ลดสิว หน้าปรุ หน้าเป็นหลุม ด้วย"น้ำผึ้ง"ทำง่ายมาก เคล็ดลับหน้าใสที่อยากบอกต่อ

อ่าน 4,509

1. น้ำผึ้งกับสิวหนอง

pbs.twimg.com

เนื่องจากน้ำผึ้งมีความเป็นกรด จึงสามารถต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการอักเสบของผิวได้ มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ช่วยลดการอักเสบของสิว ลดโอกาสการเกิดสิวหนองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้น้ำผึ้งยังสามารถช่วยสมานแผลได้อีกด้วย

2. หน้าใสด้วยวิตามินซี และวิตามินบีคอมเพล็กซ์ในน้ำผึ้ง

www.timeskuwait.com

เนื่องจากในน้ำผึ้งมีองค์ประกอบของวิตามินที่สำคัญหลายชนิด เช่น วิตามินบีคอมเพล็กซ์เป็นองค์ประกอบร่วม (Co-Factor) ในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต โปนตีน และไขมัน เพื่อสร้างพลังงานและยังทำให้ระบบต่างๆของร่างกายทำงานปกติ รวมไปถึงระบบหมุนเวียนโลหิต ผลที่ตามมาคือทำให้ผิวพรรณสดใส และวิตามินซีซึ่งมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถลดเลือนจุดด่างดำ และริ้วรรอยก่อนวัยได้

3. น้ำผึ้งโลชั่นบำรุงผิวจากธรรมชาติ

thucucsaigon.vn

เนื่องจากองค์ประกอบส่วนใหญ่ในน้ำผึ้ง คือ น้ำ น้ำตาลและสารมิวซิน จึงมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณโดยเฉพาะคนที่ผิวแห้ง ด้วยเหตุนี้เครื่องสำอางที่ทีคุณภาพดีมีราคา จึงนิยมนำน้ำผึ้งมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ

4. บำรุงเส้นผม

i.pinimg.com

ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวยเงางาม หลังสระผมเสร็จให้นำน้ำผึ้งผสมกับน้ำมะกอกอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะ นำมาชโลมให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก

ภาพประกอบเพิ่มเติมจาก c-lab.weloveshopping.com , board.postjung.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่