เคล็ดลับง่ายๆ 3 ข้อ สร้างชีวิตรักให้มีความสุข ถ้าทำได้จะรักกันยาวนานตลอดไป!!

อ่าน 2,951

คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่าความรักคือ ความสวยงามที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง หลายคนก็เชื่ออย่างสนิทใจ แต่เวลาที่ต้องก้าวเท้าออกไปเผชิญกับความรัก กลับพบว่า "ความรักไม่ได้มีแต่ด้านที่สวยงามเสมอไป" ความรักยังแผงไปด้วย การทะเลาะ การเมินเฉย ความทุกข์ และรอยน้ำตา แต่ก็นั้นแหละยังไงความรักก็เริ่มต้นด้วยความรู้สึกดีๆที่คนสองคนที่มอบให้แก่กัน แต่มันจะมีวิธีไหนไหมนะที่จะทำให้ความสัมพันธ์ที่มันดีอยู่แล้วยิ่งดีขึ้นไปอีก รักกันมาขึ้นอีก ไม่ใช่จมอยู่กับความผิดหวังและเสียใจ วันนี้ GangBeauty เลยมีบทความดีๆ เกี่ยวกับความรักจาก สสส. มาฝาก รับรองถ้าทำได้ตาม 3เคล็ดลับนี้ ความรักของทุกคนจะยั้งยืนและยาวนาน ไปดูกันเลย

1.พูดจาด้วยภาษาดอกไม้

:ไม่ว่าจะเหนื่อยจากงานมากสักแค่ไหนกำลังใจ รอยยิ้ม และคำพูดเพราะๆ จาก(คน)ที่รักก็ช่วยได้เสมอ การรู้จักพูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล สบตาพูดคุย มีความรักและปรารถนาดีต่อกัน เปิดโอกาสและรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย รวมถึงการให้กำลังใจกันและกันหรือเล่น หยอกล้อกันด้วยอารมณ์ขันบ้าง

สิ่งที่คู่รักไม่ควรทำ คือ หลีกลี่ยงการพูดดูหมิ่นบุคคลที่คนรักนับถือ ท้าทาย ยั่วโมโห กล่าวหาพูดถึงความผิดพลาดในอดีตของอีกฝ่าย พูดกลบเกลื่อนหรือหลีกเลี่ยงปัญหา พูดตำหนิเปรียบเทียบในเชิงลบ เอาเรื่องในชีวิตคู่ไปพูดในทางที่เสียหายอับอาย ด่าทอหรือพูดโต้เถียงเพื่อเอาชนะกัน ที่สำคัญไม่ควรพูดจาตกลงหรือรับปากกันในขณะที่ต่างฝ่ายต่างมีอารมณ์โกรธ เช่น เมื่อเกิดคำถาม "เราเลิกกันเถอะ" และคำว่า "ตกลง" คือคำตอบที่ได้ขณะโกรธ เรื่องจะยิ่งไปกันใหญ่นะ

เมื่อมีความคิดเห็นไม่ตรงกันสิ่งที่คู่รักควรทำคือพยายามเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่าย ซึ่งอาจจะพูดจาถกเถียงกันบ้างแต่ก็ควรเป็นไปเพื่อให้เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น ไม่มุ่งเอาชนะกัน หรือหาทางออกที่ทั้งคู่สามารถทำได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วการขัดแย้งจะไม่ลุกลามไปใหญ่โตหากต่างฝ่ายต่างรู้จักขอโทษและให้อภัยกัน

2.รู้จักสร้างบรรยากาศ

:หลายคนบอกว่าเมื่อคบกันไปนานๆ พอถึงจุดอิ่มตัวความรักที่เคยหวานชื่นก็อาจจืดจางลงได้ ดังนั้นการสร้างบรรยากาศให้ความรักได้เติบโตและเบ่งบานเหมือนดอกไม้บานยามเช้า ก็เปรียบเสมือนการรดน้ำพรวนดินและเติมปุ๋ยให้กับต้นไม้นั่นเอง ซึ่งการสร้างบรรยากาศก็สามารถทำได้ง่ายๆ ทั้งการชักชวนกันผ่อนคลายความเครียด เช่น ออกกำลังกาย หาเวลาดูหนังฟังเพลงบ้าง ช่วยกันทำอาหาร ทำกิจกรรมที่ชอบด้วยกัน หรือแม้แต่การตกแต่งบ้านให้มีชีวิตชีวา จัดบ้านให้น่าอยู่ ปลูกดอกไม้ ติดม่านใหม่หรือเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ เรื่องเหล่านี้ก็มีส่วนช่วยในการสร้างบรรยากาศความรักให้ดีขึ้นได้

เมื่อรักกันแล้วก็ต้องแสดงออกบ้าง เพราะการแสดงให้อีกฝ่ายรู้เสมอว่ารักก็เป็นการเติมเต็มความรักที่ทำได้ง่ายๆ เช่น โอบกอด หอมแก้ม เอาใจ ให้เกียรติและให้ความสำคัญซึ่งกันและกัน เพราะเมื่อไหร่ที่เราให้ความรู้สึกดีไป ความรู้สึกดีก็จะกลับมาหาเราเช่นกัน

3.รู้จักหลักคิดที่สำคัญ

:หลักคิดหรือแนวคิดเปรียบเสมือนเครื่องมือที่ช่วยนำทางอารมณ์ไปสู่เส้นชัยที่เรียกว่าสติ เพราะเมื่อไหร่ที่เรามีสติก็ย่อมควบคุมอารมณ์และความคิดฟุ้งซ่านได้ ซึ่งแนวคิดสำคัญที่จะช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ให้ยืนยาวได้ เช่น การให้ความเห็นอกเห็นใจเมื่ออีกฝ่ายมีปัญหา มีจิตใจเข้มแข็งและมั่นคงไม่หวั่นไหวกับคำพูดที่ผู้อื่นให้ร้ายกับชีวิตคู่ของตนเอง ยอมรับความแตกต่างระหว่างกัน มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ร่วมกันแบ่งเบาบทบาทการดูแลบ้านและค่าใช้จ่าย ร่วมมือกันแก้ปัญหาด้วยการยืดหยุ่นตามสถานการณ์ รวมถึงทำความรู้จักญาติพี่น้องและคนรอบข้างของทั้งคู่ ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นแต่ก็ยังมีอีกหลายแนวคิดที่หลายคู่รักสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ความรักของตนเองได้

อย่างไรก็ตามการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไม่ว่าจะเป็น เพื่อน คนรัก คนในครอบครัว หรือคนรอบข้าง ย่อมเป็นการปลูกมิตรภาพที่ดีและสร้างความสุขได้เสมอ อีกทั้งความสุขยังเป็นอีกหนึ่งมิติของการมีสุขภาวะที่ดีและสามารถทำได้ด้วยตนเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่