การลดน้ำหนักจะง่ายขึ้น แค่ทาน "แก้วมังกร" ก็ลดน้ำหนักได้ !!!

อ่าน 3,442

เพราะหุ่นสวยใครๆก็อยากมี เลยขนมาใช้ทุกวิธีในการลดน้ำหนัก อาหารก้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการลดน้ำหนัก วันนี้ GangBeauty เลยมีผลไม้ลดน้ำหนักมาฝากคุณสาวๆค่ะ ซึ่งผลไม้นั้นก็คือ "แก้วมังกร" นั่นเองค่ะ

ผลไม้ลดน้ำหนักอย่างแก้วมังกร 1 ลูก มีน้ำหนัก 100 กรัม ร่างกายจะได้ คาร์โบไฮเดรต 12.4 กรัม โปรตีน 1.4 กรัม แคลเซียม 9 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 32 มิลลิกรัม วิตามินซี 7 มิลลิกรัม ให้พลังงาน 66 กิโลแคลอรี่ และมีใยอาหาร 2.6 กรัม ประกอบกับสารอื่นๆอีก

แก้วมังกรเลยถูกจัดให้เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลตัวเองและสำหรับคุณสาวๆที่ต้องการดูดีในเรื่องการลดน้ำหนัก แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว มีแคลอรี่ต่ำจึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีเนื้อเยอะ ทานแล้วอิ่มท้องนาน ทานเยอะแค่ไหนก็ไม่ทำให้อ้วน แถมช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูดีเปล่งปลั่ง สดใสดูมีน้ำมีนวล ยังไม่หมดแค่นั้นแก้วมังกรยังช่วยในเรื่องต่างๆได้อีก

: thaiarcheep.com

ประโยชน์ของแก้วมังกร

1. ช่วยคลายร้อน ดับร้อนดับกระหาย สำหรับฤดูร้อนที่อากาศอบอ้าวสุดๆแบบนี้ คงต้องอาศัยผลไม้เย็นๆฉ่ำๆสักผล "แก้วมังกร"นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะในเมล็ดของแก้วมังกรนั้นเต็มไปด้วยไขมันที่ไม่อิ่มตัว จึงสามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่นได้ ทำให้บรรเทาอาการร้อนภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

2. ช่วยแก้อาการท้องผูก เนื่องจากแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง จึงไปช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานอย่างเป็นระบบ ช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ และช่วยแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี

: healthybuilderz.com

3. ช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง เพราะในแก้วมังกรมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย เช่น วิตามินซี โปรตีน คลอโรฟิลล์ แคลเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นต่อผิวพรรณทั้งสิ้น เมื่อรับประทานแก้วมังกรแล้วจึงดูสดใส สดชื่น และยังช่วยชะลอริ้วรอยต่างๆที่เกิดก่อนวัยอันควรได้

4. ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด การรับประทานแก้วมังกรสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวานชนิดไม่ต้องใช้อินซูลินได้ อีกทั้งช่วยบรรเทาโรคโลหิตจาง ช่วยเพิ่มธาตุเหล็ก และยังช่วยป้องกันหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้

: pexels.com

5. ช่วยดูดซับสารพิษออกจากร่างกาย เพราะในเมล็ดของแก้วมังกรมีความสามารถช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายได้ เช่น ตะกั่ว ที่มาจากควันรถ ท่อไอเสีย หรือสารตกค้างที่มาจากยาฆ่าแมลงติดมากับผักและผลไม้ที่รับประทานเข้าไป เป็นต้น

6. ต่อต้านโรคมะเร็ง แก้วมังกรมีคุณสมบัติพิเศษสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ เฉพาะอย่างยิ่งกับแก้วมังกรพันธุ์เนื้อแดง เพราะพันธุ์นี้จะมีสารไลโคปีนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงต่อต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้อย่างดี

: honestdocs.co

7. เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย แก้วมังกรรับประทานแล้วสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน ร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยต้านทานโรคภัยต่างๆได้ดี

8. บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ข้อนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีอายุย่างเข้าวัยทอง เพราะกระดูกจะได้แข็งแรงไม่แตก หักหรือเปราะง่าย

9. แก้วมังกรช่วยกระตุ้นการขับน้ำนมในสตรีหลังคลอดบุตรได้

ประโยชน์เยอะจริงๆนะคะสำหรับแก้วมังกร สำหรับคุณสาวที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ แล้วไม่อยากตบะแตกกินของจุบจิบ หาซื้อผลไม้ลดน้ำหนักอย่างแก้วมังกรมาทานเล่นได้นะคะ อร่อยไม่ทำให้อ้วน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่