" เคล็ดลับหน้าใส " รักษาสิวหัวช้าง สิวอักเสบให้ถูกวิธี สิวหายโดยไม่ทิ้งรอยดำรอยแดงและหลุมสิว!!

อ่าน 10,044

สิวหัวช้าง ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาสิวที่คอยกวนใจสาวๆ เนื่องจากเป็นสิวอักเสบขนาดใหญ่ที่ทำใครหลายคนเจ็บปวดจนน้ำตาเล็ดกันมานักต่อนักแล้ว ซึ่งสาเหตุก็มาได้จากหลายอย่าง ทั้งระดับฮอร์โมนในร่างกาย กรรมพันธุ์ ดูแลทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดี รวมไปถึงอาการแพ้เครื่องสำอาง แพ้ยา ครีม หรือสารสเตียรอยด์ต่างๆ ไหนจะต้องมาเจอกับปัญหารอยดำรอยแดงบนใบหน้าและรอยหลุมสิวที่เกิดขึ้นหลังจากที่เรากำจัดสิวหัวช้างด้วยการบีบออก หรือกดออกด้วยที่กดสิวอีก ดังนั้นวันนี้ GangBeauty เลยรวบรวมเคล็ดลับกำจัดสิวหัวช้างอย่างถูกวิธีเพื่อให้สิวหายไปโดยปราศจากรอยดำและหลุมสิว ลองมาดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนแรก

ใครที่กำลังมีสิวหัวช้างขึ้นใหม่ๆ แนะนำว่าห้ามบีบสิวออกก่อนเวลาอันควรเด็ดขาดค่ะ จากนั้นให้นำเอาน้ำมะนาวมาทาที่หัวสิวและบริเวณรอบๆ โดยให้ทาทุกๆ ครึ่งชั่วโมง (ใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำมะนาว) ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ 24 ชั่วโมง ก่อนนอนก็ต้องทานะคะ หลังจากนั้นเมื่อตื่นขึ้นมาตอนเช้าจะพบว่าสิวที่บวมเบ่งจะค่อยๆ ลดลง พยายามทำไปเรื่อยๆ อย่าใจร้อนนะคะ เพราะวิธีธรรมชาติที่ปลอดภัยจากสารเคมีนั้นต้องใช้เวลาและอาศัยความอดทนนะคะ

https://th.wikihow.com

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อสิวเริ่มยุบตัวลงแล้วก็ให้นำเอาหอมแดงมามาทุบแล้วบีบเอาแต่น้ำ เมื่อได้แล้วให้นำไปแช่ตู้เย็นสักประมาณ 1-2 ชั่วโมง เวลาทาจะได้ไม่ทำให้แสบผิว จากนั้นก็ใช้สำลีชุบน้ำหัวหอมมาทาหรืออาจจะประคบบริเวณที่เป็นรอยสิวหรือรอยด่างดำจากสิว โดยให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก

http://www.hownows.com

สำหรับขั้นตอนนี้ขอแนะนำให้ทำเช้า-เย็นนะคะ คือต้องทาไปเรื่อยๆ จนกว่ารอยสิวจะค่อยๆ จางลงไปค่ะ (คนที่ไม่มีหอมแดงใช้กระเทียมแทนก็ได้ค่ะ เนื่องจากทั้งสองชนิดมีสารช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว)

ขั้นตอนที่ 3

มาถึงช่วงของการฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาสวย ขาวใส เปล่งปลั่ง และต้องทำควบคู่ไปกับขั้นตอนที่ 2 นะคะ สำหรับขั้นตอนนี้ขอบอกเลยว่ามีทั้งการดื่มและทาน้ำมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินเค และแร่ธาตุหลายชนิด เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก เป็นต้น

หากใครที่สามารถดื่มน้ำมะเขือเทศเป็นประจำทุกวันนั้น ขอบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณมากๆ ค่ะ เนื่องจากมะเขือเทศมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ชื่อว่า ไลโคปีน ซึ่งจะช่วยลดอัตราการเกิด มะเร็งลำไส้ และ มะเร็งต่อมลูกหมาก พร้อมกับช่วยให้ระบบการย่อยและการขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

http://ttvn.vn

หลังจากที่ดื่มน้ำมะเขือเทศไปเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็คือการพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ ซึ่งวิธีการทำก็ง่ายๆ ค่ะ เพียงแค่นำเอามะเขือเทศสุกดีแล้วมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ แนะนำว่าให้ทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์ รอยสิวก็จะค่อยๆ หาย ผิวหน้าสวยผุดผ่องแลดูสุขภาพดีขึ้น

https://th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่