"7 สูตรพอกหน้าจากน้ำผึ้ง" สวยได้แบบง่ายๆ แถมประหยัด หน้านวลเนียน ไร้สิว ลดความมัน ดูอ่อนกว่าวัย!!

อ่าน 2,910

น้ำผึ้ง ของดีที่น่าจะมีอยู่ทุกครัวในบ้าน นอกจากนำมารับประทานแล้ว น้ำผึ้งยังสามารถนำมาดูแลผิวพรรณให้สวยปังขึ้นได้อีกด้วย นั้นก็คือการ นำน้ำผึ้งมาพอกผิวหน้านั้นเองค่ะ! โดยในวันนี้ Gangbeauty ก็ได้รวบรวมสูตรพอกหน้าจากน้ำผึ้งที่สามารถช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆดูสวยขาวนวลเนียน ชุ่นชื้น ไร้สิว ไร้รอยเหี่ยวย่น จึงแลดูหน้าอ่อนกว่าวัยมาฝากกัน!

แต่ละสูตรขอบอกว่าทำได้แบบง่ายมากๆ ถ้าอยากรู้แล้วว่าแต่ละสูตนั้นจะมีวิธีหรือขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันได้เลยค่ะทุกคนนนน...

1. น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต + น้ำมันมะกอก

: entrenosotros.consum.es   , nutritionforswimmers.com   , elissagoodman.com  

นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็จะนุ่มชุ่มชื้น และห่างไกลจากริ้วรอยเหี่ยวย่นแล้วค่ะ

2. น้ำผึ้ง + น้ำมันมะพร้าว

: entrenosotros.consum.es , www.utswmedicine.org  

นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเข้ากันดี แล้วจึงทำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยลดอาการหน้าลอก ผิวแห้งแตกเป็นขุย ช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้น เรียบเนียน

3. น้ำผึ้ง + ขมิ้น + นมสด

: entrenosotros.consum.es  , encrypted-tbn0.gstatic.com    , encrypted-tbn0.gstatic.com  

นำส่วนผสมทั้งผสมมาผสมให้เข้ากัน โดยไม่ให้ข้น หรือ เหลวจนเกินไป จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วขัดวนๆเบาๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ขาวนวลเนียน แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย

4. น้ำผึ้ง + มะนาว

: entrenosotros.consum.es , ae01.alicdn.com

นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ น้ำมะนาว 1 ช้อนชา เติมน้ำอุ่นเล็กน้อย จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมามาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ใบหน้าของเราก็จะเนียนนุ่มเด้ง ขึ้นแบบมากๆเลยแหละค่าา

5. น้ำผึ้ง + ว่านหางจระเข้

: entrenosotros.consum.es ,  www.howtoxp.com  

นำน้ำผึ้ง มาผสมให้เข้ากับวุ้นว่างหางจระเข้ จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 -15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนใบหน้า แต่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ยังคงมีความชุ่มชื้นแบบผิวสุขภาพดีอยู่

6. น้ำผึ้ง + ดินสอพอง + ขมิ้นชัน

: entrenosotros.consum.es , thegreenhouse.in.th  , encrypted-tbn0.gstatic.com

นำส่วนผสมทั้งหมด มาผสมให้เข้ากัน โดยไม่ให้ข้น หรือ เหลวจนเกินไป หลังจากนั้นนำผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวพรรณบนใบหน้าเนียนนุ่ม ลดความมัน และยังช่วยลดสิวได้อีกด้วย

7. น้ำผึ้ง + ไข่แดง + นมสด

: entrenosotros.consum.es , trellisaz.org  , encrypted-tbn0.gstatic.com

นำส่วนผสมทั้งหมด มาผสมให้เข้ากัน โดยไม่ให้ข้น หรือ เหลวจนเกินไป หลังจากนั้นนำผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวเนียนผ่อง และชุ่มชื้นมากขึ้นด้วยค่ะ

ด้วยสุูตรง่ายๆจากน้ำผึ้งที่สามารถ ช่วยให้ผิวพรรณบนใบหน้าของสาวๆดูสวยขึ้นได้แบบง่ายๆ เพียงเท่านี้ ถ้าสาวๆชอบสูตรไหน หรือ อยากดูแลผิวหน้าด้านไหนเป็นพิเศษ ลองทำตามสูตรที่เราได้นำมาฝากนี้กันดูนะคะ รับรองว่าสวยใสปิ๊งขึ้นแน่นอน...

ภาพประกอบปกจาก : www.bloggang.com   , image.dek-d.com   , www.tlcthai.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่