เสริมสวยพร้อมสุขภาพดีได้ ในงบ 0 บาท แค่ใช้ "แสงแดด" เท่านั้น!!

อ่าน 2,098

  สัญลักษณ์ประเทศไทยที่ติดอันดับน่ากลัวที่สุดสำหรับสาวไทยก็น่าจะเป็นแสงแดด ที่จะสังเกตได้ว่าส่องทีแรงมาก แรงซะจนผิวแดงแสบไปหมด แต่แสงแดดนั้นก็มีข้อดีอยู่เยอะนะ โดยการตากแดด 10-30 นาทีนั้น Gangbeauty บอกเลยว่ายารักษาโรคดีๆ นี่เอง แต่ก็ต้องไม่ใช่แดดที่ร้อนจัดช่วง 11 โมง เที่ยง ขอเป็นแดดอ่อนตอนเช้า กับอากาศที่ไม่ค่อยร้อนมากจนพาลเป็นลมจะเวิร์คมาก!

1. สู้โรคร้าย

          แสงแดดสามารถรักษาโรคความดันโลหิตสูงได้ โดยรายงานในวารสารทางการแพทย์ ระบุว่าการที่ผิวกายได้รับแสงแดด จะถูกกระตุ้นให้ผลิตไนตริกออกไซด์เพิ่มขึ้น มีผลทำให้หลอดเลือดขยายตัว ความดันเลือดก็จะลดลง และเมื่อหลอดเลือดขยายตัว เลือดก็จะไหลเวียนสะดวก เป็นการลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดต่างๆ ไปด้วยในขณะเดียวกัน

www.pexels.com

2. ดูแลแผลสด

          แสงแดดไม่เพียงแต่ทำให้ผิวสีเข้ม แต่ยังมีบทบาทในการช่วยรักษาบาดแผลได้ด้วย ทั้งฆ่าเชื้อโรค กระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายจากวิตามินดี เพิ่มปริมาณออกซิเจนในเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงทำให้แผลแห้งไว หายเร็ว

www.pexels.com

3. ฮอร์โมน

          แสงแดดจะช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเพศชาย และเพิ่มการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง ผู้ชายจึงจะมีสมรรถภาพที่แข็งแรง ส่วนผู้หญิงก็จะมีรอบเดือนมาค่อนข้างปกติมากขึ้น

pixabay.com

4. จัดการกระดูก

          วิตามินดีจากแสงแดด มีผลอย่างมากต่อการกระตุ้นการสร้างกระดูก และการเกาะของแร่ธาตุที่กระดูก ทำให้เสี่ยงต่อภาวะกระดูกอ่อน กระดูกผุ กระดูกพรุนน้อยลงไปได้

pixnio.com

5. ทำให้มีความสุข

          แสงแดดเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ร่างกายหลั่งสารเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสำคัญต่อร่างกายหลายอย่าง ทั้งควบคุมความอยากอาหาร ความจำ อารมณ์และความต้องการทางเพศ และยังเป็นตัวกำหนดปริมาณความสุขด้วย ถ้าวันไหนรู้สึกหงอยเหงา อย่าเดินเข้าห้างเลย ไปแวะสวนดีกว่า

pxhere.com

ยืนตากแดดเช้าๆ สัก 30 นาที อาทิตย์ละสัก 3 วันนะ แหล่มเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่