5 สูตรลับจากธรรมชาติ ช่วยปกปิดผมขาว ทั้งยังไม่ทำร้ายหนังศีรษะและช่วยบำรุงเส้นผม !!!

อ่าน 3,002

ปัญหาผมขาวมาก่อนวัยสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เรื่องนี้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก แค่ปิดผมขาวด้วยยาย้อมผมก็เอาอยู่ แต่รู้ไหมว่าน้ำยาพวกนั้นมีสารเคมี ทำไปบ่อยๆ ก็สะสมในร่างกายของเราไปเรื่อยๆ ถ้าเลือกได้ขอแนะนำตัวช่วยจากธรรมชาติดีกว่าค่ะ ปลอดภัยและสวยยาวนานในระยะยาว ส่วนผสมจากธรรมชาติเหล่านี้มีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

: sportsgeezer.com

1. กาแฟ

ชงกาแฟใส่แก้วแล้วทิ้งไว้ให้เย็นเท่าอุณภูมิห้อง จากนั้นนำมาชโลมลงบนศีรษะแล้วนวดเบาๆ เพื่อให้กาแฟซึมลงไปในรากผมและทั่วเส้นผม แล้วใช้หมวกคลุมผมครอบศรีษะทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำแบบนี้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะเห็นว่าผมขาวค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลดำอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

: hatici.com

2. งาดำ

ของดีมีประโยชน์ต่อเส้นผม อุดมไปด้วยแคลเซียมที่ช่วยให้สุขภาพผมแข็งแรง เพียงต้มน้ำมันงาดำ 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้าด้วยกันด้วยความร้อนโดยใช้เวลาไม่นาน ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาชโลมลงบนหนังศีรษะ นวดเบาๆ เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนมาคลุมผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมตามปกติ นอกจากผมดำจะกลับมาแล้ว ผมยังนุ่มเงางามด้วยค่ะ

: asianbioplex.com

3. ใบฝรั่ง

ใบฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินบีที่สามารถช่วยให้ผมขาวกลับมามีสีดำได้อีกครั้ง เพียงแค่นำใบฝรั่งมาต้มกับน้ำสะอาดนานประมาณ 30 นาที ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักผมโดยเอาหมวกคลุมผมครอบทิ้งไว้อย่างน้อยประมาณ 1 ชั่วโมง หรือทิ้งไว้นานข้ามคืนแล้วสระออกในตอนเช้า เมื่อทำเป็นประจำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ผมสีดำก็จะกลับมาค่ะ

: brilliant.org

4. เปลือกมันฝรั่ง

ชุบชีวิตให้ผมกับมาเป็นสีดำธรรมชาติอีกครั้ง ด้วยการนำมันฝรั่ง 6 หัวมาปลอกเปลือกต้มในน้ำ 2 แก้ว เป็นเวลา 25 นาที เมื่อเดือดแล้วก็ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วกรองเอาแต่น้ำ เตรียมสระผมให้สะอาดเสียก่อน แล้วนำน้ำเปลือกมันฝรั่งมาเทชโลมให้ทั่วศีรษะ นวดกระตุ้นหนังศีรษะไปด้วย จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น เห็นผลแน่นอนค่ะ

: khadyaa.com

5. มะข้ามป้อม

มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูการสร้างเซลล์เม็ดสีที่บริเวณรูขุมขนบนหนังศีรษะ นำมะขามป้อม 3-4 ลูกมาต้มในน้ำมันมะพร้าว 1 ถ้วย สกัดเอาน้ำมันออกมาใช้เพียงครั้งละ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วชโลมลงบนหนังศรีษะและรากผม นวดเบาๆ เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นทิ้งไว้นาน 30 นาที แล้วสระผมได้เลย ทำบ่อยๆ เห็นผลแน่นอนค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่