8 ทางเลือกแก้หิวยามวิกาล ไดเอทอยู่ก็ไม่มีปัญหา

อ่าน 3,626

          อาหารเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตมนุษย์ และอาหารแต่ละชนิดก็มีค่าพลังงานแคลอรี่ที่หากทานไม่ยั้งก็อาจทำให้เกิดความอ้วน ไขมันสะสมขึ้นได้ ซึ่งผู้หญิงก็นับเป็นเพศที่มักกินเล่น กินจุกจิก กลางค่ำกลางคืนนอนเล่นโทรศัพท์ก็มักเกิดอาการอยากกินนั่นนี่ แต่พอคิดได้ว่าดึกแล้ว ไม่กล้าทานอะไร ก็กลายเป็นหิวจนทรมาน บางรายถึงขั้นปวดท้องจนนอนไม่หลับ Gangbeauty มีทางเลือกใหม่ให้นะ อาหาร 8 อย่างนี้ ทานเล่นตอนดึกได้ ไม่ทำให้รูปร่างเผละอืดแน่นอน!

ป๊อบคอร์น

www.pinterest.com

          ถึงคำว่าขนม อาจจะฟังดูแล้วรู้สึกถึงความอ้วน แต่มันก็คงใช้ไม่ได้กับขนมทุกชนิด โดยเฉพาะป๊อบคอร์นธรรมชาติที่ปรุงเพียงแค่พริกไทย ผงกระเทียม หรือผงอื่นที่เธอชื่นชอบเล็กน้อย นอกจากจะอร่อย เคี้ยวเพลิน ยังมากด้วยไฟเบอร์และประโยชน์จากธัญพืชอีกด้วย

อัลมอนด์

www.prozeny.cz

          อัลมอนด์ปริมาณประมาณ 1 ฝ่ามือ ชนิดไม่โรยเกลือเป็นของกินเล่นที่ดีมากหลังช่วงพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว พวกมันนับเป็นแหล่งพลังงานที่ยอดเยี่ยม ทั้งโปรตีนที่จะช่วยทำให้อิ่มง่ายขึ้น รวมถึงแมกนีเซียมที่สูงลิ่ว ซึ่งจะช่วยทำให้นอนหลับพักผ่อนได้สบายมากขึ้น

โยเกิร์ตไขมันต่ำ

healthythings.co.uk

          ยามค่ำคืนอันเปลี่ยวเหงาที่หญิงสาวอย่างเธอต้องเผชิญกับความหิวโหย ลองจัดโยเกิร์ตไขมันต่ำสักถ้วย ผสมกับผลไม้ที่ชอบหั่นเต๋าเล็กๆ รับรองว่าหน้าตาก็ถูกใจ รสชาติก็ถูกจริต คุณค่าหลากหลาย อีกทั้งยังแคลอรีต่ำ นอนสบายไม่มีหิว

เชอร์รี

www.ofezsoft.com

          เชอร์รีเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จัดว่าดีหากจะบริโภคในยามวิกาล เพราะไม่แค่รสชาติที่อร่อยหวาน แต่มันยังมีคุณค่าทางอาหารที่แอบแฝงสารเมลาโทนิน สารที่จะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภายในร่างกาย ให้ทำงานได้อย่างทรงประสิทธิภาพ

กล้วย

www.pinterest.com

          นอกจากกล้วยจะทานง่าย ทั้งหวานทั้งหอม ยังมีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมสูง ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อภายในร่างกายผ่อนคลาย หลับสบาย พักผ่อนเต็มที่ รวมถึงคาร์โบไฮเดรตที่ทำให้อิ่มได้ยาวนาน ไม่ต้องทรมานระหว่างคืนเพราะหิวใหม่อีกแน่นอน

แอปเปิ้ล

www.trentotoday.it

          เลือกแอปเปิ้ลมาเป็นมื้อหลังพระอาทิตย์ตก คู่กับอัลมอนด์หรือเนยถั่วจะอร่อยเหาะ แถมยังฟินนานเพราะในแอปเปิ้ลมีไฟเบอร์สูงมาก จึงส่งผลให้เราเกิดความรู้สึกอิ่มนาน ท้องไม่ร้องซ้ำ แต่อย่าทานตอนก่อนนอน เพราะไฟเบอร์สูงๆ ของแอปเปิ้ล อาจจะทำให้เธอรู้สึกอืดจนนอนไม่สบายตัวได้

อโวคาโด

www.cocinavital.mx

          อโวคาโดเป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยไขมันดีและไฟเบอร์ หยิบทานเพียงไม่กี่ชิ้น หรือทานคู่กันกับแครกเกอร์ธัญพืชสักเล็กน้อยก็จะช่วยให้หายทรมานจากความหิวโหยยามค่ำคืนได้ เช้ามาไม่มีบวมแน่นอน

ไข่ต้มสุก

www.annvanny.biz

          ไข่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี แคลอรีต่ำและให้ไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกาย แต่ควรจะต้มให้สุก พยายามอย่าให้เป็นพวกยางมะตูม หรือไข่ลวก เพราะแคลอรีต่อฟองมันจะเกิน 80 ไปนั่นเอง

กินได้ แต่อย่าติดกินดึกจนกลายเป็นนิสัย ตกลงมั้ย!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่