8 สาเหตุที่ทำให้คนรักกันเกิดอาการ "เบื่อ" และนอกใจในที่สุด

อ่าน 19,318



     สำหรับคู่ใครคบกันมานานคงจะสัมผัสได้ถึงอาการความรักอิ่มตัวกันแล้วใช่มั้ย? ซึ่งความรู้สึกหลักๆ ที่ได้รับผลกระทบมาจากอิ่มตัวนั้นคงหนีไม่พ้นคำว่า "เบื่อ" ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และไอ้คำว่าเบื่อนี้แหละที่เป็นต้นเหตุของสถาการณ์แย่ๆ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนอกใจ การแอบคบชู้ หรือแม้กระทั่งการจากไปอย่างไม่ใยดี แต่สาเหตุที่ทำให้เกิดความเบื่อในความรักนั้นมาจากอะไร วิธีที่จะไม่ใหเแฟนเบื่อวันนี้ GangBeauty มีคำตอบมาให้คุณแล้ว..




1. รูปร่างที่เปลี่ยนไป

     ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่ารูปร่างก็มีส่วนทำให้เกิดความเบื่อได้ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างในทางที่แย่ลง เช่น อ้วนขึ้น ดำขึ้น หน้าตาโทรม ทำให้อีกฝ่ายมองว่าคุณไม่ดูแลเอาใจใส่ตัวเอง


2. รื้อฟื้นเรื่องในอดีต

     หลายคนรู้ทั้งรู้ว่าการรื้อฟื้นอดีตไม่ใช่สิ่งดี แต่ก็ยังทำไม่เลิก ซึ่งมันส่งผลให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าความสัมพันธ์ไม่มีการพัฒนาหรือเดินหน้าไปไหนเลย และที่สุดก็เกิดอาการเบื่อแบบไม่รู้ตัว




3. ปล่อยผ่านความผิดตัวเอง

     คนมีคู่มักจะทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ปกติทั่วไป จนบางครั้งก็มองข้ามความรู้สึกของอีกฝ่ายไปเพราะคิดว่าเกิดการเคยชิน คงไม่มีอะไร แต่ที่ไหนได้เมื่อคนเราเกิดอารมณ์ที่เสียความรู้สึกไปแล้ว ย่อมสะสมนานวันเข้าก็เกิดเป็นความเบื่อ


4. เข้ากันไม่ได้

     หากไม่ใช่หรือปรับเข้าหากันมากแค่ไหนก็ยังจูนไม่ติด นั่นคงเป็นสัญญาณที่บอกชัดว่าคุณทั้งคู่ไม่เหมาะที่จะอยู่ด้วยกัน ดังนั้นการปรับเข้าหากันก็อาจไม่ใช่ทางออกเสมอไป ต้องดูที่ความเป็นจริงด้วย




5. คิดเล็กคิดน้อย

     สิ่งหนึ่งที่เป็นอุปสรรคของความรักมากๆ นั่นคือความคิด การคิดไปเอง การคิดเล็กคิดน้อย พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุและต้อตอของคำว่าเบื่อทั้งสิ้น ทางที่ดีคุณต้องรู้จักปล่อยวางบ้างในบางสิ่ง


6. พฤติกรรมเดิมๆ

     หากอยากอยู่ด้วยกันนานๆ คุณทั้งคู่ต้องรู้จักการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะไม่อย่างนั้นการเบื่อก็จะมาเยือนคุณได้ง่ายๆ และถือว่าเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ เลยที่ทำให้คู่รักหลายคู่เบื่อกันมามากเนื่องจากพฤติกรรมเดิมๆ ที่ไม่ยอมเปลี่ยนให้กันนี่แหละ




7. ความสนใจที่ลดน้อยลง

     เมื่อวันเวลาผ่านไป ความรู้สึกเคยชินจึงทำให้เกิดการเบื่อกันง่ายมากในคู่รัก และสิ่งที่ตามมาคือความสนใจที่ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด หากไม่อยากให้รักถึงจุดจบคุณควรหมั่นเติมความหวานให้กันอยู่เสมอ


8. เอาแต่ใจ

     ถือเป็นนิสัยที่คนส่วนใหญ่เป็นกับแฟน อาจเพราะอยากให้แฟนสนใจ ดูแลเอาใจใส่เทคแคร์ แต่หารุ้ไม่ว่าการเอาแต่ใจที่มากเกินไปหลายๆ ครั้งสะสมเข้า มันสามารถก่อเกิดให้เป็นสาเหตุของอาการเบื่อได้


     หากจะหาข้อสรุปที่แน่ชัดมาตัดสินว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนรักกันเกิดอาการเบื่อแล้ว คงไม่มีอะไรเป็นสูตรตายตัวได้ ดังนั้นหากคุณรักกันอย่างเข้าใจและพร้อมจะปรับเข้าหากันเสมอ ก็จะช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้แน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่