เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะ!! 6 อาหารแฝงพิษ แก่ง่าย-ตายไว!!

อ่าน 1,722

อาหารการกินเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับร่างกายของมนุษย์ แต่ในปัจจุบันกลับมีความอันตรายเกิดขึ้นกับอาหารในโลกใหม่มากมาย ดังนั้นมนุษย์จึงต้องมีความพิถีพิถันมากขึ้นในการเลือกสรรอาหารที่ดี ที่จะทำให้สุขภาพร่างกาย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ดังนั้น Gangbeauty จึงขอแนะนำตรงนี้เลยว่า อาหารที่ควรเลี่ยงนั้นมีอะไรบ้าง!

1. อาหารกระป๋อง อาหารที่ต้องการความอยู่ได้นานอย่างไส้กรอก กุนเชียง เบคอน ปลาร้า อาหารหมัก มักผสมดินประสิวเพื่อกันบูดและถนอมอาหารให้อยู่ได้นานขึ้น หรืออาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เช่นหมู ไก่ เนื้อ ถ้ามีสีสดจนดูโอเว่อร์ ก็อาจเป็นไปได้ว่ามันจะผสมดินประสิวอยู่ด้วย

2. เนื้อสัตว์ดิบ หรือจะปรุงมาแบบครึ่งดิบครึ่งสุกนั้น เชื่อได้ว่าภายในมีแต่พยาธิ เชื้อโรคแบคทีเรียนานา เชื้อราหลากชนิด หากทานควรทานเป็นเนื้อสัตว์ที่ปรุงสุกเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและร่างกายนั่นเอง

3. อาหารปิ้งย่างเป็นอาหารที่มีความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เพราะมีโปรโมชั่นที่เรียกว่าบุฟเฟ่ต์ อีกทั้งราคาก็ถูกแสนถูก แต่การทานอาหารปิ้งย่างเข้าไปเยอะมาก โดยเฉพาะพวกที่่ทานแบบเกรียม เพราะว่ากรอบอร่อย ขอบอกเลยว่าอันตรายนะ

4. อาหารบูด อาหารที่เสียแล้ว บางสิ่งบางอย่างก็ยังคงสภาพดี รสชาติไม่เปลี่ยน แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นก็อย่าเสียดายแล้วทานมันต่อไปเลย ทิ้งไปเถอะ รักตัวเองก่อนดีกว่า

5. พืชผลทางเกษตรกรรมในโลกที่เต็มไปด้วยคำว่าธุรกิจ มักฉีดพ่นยาฆ่าแมลงเพื่อให้ผลิตผลที่ได้มีความสวยงาม ดูลักษณะแล้วน่าทาน ฉะนั้นถ้าหากซื้อมาจะบริโภค ก็ควรล้างให้สะอาดทั้งหมดเสียก่อน

6. รสชาติจัดจ้านนับเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย แต่ความจัดจ้านที่เกินไป เช่น เผ็ดไป เปรี้ยวไป เค็มไป หวานไป ต่างสร้างแต่ผลเสียต่อร่างกายทั้งนั้น ทรมานตัวเองไม่พอ ยังทรมานอวัยวะภายในให้ทำงานหนักไปด้วยอีก

7. อาหารใดที่มีไขมัน มักมีรสชาติที่อร่อย เช่น หมูติดมัน เครื่องในสัตว์ ไข่แดง ซึ่งไขมันก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายด้วยเช่นกัน แต่ถ้าทานมากเกินไปก็อาจเกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้นมากมาย คอเลสเตอรอลเอย อ้วนเอย

8. เครื่องดื่มใดที่ดื่มเข้าไปแล้วกระชุ่มกระชวยเพราะฤทธิ์ของมันทำหน้าที่กระตุ้นประสาท เป็นไปได้ก็อย่าดื่มบ่อย เพราะมันจะทำให้ร่างกายทำงานหนักขึ้น สมอง หัวใจ กระเพาะปัสสาวะอาจเกิดความอักเสบเพราะทำงานเกินแรงนั่นเอง

เลือกทานอีกนิด ชีวิตก็จะดี๊ดีได้ ห่างไกลโรงพยาบาล!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่