7 เทคนิค "การแต่งหน้าแบบง๊ายง่าย ถูกวิธี" ช่วยให้แต่งหน้าได้เร็วขึ้น แถมหน้าดูเด็ก ไม่แก่ไม่โป๊ะ!!

อ่าน 12,643

สวัสดีๆค่ะสาวๆ Gangbeauty มีสาวๆคนไหนบ้างไหมคะ ที่แต่งหน้าทีไรก็ดูแก่กว่าวัยทุกที เหมือนยิ่งแต่งหน้า แล้วยิ่งหน้าแก่..วันนี้ เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคการแต่งหน้าแบบง๊ายง่าย ง่ายมากๆๆ มาฝากสาวๆกัน 7 เทคนิค ซึ่งสามารถช่วยให้สาวๆแต่งหน้าเสร็จได้แบบรวดเร็ว ไม่เสียเวลาไปกับการแต่งหน้านานๆ แถมแต่งออกมาแล้วยังดูหน้าเด็กลงอายุอีกด้วยนะคะ...

อยากรู้ทั้ง 7 เทคนิคที่ว่านี้กันแล้วใช่ไหมล่ะ ว่าจะแต่งได้ง่ายและรวดเร็ว และ ทำให้ใบหน้าดูเด็กลงได้ขนาดไหน ถ้าอยากนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะสาวๆทุกคนนนนนน...

1. ใช้คุชชั่นแทนรองพื้น

: mulpix.com

การใช้คุชชั่นแทนการใช้รองพื้น จะช่วยให้ผิวดูบางเบา ใสๆ ไม่หนักหน้า ไม่ดูเหมือนโบกเมคอัพหนาๆนั่นเองค่ะ แถมการใช้คุชชั่นยังทำให้การแต่งหน้าเสร็จได้แบบรวดเร็วขึ้นอีกนะคะ ประหยัดเวลาการแต่งหน้าลงไปได้เยอะเลยยยย...

2. ห้ามลืมคอลซีลเลอร์นะ!

: www.pinterest.com  

ห้ามลืมเด็ดขาดเลยนะสาวๆ เพราะว่าทาเราไม่ทาคอนซีลเลอร์กลบรอยคล้ำ รอยดำต่างๆ สิ่งเหล่านั้นจะทำให้ใบหน้าของเราดูโทรม และ ดูแก่ขึ้นนั่นเอง แถมการแต่งหน้าวันนั้นจะออกมาแบบสวยไม่เสร็จอีกด้วย! ดังนั้นกลบรอยคล้ำด้วยคอลซีลเลอร์ทุกครั้งนะคะ

3. คิ้วต้องทรงเกาหลี

: www.pinterest.com  

คิ้วตรงๆแบบสาวๆเกาหลีนี่แหละ ที่ช่วยให้ใบหน้าของเราดูเด็กลงได้แบบเยอะมากๆ แถมการเขียนคิ้วตรงๆแบบนี้ยังเขียนได้ง่ายมากๆ เพียงแค่ขีดๆเส้นตรงสองเส้น และหักลงมาตรงหางคิ้ว ถมด้านในให้เต็ม แค่นี้ก็เสร็จแล้ว สะดวกรวดเร็วมากๆเลย

4. แต่งตาสีเดียวก็พอ

: www.pinterest.com  

การทาอายแชโดว์สีเดียวช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยค่ะ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งคัดเบ้า แต่สาวๆไม่ต้องกังวลนะ ว่าจะออกมาไม่สวย เพียงแค่เลือกอายแชโดว์ที่โทนธรรมชาติอย่างน้ำตาล ส้มพีช ยิ่งแบบมีกลิตเตอร์จะช่วยเสริมให้ดวงตาสวยได้มายิ่งขึ้นไปอีก ปาดครั้งเดียวสวยเลย!

5. อายไลเนอร์ต้องมี

: ha-roro.tumblr.com  

ถ้าอยากดูหน้าเด็กลงอายไลเนอร์ ต้องเขียนให้ชิดโคนขนตา และเส้นเล็กที่สุดนะคะ เป็นสีดำ หรือ น้ำตาลก็ได้ แต่ถ้าเป็นอายไลเนอร์สีน้ำตาลจะยิ่งช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลงได้อีก ใบหน้าไม่ดุ ดูอ่อนหวานขึ้นนั่นเอง!

6. งานแก้มใสๆ

: en.stylenanda.com  

เปลี่ยนจากการปัดแก้มด้วยบลัชออนแบบฝุ่น มาเป็นแบบ เนื้อครีมกันดีกว่าค่าาา บลัชออนเนื้อครีมจะช่วยทำให้บหน้าดูเด็กได้มากๆ สีออกระเรื่อๆเหมือนแก้มเด็ก แถมยังใช้ลุคแบบดิวอี้ๆ วาวๆอีกด้วย

7. ทาลิปแบบสาวเกาหลีสิ!

: www.pinterest.com  

ทาลิปแบบขอบปากเบลอๆยังคงฮิตมาจนถึงทรงวันนี้ เพราะช่วยให้ใบหน้าดูสดใส ดูเด็กลงได้จริง ไม่เหมือนการทาลิปเต็มปาก แบบนั้นจะดูทางการและดูโตไปค่ะ โดยการทาปากแบบเบลอๆการจะทาให้เร็ว ขั้นแรกสาวๆต้องกลบสีปากด้วยคอนซีลเลอร์ก่อน จากนั้นนำลิปทาด้านในปาก แล้วเกลี่ยไล่ๆสีออกมา แค่นี้ก็เสร็จแล้วววว!

ภาพประกอบปกจาก : www.pinterest.com , www.pinterest.com


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่