"เดินเท้าเปล่าบนหญ้า" ช่วยกระตุ้นพลังชีวิต บำบัดอาการนอนไม่หลับได้ดีเยี่ยม !!!

อ่าน 7,301

หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องที่ว่า ร่างกายของเรามักจะสะสมไฟฟ้าสถิต ความชื้นต่ำไป ไม่อาจเหนี่ยวนำไฟฟ้า ประจุไฟฟ้าจึงถ่ายเทไม่ได้ นี่คือเหตุผลที่สายดินล่อฟ้า ต้องปักลึกลงไปใต้ดินไม่ต่ำกว่าสองเมตร

ร่างกายคนเรา เปรียบเหมือน สนามไฟฟ้าชีวภาพ ที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของสนามแม่เหล็กโลก ตราบใดที่ความสมดุลทางธรรมชาติแปรเปลี่ยน หรือถูกกีดขวาง ก็จะทำให้ร่างกายและจิตใจไม่สบาย

: lunacosmic.com

เมืองทันสมัย เต็มไปด้วยถนนลาดยาง ถนนคอนกรีต ซึ่งล้วนเป็นวัตถุฉนวน ประกอบกับยางล้อรถยนต์ที่เรานั่ง รองเท้ายางเทียมที่เราสวมใส่  ทำให้คนสมัยใหม่ มีชีวิตที่ไม่สัมผัสกับพื้นดิน ประจุไฟฟ้าสถิตจึงไม่ได้รับการปลดปล่อยอย่างสมดุล ดังนั้น ในแต่ละวัน ควรหาเวลาเดินเท้าเปล่าบนพื้นดิน สนามหญ้า พื้นทรายริมชายหาด  เพื่อให้สัมผัสธรรมชาติ สร้างความสมดุลบ้าง

การเดินเท้าเปล่าบนหาดทราย บนดิน หรือบนสนามหญ้าหน้าบ้าน ในตอนเช้าๆ โดยเฉพาะที่น้ำค้างยังไม่แห้ง เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้คนเรามีสุขภาพที่ดี มีอายุยืนยาวขึ้น เพราะพลังจากพื้นดินจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

: wal.org.nz

ใครที่ชอบนวดเท้า (Foot Massage) บ่อยๆจะทราบดีว่า ฝ่าเท้าของมนุษย์เราจะมีจุดต่างๆที่มีความสัมพันธ์กับอวัยวะภายในของร่างกาย การ เดินด้วยเท้าเปล่า จึงเป็นวิธีการที่ช่วยกระตุ้นจุดต่างๆ บนฝ่าเท้าของเราได้เป็นอย่างดีวิธีหนึ่ง โดยเฉพาะจุดที่แพทย์จีนแผนโบราณเรียกว่า "หย่งเฉวียน"

: mertvoe-more.com

จุด "หย่งเฉวียน" หากอยากรู้ให้ลองงอนิ้วเท้าทั้งห้าเข้าหาอุ้งเท้าดูครับ ที่อุ้งเท้าจะปรากฏรอยบุ๋ม จุด "หย่งเฉวียน" จะอยู่ตรงกลางรอยบุ๋มนี้ครับ

: doo-deedee.com

การแพทย์จีน อธิบายว่าเป็นจุดบนเส้นขาเส้ายินไต ซึ่งเป็น เส้นที่ทอดจากปลายนิ้วก้อยด้านฝ่าเท้า ผ่านจุดหย่งเฉวียนขึ้นไปตามขาด้านใน ผ่านท่อปัสสาวะไปยังไต แล้วผ่านไปยังปอด ขึ้นไปที่คอด้านหน้าและโคนลิ้น เป็นเส้นที่เชื่อมโยงไตและกระเพาะปัสสาวะ

ดังนั้น หากจุดต่างๆ ที่ฝ่าเท้า โดยเฉพาะ "หย่งเฉวียน" ได้รับการกระตุ้นอย่างเหมาะสมแล้ว สมองที่มีส่วนสัมพันธ์กับไต ไขสันหลัง และระบบประสาทจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยทำให้การขับฮอร์โมนชนิดต่างๆ ในร่างกายเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ร่างกายจึงกระปรี้กระเปร่าและสดชื่น

: okskinandveincare.com

ผมจะอยากจะชวนทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยู่ในกรุงเทพ หรือเมืองใหญ่ ลองเดินเท้าเปล่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ สัมผัสกับดินดูบ้าง จะเป็นช่วงเช้า หรือเย็นก่อนได้ (ส่วนตัวแนะนำช่วงเช้าครับ เพราะเราจะได้เติมเต็มพลังไปทำงาน)

อาจจะรอบสวนๆ อย่างเดียว หรือเดินไป ทำสวน ปลูกต้นไม้ไปก็ยิ่งดีครับ นอกจากจะได้พลังจากพื้นดินแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่เราปลดปล่อยตัวเราจากความเครียด ความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่