ได้เวลาบอกลาคอดำเป็นปื้น กับ 7 วิธีแก้คอดำให้กลับมาขาวเนียนด้วยธรรมชาติ!

อ่าน 4,194

เรื่องความขาวกระจ่างใสเนี้ย ผู้หญิงอย่างเราๆยอมกันไม่ได้เลย ต้องสรรหามาทำทุกวิถีทางเพื่อให้สิวกระจ่างใสเท่าๆกัน แต่อย่างที่คุณสาวๆทราบกันดี ไอ้เคล็ดลับผิวขาว หน้าขาวก็ให้เห็นกันเยอะอยู่ แต่ถ้าคอดำละต้องใช้สูตรไหนดี ปัญหาคอดำคล้ำของคุณสาวๆเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น ความอ้วน แสดงแดด คลาบขี้ไคล

:healthyandstylish.com

วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีแก้คอดำแบบง่ายๆจากธรรมชาติมาฝาก รับรองคุณสาวๆจะมีผิวคอที่ขาวใสอีกครั้ง เวลาออกไปที่ไหนก็ไม่ต้องคอยปิด หรือต้องเลือกเสื้อผ้าที่ปิดคออีกต่อไป โชว์ขาวๆของคุณได้ตามสบาย ไปดูกันเลยจ้าาา

:Twitter @limxbora

1. อย่าลืมอาบน้ำให้สะอาด

:hot.popcornfor2.com

:วิธีแรกแน่นอนว่าต้องเริ่มต้นที่ตัวคุณสาวๆเองก่อน คือการอาบน้ำนั้นเองค่ะ คุณสาวๆควรอาบน้ำให้สะอาด ไอ้ประเภทอาบน้ำๆไม่ถึง 5 นาทีนี่เลิกได้เลยนะคะ ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น อย่าเอาแต่ดองตัวเองให้เน่าแล้วไปอาบแค่ตอนเย็น หรือแค่เวลาที่จะออกจากบ้านนะคะ

2. อย่าลืมขัดผิวบ้าง

:dingo.care2.com

:คุณสาวๆควรขัดผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพราะการขัดผิวเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกไป ค่อยๆ เผยเซลล์ผิวใหม่ที่ไร้ความหมองคล้ำ และยังช่วยให้รอยหมองคล้ำจางลง

3. โทนเนอร์ช่วยคุณสาวๆได้

:i2.wp.com

:เชื่อว่าคุณสาวๆส่วนใหญ่ต้องมีโทนเนอร์กันอยู่แล้ว นำมาเช็ดบริเวณลำคอเป็นประจำ ก็จะช่วยปรับสีผิวที่คล้ำให้ดูขาวขึ้น และช่วยให้รอยดำจางลงได้คะ

4. น้ำมันมะกอกก็ช่วยได้นะ

:iysr.tmgrup.com.tr

:น้ำมันมะกอกจะช่วยลดรอยดำที่คอลง แถมยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วย เพียงแค่นำน้ำมันมะกอกมาทาให้ทั่วบริเวณลำคอทิ้งไว้ประมาณ 15- 20 นาที แล้วใช้สำลีเช็ดออก วิธีนี้ควรทำทุกวันนะคะ

5. สครับผิวจากธรรมชาติ

:www.tlcthai.com

:นอกเหนือจากข้อที่กล่าวมาข้างต้น คุณสาวๆจะเลือกทำสครับจากธรรมชาติก็ได้นะคะเช่น มะขามเปียก ใช้มะขามเปียกตามธรรมชาติ โดยนำเอาเนื้อมะขามเปียกมาขัดนวดบริเวณลำคออาทิตย์ละครั้ง หรือใช้มะนาว บีบน้ำออกมาขัดถูเบาๆที่ลำคอ ซึ่งเอเอชเอตามธรรมชาติจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

6. ลดน้ำหนัก

:kpop.youzab.com

:อย่างที่บอกกันไว้ว่าปัญหาคอดำคล้ำอาจมีสาเหตุมาจากน้ำหนักที่มากเกินไปได้  เพราะบริเวณคอจะมีเนื้อเยอะมากกว่าปกติ จึงทำให้เกิดการเสียดสีได้ง่ายขึ้น และทำให้ลำคอคล้ำได้ ดังนั้นควรออกกำลังกายลดน้ำหนัก เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะเมื่อน้ำหนักตัวลดลงก็จะสามารถลดการเสียดสีที่เกิดขึ้นได้ ทำให้รอยหมองคล้ำบริเวณคอค่อยๆ จางลง

7. ทาครีมบำรุงผิวทุกครั้งหลังอาบน้ำ

:www.pinterest.com

:ที่สำคัญมากๆอีก 1 วิธีนั้นก็คือ หลังอาบน้ำเรียบร้อยแล้ว คุณสาวๆอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวบริเวณคอทุกครั้ง มันจะช่วยให้คอที่คล้ำดูขาวและรอยดำดูจางลงได้


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่