ดีจนต้องบอกต่อ!! เคล็ดลับดูแลผิวหน้า ไม่ให้สิวขึ้น หน้าใสห่างไกลสิว

อ่าน 2,293

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว GangBeauty สำหรับใครที่ไม่อยากเป็นสิว เพราะสิวเป็นตัวการที่ทำให้เราหมดความมั่นใจในการใช้ชีวิต ยิ่งเป็นสิวอักเสบก็จะเพิ่มความเจ็บปวดเข้ามาด้วยเพราะเวลาเป็นมันจะเกิดอาการบวมแดง อีกทั้งยังทำให้แต่งหน้ายากขึ้น วันนี้เรามีวิธีป้องกันการเกิดสิวมาฝาก ลองจำแล้วนำไปทำตามดูนะคะ ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิวได้อย่างเห็นผลแน่นอนค่ะ

1. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากเกินไป

https://www.faktor.ba

ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเราและเน้นให้ความชุ่มชื่น และไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันมากเกินไป โดยเฉพาะเครื่องสำอาง หกมีส่วนผสมของน้ำมันก็อาจจะทำให้ผิวหน้ามันจนเกินไป อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

2. หลีกเลี่ยงมลพิษทั้งฝุ่นและควัน

http://news-town.it

หากเราพาตัวเองไปในที่ๆ มีฝุ่นควันเยอะๆ ก็อาจจะมีสิ่งสกปรกมาเกาะติดใบหน้ามากเกินไป จนทำให้เกิดการสะสมและอุดตัน จนทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบได้นะคะ

3. รักษาความสะอาดของเส้นผม

https://www.isa-professional.com

เพราะเส้นผมเป็นแหล่งสะสมของมลพิษและสิ่งสกปรก หากผมไม่สะอาดแล้วผมโดนหน้าบ่อยๆ ก็จะเป็นสาเหตุให้สิวเกิดขึ้นได้ค่ะ ดังนั้นควรสระผมและหมั่นดูแลความสะอาดของเส้นผมเป้นประจำนะคะ อย่าปล่อยให้ผมมันเด็ดขาด

4. ดูแลรักษาความสะอาดใบหน้า

https://m.sohu.com

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการทำความสะอาดใบหน้า การล้างหน้าจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและไขมันที่อุดตันใต้รูขุมขนให้สะอาดหมดจด โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้ายิ่งต้องห้ามลืมล้างหน้าและดูแลรักษาความสะอาดหน้าทุกครั้งก่อนนอน ผิวจะได้เนียนใสไม่เป็นสิว

ขอบคุณภาพประกอบปกเพิ่มเติมจาก ixiangxiangmf , https://guu.vn , http://news-town.it


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่