จิตวิทยาบอกได้!! 10 ความฝันสะท้อนสภาพจิตใจ ใครแอบเป็นโรคซึมเศร้างานนี้รู้เลย!!

อ่าน 12,969

เรื่องราวของความฝันบางทีอาจไม่เกี่ยวกับเรื่องโชคลางเสมอไป แต่ความจริงอีกอย่างหนึ่งเราไม่ควรมองข้ามนั่นคือสภาพจิตใจ ที่ตามหลักจิตวิทยาได้บอกไว้ว่า.. มันอาจสะท้อนเป็นภาพและความรู้สึกในขณะที่คุณกำลังหลับใหลอยู่ได้ ซึ่งเกิดจากบางคนชอบเก็บกักความทรงจำหลายอย่างเอาไว้ จึงทำให้เก็บไปปลดปล่อยในความฝันแทน และวันนี้ GangBeauty จะมาบอกให้คุณรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณฝันว่า.. สภาพจิตใจคุณอยู่ในความรู้สึกแบบไหนกันแน่

ฝันเห็นความตาย

www.pixabay.com

หากคุณฝันเห็นความตายบ่อยๆ อาจจะเป็นคนที่รักหรือคนในครอบได้เสียชีวิตลง ตามหลักจิตวิทยาบอกว่าคุณกำลังกังวลกับเรื่องราวในชีวิตหลายอย่าง อาจจะเป็นเพราะถูกกดดัน หรือความรู้สึกได้รับการกระทบกระเทือน จึงทำให้คุณเก็บมาฝันในแง่มุมร้ายๆ

ฝันว่าเห็นคนเปลือยกาย

หากคุณฝันเห็นคนเปลือยเปล่า นอนแก้ผ้า หรือเป็นตัวคุณเองในความฝัน ทางหลักจิตวิทยาบอกได้ว่าคุณกำลังมีความรู้สึกอะไรบางอย่างที่เก็บไว้ แต่ไม่เคยระบายหรือได้พูดให้ใครฟัง โดยเฉพาะเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรัก ซึ่งแสดงได้ว่าคุณกำลังหวั่นไหวทางจิตใจ

ฝันว่าฟันหัก ฟันหลุด

www.pixabay.com

หากคุณฝันว่าอยู่ๆ ก็ฟันหัก หรือมีสิ่งที่ทำให้ฟันหลุดร่วงมาเป็นซี่ๆ ทางจิตวิทยาบอกได้ว่าคุณมีเรื่องที่ทำให้คิดมากอยู่ตอนนี้ เป็นผลเสียที่เกี่ยวกับสภาพจิตใจโดยตรง หรืออีกนัยหนึ่งคือคนที่นอนกัดฟันอาจฝันแบบนี้บ่อยๆ และพบว่าตื่นขึ้นมากับอาการปวดฟัน

ฝันว่าฆ่าคน หรือเห็นคนฆ่ากัน

หากคุณฝันเช่นนี้ ทางจิตวิทยาบอกได้ว่าจิตใจของคุณกำลังสับสนในตัวเองอยู่ บางทีมุมร้ายๆ ของคุณอาจถูดปิดกั้นทำให้เก็บอารมณ์เก็บกดที่ไม่ได้ระบาย หรือบอกได้ว่าสภาพจิตใจกำลังแย่อาจตกอยู่ในภาวะวิตกหนัก กังวลใจ เครียด

ฝันเห็นเงิน ทอง ทรัพย์สิน

www.pixabay.com

หรืออารมณ์ในความฝันที่บอกได้ว่าคุณได้สิ่งที่ต้องการมานาน พบกับความร่ำรวย หรือได้รับของที่ถูกใจ แต่ในทางจิตวิทยาบอกได้ว่าคุณกำลังมีเรื่องที่ให้คิดมากเกี่ยวกับการเงินในชีวิต จึงทำให้เก็บไปฝัน เพราะสมองกำลังทำให้ตัวเองผ่อนคลายจากความเครียดในขณะที่หลับ

ฝันเห็นเด็ก หรือได้อุ้มเด็ก

การฝันเห็นเด็กนั้นเป็นความหมายที่ดีในทางจิตวิทยา เพราะคือสิ่งใหม่ๆ ที่คุณกำลังตื่นเต้นในชีวิตที่คุณได้พบเจอ เช่น ได้ทำงานที่ใหม่ ได้รู้จักรู้ใจกับคนใหม่ๆ หรือกำลังจะได้เดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน เปรียบเสมือชีวิตกำลังจะเริ่มต้นใหม่นั่นเอง

ฝันว่าได้ขับรถ หรือได้รถคันใหม่

www.pixabay.com

หากคุณฝันแบบนี้ ทางจิตวิทยาบอกได้ว่าคุณกำลังคิดมาก มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจหนักๆ ทำให้เก็บความรู้สึกนั้นมาปลดปล่อยในขณะที่หลับ และสมองกำลังทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นด้วยกิจกรรมที่คุณผ่อนคลาย เช่น การขับรถ

ฝันเห็นสัตว์เลี้ยง หรือสัตว์ที่ชอบ

ความฝันแบบนี้ตามจิตวิทยาบอกได้ว่า.. คุณกำลังต้องการความสงบ สบายใจ ผ่อนคลายในชีวิต การได้ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องคิดอะไรเป็นสิ่งที่คุณต้องการในขณะนั้น หรือหลายคนที่ตกอยู่ในสภาวะที่กังวลมาก อึดอัดใจ เครียด ก็อาจฝันว่ามีสัตว์กำลังวิ่งไล่คุณอยู่

ฝันเห็นคน

www.pixabay.com

การฝันในลักษณะนี้บอกได้หลายอย่าง เช่น ฝันเห็นแฟนเก่า จิตวิทยาบอกได้ว่าความรู้สึกของคุณในขณะนั้นกำลังแอบโฟกัสที่เขาในโลกความเป็นจริง พอถึงความฝันสมองจึงปลดปล่อยทำให้ฝันเห็นเขาอย่างชัดเจน หรือฝันเห็นคนที่เกลียด แสดงว่าจิตใจคุณจกอยู่ในสภาวะเครียด ใบหน้าของคนๆ นั้นจึงปรากฎขึ้นมาในความฝัน

ฝันถึงวัยเด็ก หรือเรื่องในอดีต

หากคุณฝันเห็นภาพในวัยเด็กที่กำลังมีความสุข จิตวิทยาบอกได้ว่าในขณะนั้นความคิดของคุณตกอยู่ในช่วงที่มีเรื่องกลุ้มใจ เครียด หรือกดดันมาก ทำให้สมองพยายามทำให้ตัวเองผ่อนคลายและภาพวัยเด็กที่มีความสุขสะท้อนความทรงจำของคุณออกมาก

     แท้จริงแล้วความฝันของคนเราอาจมาจากสภาพจิตใจในขณะที่ชีวิตพบเจออยู่ตอนนั้นก็ได้ ดังนั้นหากใครอยากนอนหลับฝันดีทุกคืน พยายามอย่าคิดเรื่องอะไรที่เครียดๆ ก่อนนอน หรือหาเครื่องดื่มที่ช่วยให้ผ่อนคลายมาดื่มก่อนนอน จะช่วยให้คุณหลับสบายมากขึ้นได้

 


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่