคโกแลตสำเร็จรูป  หรือ ช็อคโกแลตแท่ง

3. เม็ดน้ำตาลสีๆ สำหรับแต่งหน้า

4. ชามผสม

วิธีทำช็อคบอล

1. ก่อนอื่นเราต้องแกะเค้กลงในชามผสม แล้วก็ทำการบด หรือขยำๆ ให้ละเอียดเป็นผงๆ ตามภาพ (อย่าลืมล้างมือนะ)

2. หลังจากได้ผงเค้กแล้ว ก็ลงมือตักช็อคโกแลตใส่ลงไป ช็อคโลแลตสำหรับทำเค้กหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปนะ หรือใครซื้อช็อคโกแลตเป็นแท่งมาก็ละลายเองก็ได้จ้า

3. หลังจากใส่ช็อคโกแลตลงไปแล้ว ก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน จนสามารถปั้นเป็นก้อนกลมๆ ได้ ขยำแรงๆ ได้เลย จนได้ตามภาพก็ถือว่าโอเคแล้ว

4. จากนั้นก็ปั้นเป็นลูกกลมๆ พอประมาณไม่ต้องใหญ่มาก แต่ถ้าใครชอบลูกใหญ่ๆ ก็เพิ่มขนาดได้ตามใจชอบ

5. ปั้นเสร็จแล้วนำไปแช่เย็นหรือตั้งไว้ในอุณหภูมิห้อง ให้ช็อคบอลมันเซ็ตตัวสักหน่อย จากนั้นก็เอามาจุ่มช็อคโกแลตที่เตรียมไว้ได้เลย

6. เสร็จแล้วก็โรยด้วยเม็ดน้ำตาลสีสันต่างๆ ตามใจชอบ จากนั้นก็ใช่ตู้เย็นไว้สักพักค่อยนำออกมารับประทาน

     แค่นี้ก็ได้ช็อคบอลอร่อยๆ แล้วล่ะจ้า ทำง่าย อุปกรณ์ไม่เยอะ วิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก และสามารถทำเป็นของขวัญให้คนรักได้อีกด้วย หรือใครจะลองเอาไปทำขายเป็นอาชีพเสริม และเพิ่มเติมแต่งไอเดียลงไปนิดหน่อย อาจจะสอดไส้ผลไม้ต่างๆ เข้าไป ก็ลองทำกันดูนะจ๊ะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่