โครตจริง! 4 อาการสุดแปลกที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเมา เช็คตัวเองด่วนเป็นแบบนี้หรือเปล่า

อ่าน 1,511

วันนี้ GangBeauty ได้นำเอาผลการวิจัยที่น่าสนใจ เกี่ยวกับอาการเมาของคนเราที่เเบ่งออกได้เป็น 4 รูปแบบ ( แปลโดย rabbit daily ) มาฝากกัน ซึ่งเป็นผลงานของทีมวิจัยจาก University of Missouri ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีเเบบไหนบ้าง เเล้วคุณเป็นหนึ่งในนี้หรือไม่ ตามไปหาคำตอบพร้อมๆกันเลยค่ะ

1. เมาเเบบ The Hemingway

bluebeardsoriginal.com

อาการเมาเเต่เหมือนไม่เมานี้ ตั้งชื่อตามนักเขียนชาวอเมริกันคนหนึ่ง ที่เคยกล่าวไว้ว่า เเม้ว่าเขาจะดื่มมากเเค่ไหน เเต่ก็ไม่รู้สึกว่าเมาเลยเเม้เเต่น้อย มีคนจำนวนกว่า 42 % จากกลุ่มตัวอย่างที่เมาเเบบนี้ คือบุคคลิกจะไม่เปลี่ยนไป เเละแม้ว่าจะดื่มเครื่องดื่มที่มีเเอลกอฮอร์มากเเค่ไหน ก็ยังสามารถควบคุมสติได้ เเละเดินเซเพียงเล็กน้อย

2. เมาเเบบ The Nutty Professor

praphansarn.com

เชื่อว่าคุณอาจเคยมีเพื่อนที่เมาเเล้วเป็นแบบนี้เเน่นอน จากคนที่เคยเงียบๆ หรือขี้อาย เมื่อเหล้าเข้าปาก หรือเมาได้ที่ ก็จะออกอาการ พูดเหมือนอดอยากปากเเห้ง พูดจนเราต้องร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว บางคนก็จะทำท่าเก๊กๆกร่างๆอีกด้วย

3. เมาเเบบ Mr. Hyde

pptvhd36

มาจากชื่อนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่ง ที่คิดสูตรเครื่องดื่มพิเศษขึ้นมาเเละดื่มมันเข้าไปเอง ก่อนจะเผยความชั่วร้ายที่ซ่อนอยู่ออกมา คนแบบนี้ก่อนจะเมาก็ดูเหมือนคนปกติทั่วไป เเต่เมื่อเมาขึ้นมาก็คล้ายว่าจะไม่สามารถควบคุมอำนาจมืดในตัวเองได้ ชอบหาเรื่องคนอื่น พร้อมจะเป็นศัตรูกับทุกคน ใครมีเพื่อนเเบบนี้ก็ระวังอย่าให้ไปทำร้ายคนอื่นเข้าล่ะ

4. เมาเเบบ Mary Poppins

merriam-webster

คนเมาเเบบสุดท้าย คือคนที่เมาเเล้วนางงามมิตรภาพเข้าสิงร่างโดยฉับพลัน จะเข้าไปพูดคุยทำความรู้จัก ยิ้มเเย้มให้กับคนเเทบทั้งร้าน อาจมีเดินเซเล็กน้อย เเต่ไม่สามารถขว้างกั้น จิตใจอันเเน่วเเน่ของนางงามมิตรภาพคนนี้ได้เลย

เเละนี่ก็คือ 4 รูปแบบของอาการเมาที่เรานำมาบอกกัน เป็นแบบไหนกันบ้างคอมเมนท์มาบอกกันด้วยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่