เช็กตัวเอง!! 9 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเป็นคน "เสพติดแฟน" หนักมาก!!

อ่าน 6,817

เคยมีคนรอบข้างบอกว่าคุณเป็นคนตัวติดกับแฟนบ้างมั้ย? หรือบางครั้งคุณเองก็รู้สึกว่าสนิมกับแฟนมากที่สุด แต่ที่จริงอาจจะเป็นการเสพติดกันโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะ ซึ่งวันนี้ GangBeauty อยากจะชวนทุกคนมาลองเช็กตัวเองกันดูว่า.. คุณตัวติดกับแฟนเป็นปาท่องโก๋ ถึงขนาดที่เรียกได้ว่า "เสพติด" เขาเลยหรือเปล่า?

1. ทุกที่ทุกงานต้องมีแฟน

ไม่ว่าจะไปไหน หรือออกงานที่เขาไม่จำเป็นต้องไปก็ได้ แต่คุณยังดื้อให้เขาไปด้วยทุกที่ นั่นคงเข้าขั้นที่คุณเสพติดแฟนหนักแล้วล่ะ แต่ถ้ากลับกันแฟนขอตามไปด้วย ก็แสดงว่าเขาเองเป็นฝ่ายเสพติดคุณแทน

2. คุณกำหนดวันชัดเจนว่าต้องเจอกันเมื่อไร วันไหน

คุณเป็นคนตั้งกฎกติกาชัดเจนว่าต้องเจอกันเมื่อไร วันไหน และก็ได้แต่นั่งนับวันจดปฏิทินรอการพบแฟน หากใครถึงขั้นนี้ถ้าไม่ห่างกับแฟนนานมากๆ ก็คงเป็นการเสพติดแฟนชนิดหนึ่งเลยนะ

3. คุณยอมจ่ายเงิน หรือเดินทางไกลๆ เพื่อให้ได้พบแฟนบ่อยๆ

เรื่องของความรักใครก็ต้องยอมลงทุนกันทั้งนั้น แต่หากถึงขั้นที่ยอมจ่ายอย่างไม่ลืมหูลืมตาเพื่อทำให้เขาพอใจ หรือแม้กระทั่งยอมนั่งรถที่ใช้เวลานานๆ เพื่อให้ได้พบกันไม่กี่ชั่วโมง นั่นอาจเป็นความหมายอย่างหนึ่งที่บอกได้ว่า คุณเสพติดแฟนเข้าแล้วล่ะ

4. คุณรู้สึกเหงามากแทบอยู่ไม่ได้ ตอนที่แยกกัน

เป็นธรรมดาที่คนมีแฟนจะรู้สึกเหงาในตอนที่ต้องแยกจากกัน แต่หากคุณอยู่ในเลเวลที่เรียกได้ว่าเสพติดเขาหนักมากแล้ว คุณจะรู้สึกเหงาจนแทบอยู่ไม่ได้ หรือบางครั้งจะทำอะไรหน้าเขาก็มักจะลอยมาในหัวของคุณเสมอ

5. คุณกลายเป็นคนกลัวที่จะอยู่คนเดียวไปแล้ว

อีกอาการหนึ่งของคนที่เสพติดแฟนมากนั่นคือ การกลัวที่จะอยู่คนเดียว เพราะเกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง หรือบางคนถึงขั้นที่ทำอะไรเองไม่เป็นเลยก็มี จะออกไปไหนคนเดียวก็แทบไม่กล้า

6. คุณรู้สึกไม่มีชีวิตชีวา เศร้าใจ

ถึงไม่ได้เลิกกันคนที่เสพติดแฟนก็มักจะรู้สึกอ้างว้างในเวลาที่แฟนไม่อยู่ บางคนไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไรเลย แลดูไม่มีชีวิตชีวาในการดำเนินชีวิต หรือไม่ก็กลายเป็นคนเศร้าใจไปโดยปริยาย

7. คุณหาเรื่องทะเลาะเพื่อให้เขาหันมาสนใจ

หากคุณเป็นคนที่เสพติดแฟนหนักมาก คุณจะอยากให้เขาหันมาสนใจคุณมากๆ เช่นกัน บางครั้งคุณอาจทำอะไรออกไปโดยไม่คิดเพื่อที่จะทำให้เขาอยู่ใกล้ๆ จนหลายๆ ครั้งก็ทะเลาะกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง

8. คุณเก็บทุกคำพูดของแฟนมาคิด

หากคุณเป็นคนที่คิดเล็กคิดน้อยชนิดที่แฟนพูดอะไรที่ไม่ดีนิดหน่อยก็เก็บมาคิดไปหมด เก็บมาบั่นทอนความรู้สึกของตัวเองทุกครั้ง เพราะคุณแคร์แฟนมาก นั่นเป็นอาการของคนที่เสพติดแฟนที่หลายคนเป็นแต่ไม่รู้ตัวเอง

9. คุณกับแฟนมีอะไรกันแบบไม่เลือกสถานที่

ถ้าใครถึงขั้นนี้แล้วล่ะก็ บอกเลยว่าทั้งคุณและแฟน อาจกำลังอยู่ในอาการเสพติดกันและกันอยู่ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่มีอะไรกันแบบไม่เลือกสถานที่แล้วเนี่ย เลเวลสูงสุดแล้วนะ

เป็นยังไงกันบ้าง ลองเช็กตัวเองดูแล้วคุณอยู่ในอาการของคนที่เสพติดแฟนหนักมากหรือเปล่า? สำหรับใครที่เข้าข่ายตามนี้ล่ะก็ คงต้องเพลาๆ ลงหน่อยนะจ๊ะ เพราะความรักบางครั้งก็อาจนำมาซึ่งความทุกข์ได้เช่นกัน ฉะนั้นทำอะไรก็ต้องให้อยู่ในขอบเขตของความพอด้วยเนอะ เดี๋ยวจะกลายเป็นอยู่ด้วยกันแล้วอึดอัดแทนนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่