ลองเลย! วิธีกำจัดสิวหิน-สิวเม็ดข้าวสาร แบบง่ายๆ ด้วยปูนแดง!!

อ่าน 19,035

สิว ปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าที่ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะดูไม่สวยงามแล้ว สิวบางชนิดยังบ่งบอกได้ถึงปัญหาสุขภาพต่างๆอีกด้วย ซึ่งสิวบางประเภทนั้นก็สามารถทายาแต้มสิว รักษาเองให้หายได้แบบง่ายๆ อย่างเช่น สิวหัวหนอง แค่เพียงรอให้หัวหนองสุก แล้วกดออก หรือ ทายา ก็หายแล้ว แต่ก็มีสิวที่รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะเนื่องจากเป็นสิวที่ไม่มีหัว ลักษณะเหมือนตุ่มเนื้อแข็งๆ

สิวที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั้นก็คือ สิวหิน และ สิวเม็ดข้าวสาร นั่นเองค่ะ สิวประเภทนี้ส่วนใหญ่ชอบขึ้นบริเวณใต้ตา วิธีรักษาสามารถทำได้หลายวิธีเช่น การเลเซอร์ การกดสิว ฯลฯ ส่วนใครที่กำลังมีปัญหากับสิวประเภทนี้อยู่ วันนี้ Gangbeauty มีวิธีกำจัดสิวหิน-สิวเม็ดข้าวสาร แบบง่ายๆ ราคาประหยัด ด้วยปูนแดงมาฝากค่ะ จะมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้างเรามาดูกันเลยยยย...

สิวหิน (Syringoma) คือเนื้องอกของท่อเหงื่อ ลักษณะเป็นตุ่มนูนขนาดเล็กสีขาวขุ่นหรือสีเหลือง มักเกิดบริเวณรอบตา ไม่มีอาการเจ็บหรือคัน มีจำนวนมากหรือน้อยขึ้นกับบุคคลและกรรมพันธุ์ แต่จำนวนมักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามอายุ

สิวหินเป็นเนื้องอกที่ไม่มีอันตรายใดๆ ไม่กลายเป็นเนื้อร้าย แต่มักก่อให้เกิดความกังวลในแง่ของความสวยงาม ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน ขาดความมั่นใจเนื่องจากมักเป็นบริเวณรอบตาซึ่งเป็นบริเวณที่สังเกตเห็นได้ง่าย

: pornkasemclinic.com

สิวข้าวสาร (Milia) เป็นการอุดตันของท่อเหงื่อ มักเกิดร่วมกับการรบกวนผิว เช่นเกิดหลังแผลหาย หรือมีการขัดถูผิว ลักษณะเป็นตุ่มขนาดเล็กประมาณ 1-3 มิลลิเมตร สีขาว แข็งเล็กน้อย ตำแหน่งที่พบบ่อยคือบริเวณรอบตา โหนกแก้มและจมูก

: www.homeremedyhacks.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : pornkasemclinic.com

สิ่งที่ต้องเตรียม

- ปูนแดง

- น้ำสะอาด

ขั้นตอนการทำ

- นำปูนแดงผสมน้ำสะอาดเล็กน้อย

- จากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิวหิน-สิวเม็ดข้าวสาร

- ทำวันละ 1 - 2 ครั้ง

- สิวหิน-สิวเม็ดข้าวสาร จะแห้งพร้อมหลุดออกไปเอง

(วิธีนี้ไม่แนะนำสำหรับสาวที่มีผิวบอบบาง)

: www.thaijobsgov.com

วิธีนี้เหมาะกับคนที่งบน้อย หรือ ไม่อยากเสียเงินไปเลเซอร์สิวราคาแพงๆ แต่ขอแนะนำว่าให้แต้มส่วนที่เป็นสิวแค่นั้นนะคะ ระวังอย่าให้โดนผิวส่วนอื่น หรือ เข้าตา เพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองได้..โดยทำวิธีนี้ไปสักระยะสิวหิน-สิวข้าวสารก็จะค่อยๆแห้งและหลุดได้ง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ!!

ภาพประกอบปกจาก : www.thaijobsgov.com , th.toluna.com , healthrave.org


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่