รู้ไว้ไม่พลาด! 6 เรื่องที่คุณควรรู้ ก่อนริคิดจะทำจมูก

อ่าน 13,174

เมื่อพูดถึงการทำศัลยกรรม ในสมัยนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติธรรมดามาก ใครๆก็ทำกัน เมื่อธรรมชาติไม่ได้ให้มาก็ต้องให้หมอสร้างให้ เเละคนส่วนใหญ่หากคิดจะทำศัลยกรรม ก็เลือกที่จะเริ่มจากจมูก เพราะหลายคนบอกว่าทำเเค่จมูกก็หน้าเปลี่ยน ราคาไม่เเพง พักฟื้นไม่นาน เเต่วันนี้ GangBeauty จะมาบอก 6 เรื่องที่คุณควรรู้ ก่อนริคิดจะทำจมูก มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

*รูปภาพทั้งหมดใช้เพื่อประกอบบทความเท่านั้น

1. เลือกสถานที่ที่ไว้ใจได้

เรื่องเเรกที่สำคัญคือการเลือกสถานที่สำหรับทำจมูก ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลหรือคลินิก มีความไว้ใจได้เเค่ไหน คนที่เคยทำมาเเล้วรีวิวไว้ว่าอย่างไร ทางที่ดีถามจากคนรู้จักที่เคยไปทำดีที่สุดค่ะ

2. เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เเม้จะเป็นหมอศัลยกรรมเหมือนกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำออกมาได้เหมือนกัน ลองดูว่าเเพทย์ท่านไหนถนัดทำจมูกทรงไหน ถูกใจไหม เคยมีเคสพลาดหรือเปล่า รับผิดชอบอย่างไร

3. อย่าเห็นเเก่ของถูก

ถูกแล้วดีไม่ใช่จะไม่มีในโลก เเต่คุณก็คงเคยเห็นข่าว ที่หลายคนต้องมาเสียใจ ตามเเก้ หรือเสียโฉมเพราะเห็นเเก่ราคาโปรโมชั่น หรือศัลยกรรมราคาถูก ยิ่งพวกหมอกระเป๋าอย่าทำดีกว่า พลาดขึ้นมาจะเสียมากกว่าเดิม

4. เชื่อหมอนะ

ควรรับฟังคำแนะนำของเเพทย์ เเม้ว่าคุณจะเลือกทรงจมูกมาจากบ้าน เเต่ถ้าเเพทย์บอกว่าทำไม่ได้ ไม่เข้ากับรูปหน้าของคุณ หรือเนื้อจมูกน้อยก็ควรจะฟัง เเล้วเลือกเเบบที่เข้ากับตัวเองดีกว่า ไม่ใช่ว่าทำทรงเดียวกันเเล้วจะสวยเหมือนกันทุกคนนะคะ

5. เผื่อใจไว้บ้าง

เข้าใจว่าเมื่อทำจมูกก็ต้องคาดหวังว่าจะออกมาดูดี เเต่ก็ควรเผื่อใจไว้บ้างหากไม่สวยเด่นอย่างที่คิดจะได้ไม่ผิดหวังมาก บางคนฐานจมูกเดิมเบี้ยวเมื่อเสริมเเล้วอาจจะเห็นชัดขึ้นว่าเอียง ควรสอบถามเเพทย์ให้ดีก่อนทำนะคะ

6. เตรียใจกับผลที่ตามมา

ต้องเตรียมใจไว้ก่อนว่า หลังทำเเล้วจะต้องมีอาการบวมช้ำ อาจมีการอักเสบ ต้องห้ามโดนน้ำ 7 วัน ต้องทำความสะอาด อาจมีเลือดกรังในจมูก หรืออาการอื่นๆที่จะตามมา ควรศึกษาไว้เบื้องต้นจะได้รู้ว่าเมื่อเกิดขึ้นควรทำอย่างไร เเละดูเเลตามเเพทย์เเนะนำ

เเละนี่คือ 6 เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนริทำศัลยกรรมค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่คิดจะทำจมูกนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่