ล้มเหลวในความรัก! 5 เหตุผล ของคนเปลี่ยนแฟนบ่อย ตรงมาก!

อ่าน 8,522

อย่าคิดว่าคนที่เปลี่ยนแฟนบ่อยๆ จะเป็นคนเจ้าชู้ หลายใจทุกคน แต่เพราะบางครั้งเราก็เลือกไม่ได้ เเม้เราจะคิดว่าเขาใช่เเละพร้อมที่จะหยุดที่เขา เเต่ถ้าใจเขาไม่ได้คิดเหมือนกันกับเรา เขายังอยากเจอคนที่ดีกว่า หรือด้วยปัญหาชีวิตคู่อื่นๆที่ต้องเผชิญ รักมันก็ไปต่อไม่ได้ เวลามีคนมาถามว่า เปลี่ยนแฟนอีกเเล้วหรอ มันไม่ได้รู้สึกยินดี แต่กลับรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ล้มเหลวในความรัก ทำไมถึงคบใครไม่ได้นานๆ วันนี้ GangBeauty จะมาบอก 5 เหตุผล ของคนเปลี่ยนแฟนบ่อย เหตุผลของคุณตรงกับข้อไหน ไปดูเลย

1. ยังไม่เจอคนที่ใช่

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

ยังไม่เจอคนที่ใช่ ยังเข้ากันไม่ได้ คิดว่ายังเจอคนที่ดีกว่านี้ได้ ความรู้สึกแบบนี้ถ้าเกิดขึ้นกับใครคนใดคนหนึ่ง ความสัมพันธ์ครั้งนี้ก็คงไม่ยืดหรอกค่ะ คบกันไปวันๆ เเต่เมื่อไหร่ที่ได้เจอคนที่ดีกว่า ก็พร้อมที่จะเดินจากไปทันที

2. รักแบบเด็กๆ

รักแบบเด็กๆ คือรักที่หวังเเต่จะครอบครอง หึงหวง โหยหาจนเกินความพอดี ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ไม่มองอนาคต ไม่ใช่เเค่เด็กที่มีความรักแบบนี้ ต่อให้โตเเค่ไหนก็มีโอกาสเป็นแบบนี้ได้ เป็นความรักที่ฉาบฉวย ไม่ยั่งยืน

3. เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

ถ้าเลิกกับเเฟนบ่อยๆ ต้องลองหันกับมาพิจารณาตัวเองเเล้วว่า คุณมีอะไรที่ผิดแปลก หรือเป็นอุปสรรคต่อการมีคู่หรือเปล่า คุณเอาเเต่ใจเกินไปไหม นิสัยไม่ดีเกินไปหรือเปล่า ทำไมใครๆถึงไม่ทน ทำไมถึงต้องโดนทิ้งตลอด รู้เเล้วก็ปรับตัว

4. ความอดทนต่ำ

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

คนที่เปลี่ยนแฟนบ่อยๆส่วนใหญ่เเล้ว เมื่อมีความรักครั้งใหม่ก็จะเปราะบาง เเละเลิกกันได้ง่ายขึ้น ขีดความอดทนลดต่ำลง พร้อมๆกับใจที่เริ่มไม่เชื่อในรักเเท้ ชินชากับความผิดหวังเสียใจ เเละการอยู่คนเดียว ถ้ารู้สึกไม่พอใจ หรือผิดหวังในตัวคนรัก ก็ไม่ยากที่จะตัดใจเดินออกมา เเละหาคนที่ดีกว่ามาเเทน

5. ปัจจัยรอบตัว

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

แม้ว่าคุณทั้งคู่จะรู้สึกรักกันมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารักมันจะไปรอด เพราะความรักไม่ใช่เเค่เรื่องของคนสองคน ถ้าครอบครัวไม่ปลื้มล่ะ? หรือปัจจัยรอบตัวอื่นๆ เช่น ระยะทาง ฐานะทางสังคม ก็สามารถเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเลิกกันมาเเล้วหลายคู่

เเละนี่ก็คือ 5 เหตุผลของคนเปลี่ยนเเฟนบ่อยค่ะ เหตุผลของคุณอยู่หนึ่งในนี้หรือเปล่าคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่