ลักษณะบ้าน ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วดี รวยยกครอบครัว

อ่าน 12,256

สำหรับใครที่คิดอยากซื้อบ้านหรือสร้างบ้านใหม่ ห้ามพลาดเลยนะ! วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับเสริมดวง การสร้างบ้านที่ถูกต้อง ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ที่อยู่แล้วดี นำพาแต่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย ให้กับคนภายในบ้าน มาฝาก

โดย ลักษณะบ้าน ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วดี รวยยกครอบครัว ควรมีหลักการดังต่อไปนี้

1. แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ยบ้าน มักมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ย ว่ากันว่าหากใครปลูกสร้างหรือหาซื้อบ้านที่มีหน้ากว้าง คล้ายกับลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะทำให้เจ้าของบ้านอยู่แล้วมีความสุข นำพาความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้เจ้าของบ้าน เรียกว่าอยู่แล้วไม่เจ็บไม่จน ทั้งนี้เชื่อว่ารูปแบบบ้านสี่เหลี่ยมจะช่วยรับพลังงานที่ดีทั้ง 4 ด้าน อันหนุนนำให้พบเจอแต่ความสุข สบาย โดยมีความเชื่อว่าแบบบ้านลักษณะดังกล่าวทำให้กระแสอากาศไหลเวียนได้ดี และเมื่อบ้านถ่ายเทอากาศสะดวก ก็จะทำให้สามารถรับพลังงานดี เงิน ทอง เข้าบ้านได้สะดวก

2. บ้านจำเป็นต้องอยู่ในตำแหน่งทิศมงคล ถึงถูกหลักฮวงจุ้ยบ้าน

แน่นอนว่าตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน ทิศที่เป็นมงคล คงหนีไม่พ้น ทิศเหนือ สืบเนื่องจากแทบทั้งวันพระอาทิตย์ไม่ส่องมาโดนตัวบ้าน ทำให้โดยหลักไม่ร้อน แล้วตามศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้านถือว่าเป็นทิศธาตุน้ำ ทำให้ตัวบ้านพบเจอแต่ความสงบร่มเย็น แต่ถ้าหากบ้านไหนอยากสัมผัสความมั่งคั่งร่ำรวย เชื่อกันว่าหากบ้านหันหน้าไปทางทิศตะวันตก อันหมายถึงธาตุทอง แม้จะมีพระอาทิตย์ส่องแสงมาอย่างรำไรในตอนเย็น แต่นั้นถือว่าเป็นการรับพลังงานที่ดีเข้าบ้าน

3. ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี มักมีพื้นที่หลังบ้านเยอะ

แบบบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย มักจะมีพื้นที่หลังบ้านค่อนข้างเยอะ โดยจะไม่นิยมให้ตัวบ้านอยู่ชิดกับกำแพง หรือเหลือพื้นที่น้อย เพราะจะทำให้พลังงานหรือลมไม่พัดผ่านเข้าตัวบ้าน นอกจากจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดแล้ว ยังเป็นต้นเหตุให้โชคลาภ เงินทอง ไหลเข้าบ้านไม่สะดวกด้วย เหตุนี้เองถ้าบ้านไหนมีพื้นที่สนามหญ้าหลังบ้านมาก พร้อมมีลักษณะเป็นเนิน ประกอบกับยังเป็นที่เปิดโล่ง ยิ่งทำให้รับลมและเงินทองไหลมา เทมาเข้าตัวบ้านได้ดี

4. แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยมีความสุข มักรายล้อมด้วยพื้นทีสี้เขียว

แบบบ้านที่อยู่แล้วพบเจอแต่ความอุดมสมบูรณ์ ไม่มีวันจน ไม่มีวันอด คงปฏิเสธไม่ได้กับบ้านที่มีหน้ากว้าง และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ทั้งนี้ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยบ้าน เชื่อกันว่าบ้านที่มีด้านหน้ากว้าง จะเปรียบเสมือนเป็นรูปทรงของถุงเงิน ถุงทอง อันสื่อความร่ำรวย ประกอบกับพื้นที่โดยรอบบ้านถูกโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ต้นไม้มงคล โดยปลูกในลักษณะที่ไม่ก่อให้เกิดพื้นที่รกหน้าบ้าน ว่ากันว่าตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ต้นไม้ เปรียบเสมือนความเจริญงอกงาม ดังนั้นจึงช่วยส่งเสริมเรื่องความรุ่งเรือง และเงินทองให้เจริญงอกงามตามไปด้วย

5. โปรดสังเกต ฮวงจุ้ยบ้านของคนร่ำรวย มักมีสระว่ายน้ำ

หลายคนอาจเคยสังเกตว่าทำไมบรรดาบ้านของเศรษฐีหลายคนมักมีสระว่ายน้ำ เป็นส่วนหนึ่งของบ้าน แม้จะคิดว่าเพื่อตอบโจทย์ด้านความต้องการของผู้อยู่อาศัย สนองความต้องการในการออกกำลังกายอย่างว่ายน้ำอย่างเป็นส่วนตัวแล้ว แต่แท้ที่จริงนั้นตามศาสตร์ฮวงจุ้ย สระว่ายน้ำเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ นอกจากจะนำความร่มเย็น สดชื่น มาสู่เจ้าของบ้านแล้ว ยังมีความหมายถึงการช่วยส่งเสริมความร่ำรวยให้กับเจ้าของบ้านด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควนศึกษาเรื่องทิศในการติดตั้งสระว่ายน้ำเป็นสำคัญด้วย เพื่อให้ถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยบ้าน อยู่แล้วร่ำรวย ทั้งนี้มักนิยมตั้งทางทิศใต้ เนื่องจากลมจะพัดผ่านมาทางทิศนี้ในหน้าร้อน ดังนั้นหากมีสระว่ายน้ำตั้งอยู่ในด้านดังกล่าว เมื่อถึงฤดูร้อน ก็จะทำให้กระแสลมพัดมาปะทะกับน้ำในสระ นำสู่ความเย็นสบายให้กับตัวบ้าน

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่