หมอผู้ชายตรวจภายในขอบอก!! ตรวจภายในไม่ได้เป็นแบบที่คิด!!

อ่าน 14,334

           ผู้หญิงทุกคนรู้ดีว่าการตรวจภายในเป็นเรื่องที่ดีและควรทำ แต่แทบจะทั้งหมดนั้นก็มักจะปฏิเสธตั้งแต่ในใจไปแล้วเพราะกลัวที่จะต้องขึ้นเตียงให้หมอมานั่งส่องจุดสงวนของตัวเอง Gangbeauty เข้าใจนะว่าสถานการณ์แบบนั้นมันเขินมาก ต้องนอนอ้าขา จ่อของสงวนที่น่าอายใส่หน้าคุณหมอเต็มๆ แต่ก่อนจะเอ่ยปากปฏิเสธจริงๆ ขอให้ฟังคำจากหมอดูก่อนดีกว่ามั้ย!

           คำเคลมนี้มาจากคุณหมอเช้าตรู่ หรือนายแพทย์ปัญญา ศักดิ์สง่าวงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติ-นรีเวช กล่าวว่าเหตุการณ์เขินอายนี้ คุณหมอทุกคนเข้าใจดี เพราะส่วนใหญ่ก็คงไม่มั่นใจ และกังวลเกี่ยวกับหน้าตาของ "น้องสาว" ที่ดูกี่ทีมันก็ไม่น่ารัก ทั้งขน ทั้งสี ตกขาวที่เหม็นอับ หรือแม้แต่ประจำเดือนที่น่ารังเกียจก็ตาม โดยมักจะคิดกันเอาเองว่า ถ้าหมอเห็น หมอต้องแอบคิดอะไรในใจที่ไม่ดีแน่ เช่น "หน้าตาก็ดี๊ดี.. แต่ทำไม..."

           ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้น ไม่ว่าจะหมอหญิงหมอชาย วันๆ นึงต้องเจอมาไม่รู้กี่ที แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีทางนั่งสนใจรายละเอียดอย่างอื่นหรอกนอกจากจะสำรวจหาแต่เรื่องผิดปกติของน้องสาว เพื่อทำให้การรักษาเป็นไปอย่างแม่นยำและรวดเร็วที่สุด อย่างมากก็แค่จดบันทึกลงในประวัติคนไข้ ต่อให้ลักษณะน้องสาวของเธอคนไหนจะน่าเกลียดยังไง ก็ไม่มีทางเป็นภาพติดตาหมอได้แน่นอน

           อีกหนึ่งกรณีที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่กล้าไปตรวจภายใน เพราะกลัวเจอหมอผู้ชาย ซึ่งมักมีหลายคนตั้งคำถามกันมากมายว่าทำไมผู้ชายถึงมาเรียนด้านนี้ คิดอะไรอยู่รึเปล่า เรื่องนี้ก็คงต้องขอให้เธอมองภาพความเป็นจริงอีกครั้งนึง คนไข้ไปหาหมอก็มักหิ้วเอาความเจ็บป่วยไปด้วย เปิดผ้ามาก็เจอแต่เลือด ตกขาวเหม็นๆ ช่องคลอดบวมแดงเพราะเกา มีหูด แผลเริมอวัยวะเพศ ในสภาพแบบนั้น หากยังคิดลึกได้ก็ประหลาดคนแล้วล่ะ

           ดังนั้นถ้าหากมีปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะเพศ ไม่ควรต้องเขินต้องอาย พยายามละทิ้งทุกความรู้สึกออกไปให้หมดเพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุด ตราบใดที่เธอเองยังไม่สามารถคลำมดลูก-รังไข่ด้วยตัวเองได้ ก็ยังต้องให้คุณหมอผู้มีความรู้ช่วยเหลืออยู่ดี โดยถ้ายังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ก็ยิ่งไม่ต้องกลัว เพราะหมอจะไม่สอดอะไรเข้าในช่องคลอดแน่นอนถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะดูแค่ภายนอกและทำการอัลตร้าซาวด์ช่วงหน้าท้องแค่นั้นเอง

หายใจเข้าลึกๆ แล้วพาตัวเองไปหาหมอซะเถอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่