ดูไว้!! 8ระยะความสัมพันธ์ที่ "คู่รัก" ต้องเจอ!!

อ่าน 8,384

ความรักอย่างที่เรารู้กันดีมันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะก่อนที่เราจะคบกัน จะชอบกัน หลงรักกัน ไปจนถึงขั้นแต่งงานกัน เราต้องผ่านเรืองราวในชีวิตต่างๆมากมายในเรื่องของการมีแฟน คุณอาจจะคิดไม่ถึงว่าช่วงเวลาที่ตั้งแต่เป็นเริ่มแอบชอบไปจนถึงขั้นแต่งงานต้องเจอกับอะไรบ้าง วันนี้ gangbeauty เลยจะมาบอกให้รู้เอาไว้ล่วงหน้าเพื่อที่ทุกคนจะได้เตรียมรับมือ กับ 8ระยะความสัมพันธ์ที่ "คู่รัก" ต้องเจอ!! มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ภาพจาก pixabay.com

ระยะที่ 1 ความหลงใหล/ความตื่นเต้น

เป็นระยะแรกเริ่มของความสัมพันธ์ทุกคู่ โดยมากมักเกิดจากความประทับใจเมื่อแรกพบ ไม่ว่าจะเป็นนิสัย หน้าตา หรือกิริยาท่าทาง เหล่านี้จะสร้างแรงกระตุ้นให้คุณเกิดความหลงใหล และคิดว่า "อยากได้คนนี้มาเป็นแฟน" ขณะเดียวกันก็มีความตื่นเต้นที่ได้เจอหน้า รวมๆ แล้วเรียกว่าเป็นอาการตกหลุมรักนั่นเอง

ระยะที่ 2 ช่วงพัฒนาความสัมพันธ์

ในระยะนี้ เธอกับแฟนจะเริ่มทำความรู้จัก  "ตัวตน" ของอีกฝ่ายรอบด้านมากขึ้น จะไม่ใช่แค่ผลัดกันจ้องตาแล้วหันกลับมาหน้าแดงให้เพื่อนล้ออีกแล้ว เพราะมันคือการเริ่มต้นของการ "คบหาดูใจ" กันสักที โมเมนต์คุยกับแฟนทั้งคืนจนสายโทรศัพท์ไหม้ เน็ตตัด แบตหมดกลายเป็นเรื่องปกติ ต่างฝ่ายต่างเล่าเรื่องส่วนตัวให้กันและกันฟัง ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชิวิตถูกถ่ายทอดให้ได้รับรู้ ไม่ว่าจะเรื่องอดีตในวัยเยาว์ เรื่องส่วนตัวอย่างครอบครัว แฟนเก่า ความชอบไม่ชอบ รสนิยมส่วนตัวทั้งหลายแหล่

ภาพจาก pixabay.com

ระยะที่ 3 ปรับตัว

บอกเลยว่าช่วงเป็นช่วงที่วุ่นวายยุ่งเหยิงแบบสุดๆ ความสัมพันธ์จะไปรอดไปต่อได้มั้ยก็อยู่ที่ช่วงนี้แหละจ้า เพราะทุกคนเกิดมาต่างพ่อต่างแม่ นิสัยความชอบก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ทำให้ช่วงนี้ปรับจูนกันค่อยข้างยากเช่น อีกคนไม่ชอบปาร์ตี้ อีกคนชอบปาร์ตี้กับเพื่อน อีกคนชอบกินข้าวนอกบ้าน อีกคนชอบกินที่บ้านหรือไม่ชอบให้อีกฝ่ายไปกินเหล้ากับเพื่อน เป็นต้น ช่วงนี้เป็นช่วงที่ความเสี่ยงสูงมากพอสมควร ดังนั้นก็ระวังกันด้วยนะจ๊ะ มาเจอกันตรงกลางดีที่สุด

ระยะที่ 4 ความคาดหวังจากฝ่ายตรงข้าม

เมื่อเราคบใครมาสักพักแล้วเราจะรู้สึกว่าจะจะคาดหวังในตัวของอีกฝ่ายมากขึ้น อยากให้อีกฝ่ายเป็นอย่างที่เราต้องการ เมื่อความคาดหวังจากตัวอีกฝ่ายเริ่มไม่เป็นอย่างที่ฝัน บางคู่จะเกิดอาการผิดหวังและเลิกรา แต่ถ้ายังไปด้วยกันได้ดีอยู่ก็จะมีความสุขสุดๆ แต่บางคู่ก็ดีกว่าที่คิด และแย่กว่าที่คิดในเวลาเดียวกัน เช่น เธอไม่คิดว่าเขาจะทำเซอร์ไพรส์ในวันเกิด แต่เขาทำ และเธอก็ไม่คิดว่าเขาจะมารับเธอช้า แต่เขามาช้าเพราะลืม เป็นต้น

ภาพจาก pixabay.com

ระยะที่ 5 ความสุข

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มลงตัวแล้วเพราะต่างฝ่ายต่างรู้แล้วว่าอีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไร ต้องการให้ทำแบบไหน เป็นคนชอบเซอร์ไพรส์มั้ย หรือเป็นคนที่แต่งตัวนานบอกได้เลยว่าช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่อยุ่ตัวใครมาถึงจุดนี้ได้ก็ถือว่าความรักมาไกลพอสมควร เป็นความรักที่ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันและกัน เข้าใจในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นนิสัย ไลฟ์สไตร์ ถือว่าเป็นช่วงที่มีความสุขเลยทีเดียว

ระยะที่ 6 ไม่แน่ใจในความสัมพันธ์

ความรู้สึกนี้มักเกิดกับคู่รักที่คบหาดูใจกันมานาน และในบางขณะคุณก็อาจคิดว่าความรักระหว่างเรามันช่างดูจืดจาง นึกย้อนไปถึงวันเก่าๆ ที่คุณเคยมีความสุขมากกว่านี้จนพาลนึกเปรียบเทียบคู่ของคุณกับคู่รักอื่นๆ และเกิดเป็นความระหองระแหงกันได้ง่ายๆ นับว่าเป็นช่วงระยะความสัมพันธ์ที่ทดสอบกำลังใจของคู่รักเป็นอย่างมากเช่นอาจจะมีเรื่องของมือที่3เข้ามา เป็นต้น

ภาพจาก pixabay.com

ระยะที่ 7 ความเชื่อใจ

ถ้าคุณทั้งสองเข้าใจกันเป็นอย่างดี รับในความเป็นตัวตนของกันและกันได้ สิ่งสุดท้ายที่คุณจะลงมือทำนั่นคือการประคับประคองความรักนี้ให้ยืนยาว แน่นอนว่าระหว่างทางคุณทั้งสองต้องไม่เบื่อที่จะทะเลาะกัน เพราะนั่นจะทำให้คุณได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน การทะเลาะกันด้วยความเข้าใจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คุณได้ครองความรักอย่างยืนยาว

ระยะที่8 ประคองรักให้ยืนยาว

มาถึงระยะสุดท้ายแล้ว! ระยะนี้มักเกิดขึ้นกับคู่รักที่แต่งงานกันมาครึ่งค่อนชีวิตในระยะนี้ เธอทั้งคู่จะรู้แล้วว่าทิศทางของความสัมพันธ์จะดำเนินไปทางไหนเธอและแฟนมีความสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน แค่มองตาก็รู้ใจ แค่อีกฝ่ายขยับตัวก็รู้แล้วว่าคิดจะไปไหน ทำอะไรข้อควรระวังในระยะนี้มีอย่างเดียว อย่าให้ความรักบริสุทธิ์ที่เรามีให้ กลายเป็นของไร้ค่าเด็ดขาด! ต้องคอยหมั่นเติมคุณค่าให้ตัวเองอยู่บ่อยๆ อย่าทำให้ตัวเองกลายเป็น "ของตาย"

ภาพจาก pixabay.com

pixabay.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่