มันดีมาก อย่าลืมเอาไปใช้!! 6 สูตรขัดผิวจากธรรมชาติ ให้ผิวขาวเปล่งปลั่งมีออร่าพุ่งทุกส่วน!!

อ่าน 2,085

แทบจะเป็นเรื่องปกติที่ไม่ปกติไปแล้วสำหรับคุณสาวๆ กับการที่ผิวของเราขาวไม่เท่ากัน! โถ่..ถัง แล้วปัญหามันก้ตามมาเวลาที่คุณสาวๆอยากจะใส่ชุดเว้านิด เว้าหน่อย ก็ต้องมานั่งเครียดเพราะผิวมันไม่เท่ากัน ใส่มาทีกลายเป็นทางม้าลายอย่างนี้ ความมั่นใจมันก็ลดน้อยลง

วันนี้ GangBeauty เลยมีสูตรขัดผิวจากธรรมชาติมาฝาก รับรองขัดง่ายๆ ไม่ทำร้ายผิว กับ 6 สูตรขัดผิวจากธรรมชาติ แค่ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง รับรองผิวของคุณสาวๆจะกลับมาขาว เรียบเนียนทุกส่วนของร่างกาย ไปดูกันเลย

:swadesh.news

สูตรที่ 1 ว่านนางคำ

:ddherb.com

เริ่มกันที่สูตรแรกกับการขัดผิวด้วยว่านนางคำ คุณสาวๆอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกันเท่าไหร่ แต่เจ้าว่านนางคำมีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินหลายชนิด ดังนั้นเวลาที่เรานำมาขัดตัวจะช่วยลดเลือนรอยตกกระ และจุดด่างดำ พร้อมช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง กระจ่างใส

วิธีขัด :นำผงว่านนางคำมาผสมน้ำสะอาด หรืออาจผสมน้ำผึ้ง นม หรือโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ จากนั้นนำมาขัดตัว 15 นาที แล้วล้างออก

สูตรที่ 2 ดินสอพอง

:sukkaphap-d.com

ดินสอพอง แน่นอนว่าคุณสาวๆต้องรู้จักและคุ้นเคยกันมาบ้าง ด้วยสรรพคุณที่มากล้นด้านความงาม ในส่วนของการนำมาขัดผิวจะทำให้ผิวของคุณสาวๆผิวพรรณจะผุดผ่อง เนียนนุ่มขึ้น

วิธีขัด :นำดินสอพองมาประมาน 8 ก้อน ผสมขมิ้น 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำสะอาดเล็กน้อยคนให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม หรืออาจใช้นมสดแทนก็ได้ จากนั้นนำไปขัดผิวกายได้เลย ขัดเบาๆ 15-20 นาทีแล้วพอกทิ้งไว้สักพัก จากนั้นล้างออกให้สะอาด

สูตรที่ 3 โยเกิร์ต

:www.healthandtrend.com

โยเกิร์ตจะช่วยทำให้ผิวของคุณสาวๆขาว เรียบเนียน และสีผิวมีความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

วิธีขัด :โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา จากนั้นคนให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำมาขัดให้ทั่วผิวกาย 15-20 นาที แล้วพอกทิ้งไว้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรที่ 4 ผงทานาคา

:lnwshop.com

คุณสาวๆคงรู้จักแป้งทานาคากันอยู่แล้ว เวลาที่นำมาขัดผิวจะช่วยให้ผิวดูขาวขึ้น และยังช่วยลด ฝ้า กระ จุดด่างดำบนเรือนร่างได้เป็นอย่างดี

วิธีขัด :นำทานาคา 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับ โยเกิร์ต น้ำผึ้ง และผงขมิ้นเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวกาย อาจใช้ใยบวบช่วยขัดเบาๆ สัก 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

สูตรที่ 5 เกลือ + น้ำมันมะพร้าว

:www.india.com

อุปกรณ์ 2 สิ่งที่หาได้ค่อนข้างง่ายในบ้านของคุณสาวๆเอง เกลือจะช่วยผลัดเซลล์ผิว เผยผิวขาวใส ส่วนน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น

วิธีขัด :นำเกลือป่น 4 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 4 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวเบาๆ ทั่วร่างกาย 15 นาที แล้วอาบน้ำล้างออกให้สะอาด

สูตรที่ 6 เบกกิ้งโซดา

:i.ytimg.com

คงไม่มีคุณสาวๆคนไหนไม่รู้จักเบกกิ้งโซดา เพราะมีเอี่ยวแทบทุกเคล้ดลับดูแลผิว เมื่อนำมาขัดผิวจะทำให้ผิวจะดูกระจ่างใส เนียนนุ่มยิ่งขึ้น

วิธีขัด :นำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำสะอาดแล้วขัดเบาๆ ทั่วร่างกาย หรือจะเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการผสมกับมะขามเปียก(ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วบีบเนื้อมะขามเปียกให้ละลายเป็นครีม) และนมสด คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาทั่วผิวกาย แล้วขัดเบาๆ 15-20 นาที แล้วล้างออก

:Instagram @taeri__taeri

:i.pinimg.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่