ครัวจะสะอาดทันที!! ของในครัวที่ควรเลิกเสียดาย ทิ้งได้ก็ทิ้งเถอะ!!

อ่าน 2,170

           หลายคนมักมีปัญหาหนักใจเรื่องความเสียดาย ไอ้นั่นก็เสียดาย ไอ้นี่ก็เสียดาย สุดท้ายก็เก็บไว้หมดทุกอย่าง จนบ้านรกรุงรัง ยกตัวอย่างเช่นของในครัว ห้องครัวที่เราต้องใช้ทุกวันเพื่อประกอบกิจเกี่ยวกับอาหารนั้น มักมีไอเทมไร้ประโยชน์แอบแฝงอยู่ในความรกเสมอ Gangbeauty ขอแนะนำเลยนะว่าถ้าเธอยังมีของพวกนี้อยู่ในบ้านก็ทิ้งไปเถอะ เก็บไว้ก็ขยะ!

1. จานชามแตก

pixabay.com

           เชื่อว่าหลายบ้านเป็นกันบ่อยที่มักจะตัดสินใจซื้อสิ่งของที่สวยงามมาแล้วก็ได้แต่ตั้งโชว์ ไม่กล้าใช้ ชุดจานชามเซรามิคทั้งหลายนี่ถือเป็นตัวดึงดูดใจแม่บ้านหลายบ้านมาก ลายสวยอย่างงั้น ดูดีอย่างงี้ แล้วพอเกิดความร้าวขึ้นมาทีก็ไม่กล้าทิ้งเพราะซื้อมาแพงแถมยังเป็นลายที่ถูกใจ จริงๆ มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยนะที่เราจะต้องเก็บจานชามที่ร้าวแล้วเอาไว้ในบ้าน เพราะมันไม่ได้สวย แถมยังเสี่ยงสร้างความอันตรายให้กับคนในบ้านอีก

2. อุปกรณ์ไม้ที่ดำแล้ว

pixabay.com

           เครื่องครัวที่ทำจากไม้เป็นไอเทมใหม่ที่ดูดีมีสไตล์ วินเทจคลาสซี่มาก จับมาทำอาหารกี่ครั้งก็รู้สึกเป็นเกียรติเป็นศรีแก่ฝ่ามือสุดๆ ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊กก็เลิศหรูดูดี แต่แน่นอนว่ามันก็ต้องมีปัญหาในเรื่องของการใช้งานบ้าง เพราะเจ้าพวกนี้มีรอยดำค่อนข้างง่าย ไม่ว่าจะไหม้หรือจะรา ขอแนะนำให้รีบทิ้งไปเถอะ เก็บไว้ก็ไม่ดี ถ่ายรูปไม่สวย ทำกับข้าวก็ไม่อนามัย

3. ของกินหมดอายุ

www.seymourjohnson.af.mil

           เวลายังไม่หิวก็ไม่สนใจ พอหิวขึ้นมาทีไรก็ซื้อสะบั้นหั่นแหลก คิดว่าเดี๋ยวอันนี้ต้องกิน อันนี้ก็อยาก สุดท้ายกลับบ้านมาคือเต็มตู้เย็นไปหมด ถ้าเธอรู้สึกว่าตู้เย็นหรือโซนห้องครัวของเธอมีความรก ขอให้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่าส่วนหนึ่งก็เพราะอาหารหมดอายุนี่ล่ะ ซื้อมาเก็บจนลืม จนหมดอายุเป็นปียังมีมาแล้ว เคลียร์มันออกไปเถอะนะ รังแต่จะสร้างความสกปรก แถมยังทำให้เรารู้สึกเสียดายของทุกครั้งที่หันไปเห็นด้วย

4. ถุงพลาสติก

www.bloggang.com

           ทุกครั้งหลังกลับจากซื้อของ ไม่ว่าจะจากที่ใดก็ตาม มักจะได้ของฟรีแถมมาเป็นถุงพลาสติกหลากสีมากมายเสมอ และวิธีการจัดการของเธอก็คือการหมกมันเอาไว้ในจุดๆ หนึ่งของห้องครัว เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็ได้เอาออกมาใช้ทิ้งขยะ ถุงสวยหน่อยก็เผื่อเอาไว้ใช้ใส่ของเดินออกไปข้างนอก เอาเข้าจริงก็นู่น นานมากกว่าจะได้หยิบออกมาใช้สักใบ ส่วนที่เหลือก็ปล่อยรกให้ฝุ่นลง เรื่องแบบนี้ไม่ต้องเสียดายหรอก ทิ้งไปเถอะ

ว่าแล้วก็ค้นห้องครัวซะนะ จัดการขยะที่ว่าไว้ให้หมดไป จะได้ไม่คาราคาซังให้ขี้เกียจทำไงล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่