โบกมือลาอาการเฮิร์ต !! 8 วิธีทำใจง่ายๆ แก้อาการเจ็บใจ ช้ำในความรัก !!

อ่าน 7,697

ใครที่มีเฮิร์ต จมปลักกับความเจ็บหลังอกหัก วันนี้เราขอแนะนำ 8 วิธีทำใจง่ายๆ โดยวิธีที่แนะนำแน่นอนว่าคุณสามารถ นำวิธีต่อไปนี้ช่วยเพื่อนของคุณได้เช่นกัน เมื่อเขาหรือคุณได้พูดหรือระบายออกมาเชื่อนะคะว่า อาการเฮิร์ตดังกล่าวต้องดีขึ้น ทำให้เขารู้ว่าไม่มีแฟนก็ไม่เป็นไร เพราะอย่างไรก็ยังมีเพื่อนอยู่ข้างๆเสมอนะคะ !!!

: wikihow.com

1. ร้องไห้ซะให้พอใจ

ใช่ค่ะอ่านไม่ผิดหรอก แนะนำให้ ร้องไห้ค่ะ ก็ในเมื่อคนมันเศร้า คนมันเจ็บ เพิ่งโดนมาหมาดๆ แผลยังสดๆ ใหม่ๆ จะร้องไห้มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เก็บกดไว้ก็อัดอั้นใจเปล่าๆ สังเกตสิคะ หลังจากที่เราร้องไห้ เรามักจะรู้สึกดีขึ้นใช่มั้ยละ เพราะฉะนั้น ร้องออกมาเลยค่ะ ร้องออกมาให้พอ แล้วกำหนดลิมิตตัวเองด้วย ไม่ใช่ร้องพร่ำเพรื่อ ร้องไปเรื่อย ต้องคิดว่าฉันจะร้องให้หมดในวันนี้ อีกสามวัน หรืออีกอาทิตย์นึง เศร้าไปให้สุด แล้วค่อยลุกเดินต่อไป คนเราก็มีมุมอ่อนแอด้วยกันทุกคน อย่าไปอายที่จะร้องไห้เลยค่ะ

2. หาคนรับฟัง อย่าอยู่ลำพังจะดีกว่า

เรียกง่ายๆ ว่าอย่าพยายามอยู่คนเดียวค่ะ เพราะถ้าเมื่อไรที่น้องๆ อยู่คนเดียว เชื่อสิเดี๋ยวก็จะพาลคิดเรื่อยเปื่อยเรื่องเดิมๆ เรื่องเค้าเรื่องเรา วนอยู่เรื่องเดิมตลอด ลองหาคนที่เราไว้ใจที่สุด คนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด ไม่ว่าจะพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนสนิท หรือคุณครู เล่าเรื่องระบายสิ่งต่างๆ ให้เค้าฟัง มันก็เหมือนการปล่อยเรื่องแย่ๆ ออกจากหัวไปบ้าง แถมอาจได้คำแนะนำดีๆ กลับมาด้วย ใครที่กำลังรู้สึกแย่ว่าทำไมเธอไม่รักฉัน ทำไมเรารักกันไม่ได้ ทำไมๆๆ แล้วทำไมไม่มองดูคนรอบตัวเราละคะว่ายังมีอีกหลายคนที่เค้ารักและคอยเป็นห่วงเราอยู่นะ เราไม่ได้อยู่ในโลกนี้คนเดียวสักหน่อย เค้าคนนั้นที่ไม่รักเรา มันจะไปเทียบเท่าคนอีกเป็นสิบๆ ที่ยังอยู่ข้างเราเสมอได้ไง จริงมั้ยละ

: wikihow.com

3. หางานอดิเรกทำ ช่วยท่านได้!

ลองคิดดูสิคะ ช่วงที่เรามีแฟน เราอาจไม่ค่อยได้ทำอะไรแปลกๆใหม่ๆเท่าไรใช่มั้ยล่ะ อย่างมากก็ดูหนัง ฟังเพลง กินข้าว เดินห้าง เวลาว่างก็หมดไปกับการคุยโทรศัพท์ แชทไลน์หากัน พอเลิกกันปุ๊บ อ้าว!!! ทำอะไรดีล่ะ

เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้เอาแต่ร้องไห้ไปวันๆนะ เราจะมีเวลาเหลือๆในการทำนู่นทำนี่เยอะมาก  และขอยุเลยให้ทำเลยค่ะ จะเข้าฟิตเนส ปั่นจักรยาน ออกกำลังกายให้ร่างกายสดชื่น อกหักแล้วดูดีขึ้น หรือจะแต่งเพลง ฝึกเล่นกีต้าร์ ไปทำงานจิตอาสา ปลูกป่าก็ได้ เอาที่ทำแล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนใคร เผลอๆ อาจเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ค้นพบตัวเองว่าชอบอะไร และได้เพื่อนใหม่สังคมใหม่ๆ ที่อาจมีคนรู้ใจอยู่ในนั้นก็ได้นะ

4. ท่องโลกกว้างล้างความเศร้า

แทนที่จะเอาแต่จมปลักกับน้ำตาและความรู้สึกแย่ๆในห้องนอนของตัวเอง ขอแนะนำให้เอาใจช้ำๆใส่กระเป๋าแล้วแบกเป้ไปเที่ยวเดี๋ยวนี้เลยค่ะ! ชวนเพื่อน ชวนพี่น้อง ชวนครอบครัวออกไปท่องโลกกว้าง เปิดหูเปิดตาบ้าง ได้อยู่กับธรรมชาติ สูดอากาศดีๆให้ร่างกายได้ผ่อนคลายบ้าง มีคนเคยบอกไว้ค่ะ เวลาเราอกหัก ลองไปพักใจที่ทะเล ไปยืนมองท้องฟ้า มองคลื่นที่พัดเข้าฝั่ง แล้วเราจะได้ยินเสียงทะเลร้องบอกเราค่ะว่า ซู่ ซู่ (สู้ๆ!!!)

: wikihow.com

5. หัดทำอะไรคนเดียว เราทำได้!

หลายคนเนี่ย พอเลิกกันแล้วทำอะไรเองคนเดียวไม่ได้เลย รู้สึกเหงาไปหมด อดคิดถึงเธอไม่ได้ ลองคิดดูดีๆนะคะ ก่อนที่เค้าจะเข้ามาในชีวิตเรา เราก็ทำอะไรเองมาคนเดียวตลอดไม่ใช่เหรอ ณ ตอนนี้ มันก็แค่เหมือนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นที่เราเคยเป็นมาก็แค่นั้นเอง

ขอย้ำเลยนะคะ ไม่มีใครจะอยู่กับเราไปได้ตลอดชีวิตค่ะ จะมีก็แต่ตัวเราเองเท่านั้น เพราะฉะนั้นจังหวะนี้ละค่ะ ลองหัดทำอะไรๆคนเดียวดูซะ กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว แรกๆอาจจะเหงา แต่เราทำได้ แถมบางทีจะพบว่าทำอะไรเองคนเดียวนี่มันก็สนุกดีเหมือนกันนะ ไม่ต้องตามใจใคร ไม่ต้องรอใคร สบายๆ เดี๋ยวนี้ใครๆก็ใช้ชีวิตคนเดียวกันเยอะแยะไปจ้า

6. ลด ละ เลิก ส่องโซเชียลฯ กันและกัน

เชื่อสิคะ คนเราไม่จำเป็นต้องรู้อะไรทุกเรื่องหรอกค่ะ เรื่องบางเรื่องไม่รู้ซะยังจะดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องของเค้าคนนั้น ไม่ต้องไปตามดูสเตตัส ดูรูปในไอจีว่าเค้าเป็นยังไงบ้าง วันๆทำอะไรบ้าง รู้ไปก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นมา เผลอๆ ไปเห็นเค้ามีคนใหม่ เราจะยิ่งเจ็บใจซะเอง พอค่ะ หยุดค่ะ!!! เรื่องอะไรที่จะทำให้เรารู้สึกแย่ ก็ไม่ต้องพาตัวเองไปรับรู้ เอาไว้ให้สบายใจหายห่วง แล้วจะกลับไปรับรู้เรื่องกันและกัน กลับไปเจอหน้ากัน ก็ไว้เป็นเรื่องของอนาคตละกันนะ

7. เก็บเพลงเศร้าเข้าลิ้นชักไปซะ

เห็นหลายๆเคสนะคะ อกหักปุ๊บ เปิดแต่คอมโบ้เพลงเศร้า เพลงอกหักวนๆอยู่ไม่กี่เพลง เข้าใจค่ะว่ามันอิ้นอิน เสมือนเพลงนี้มันแต่งมาเพื่อฉันชัดๆ โถ...ชีวิตก็เศร้าจะแย่อยู่ละ ยังจะหาเรื่องเอาความเศร้าเคล้าน้ำตาเข้ามาในชีวิตอีกทำไมคะ จะกรีดแผลให้ลึกกว่าเดิมทำไม สู้หาอะไรบันเทิงเริงใจ สดใสซาบซ่า ตลกคาเฟ่ หรือเพลงแดนซ์มันๆ ฟังเพลินๆ ดีกว่า อกหักไม่ยักกะตายหรอกน่า

: wikihow.com

8. ปรับมุมมอง ลองคิดบวก

แทนที่จะเอาแต่ย้ำอยู่ในใจว่าใครผิดใครถูก ทำไมเธอทิ้งฉันไป มาทำร้ายกันทำไม ก็ลองปรับเปลี่ยนมุมมองเป็นขอบคุณเค้าสิคะ ขอบคุณที่ช่วยทำให้เรารู้ว่าใครรักเราจริง ขอบคุณที่เดินออกจากชีวิตเราไปก่อนที่อะไรๆจะแย่ไปกว่านี้  คิดบวกเข้าไว้ ใครไม่รักเราไม่เป็นไรนะคะ เรารักตัวเองให้มากๆก็พอ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่