บอกลาหน้ามันเยิ้ม! "5 สูตรช่วยลดความมันบนใบหน้า" เลิกใช้กระดาษซับหน้ามันไปได้เลย!!

อ่าน 4,208

หน้ามันเยิ้ม หนึ่งในปัญหาใหญ่ของสาวๆ แก้อย่างไรก็ไม่หายสักที ยิ่งช่วงเวลาระหว่างวัน พอเริ่มตกบ่ายเท่านั้นแหละ อาการหน้ามันเริ่มถามหา จนต้องพึ่งกระดาษซับหน้ามันตลอด บางคนหน้ามันมากๆแค่กระดาษซับมันเอาไม่อยู่ต้องคอยตบแป้งตลอดทั้งวัน! มีใครที่กำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้อยู่ คงเบื่อกันน่าดูเลยใช่ไหมคะ..ไม่ต้องเซ็งไปนะคะสาวๆ เพราะวันนี้ Gangbeauty ได้นำสูตรลดช่วยความมันบนใบหน้า จนไม่ต้องพึ่งกระดาษซับหน้ามันอีกต่อไปเลยค่ะ!

ซึ่งสูตรที่จะนำมาฝากนี้ มีมาให้เลือกด้วยกันถึง 5 สูตรเลยที่เดียว แถมแต่ละสูตรก็ทำได้ง่ายมากๆไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเยอะก็สามารถสวยใสหน้าไม่มันได้แล้ว แถมยังเป็นสูตรสมุนไพรธรรมชาติอีกด้วยนะ เอาใจสาวๆหน้ามันขนาดนี้ ต้องรีบมาดูกันแล้วแหละค่ะ!

1. สูตรไข่ขาว

: www.girlscosmo.com

นำไข่ไก่ 1 ฟอง มาแยกไข่ขาว ไข่แดงออกจากกัน เสร็จแล้วใช้สำลีชุบไข่ขาวแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที หรือจนกว่าไข่ขาวจะแห้ง จะรู้สึกตึงๆที่ใบหน้า หลังจากนั้นให้ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำสะอาด ถ้าเป็นน้ำเย็นก็จะช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วยค่ะ

(ไข่ขาวมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมัน และสิ่งสกปรกบนใบหน้าให้หลุดออกได้อย่างง่ายดายขึ้น แถมยังช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย)

2. สูตรดินสอพอง

: sukkaphap-d.com

ดินสอพองเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ นอกจากนั้นดินสอพองยังสามารถช่วยรักษาสิวได้ด้วยอีกนะคะ สาวๆคนไหนที่หน้ามันแล้วเป็นสิวได้ง่าย ควรลองเลย ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากค่ะ เพียงแค่นำดินสอพอง มาผสมเข้ากับ น้ำมะนาว และน้ำผึ้ง เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันแล้ว นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3. สูตรมะเขือเทศ

: www.thenewsminute.com

นำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด จะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวดูสะอาดสดใสมากยิ่งขึ้น มะเขือเทศนอกจากรับประทานเพื่อให้ผิวพรรณสวยใสได้แล้ว เมื่อนำมาพอกหน้าก็สามารช่วยลดความมัน และ ผิวใสขึ้นได้อีกด้วย

4. สูตรว่านหางจระเข้

: www.howtoxp.com

นำส่วนที่เป็นวุ้นของว่านหางจระเข้ออกมา หั่นเป็นแผ่นบางๆจากนั้นนำมาวางให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยอุณภูมิห้อง เสร็จจะสังเกตได้ทันทีว่าว่านหางจระเข้ช่วยดูดซับความมันไว้ได้ แต่ไม่สูญเสียความชุ่มชื่นไป เมื่อหมั่นทำเป็นประจำ

5. สูตรมะละกอ

: www.organicfacts.net

มะละกอผลไม้ที่กินแล้วช่วยให้ผิวสวยสดใส สามารช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ นอกจากนั้นยังช่วยลดรอยจุดด่างดำได้อีกด้วยค่ะ ขั้นตอนการทำก็คือ นำมะละกอประมาณ 1 - 2 ชิ้น มาบดให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำผึ้ง และ น้ำมะนาวเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

สูตรง่ายๆทั้ง 5 สูตรนี้แหละค่ะ ที่จะสามารถทำให้สาวๆเลิกซื้อกระดาษซับหน้ามันไปได้เลย เพียงแค่หมั่นทำเป็นประจำสักสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ใบหน้าสาวๆก็จะดูเนียนสวย แบบไม่มันเยิ้มในระหว่างวันแล้วค่าาา ลองทำกันดูนะคะ!!

ภาพประกอบปก : bedtaledidea , wikihow


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่