วิธีทำให้ผิวขาวฉบับไม่ฉีดกลูต้า #ผิวขาวใสขึ้นจริง #ทำง่ายมากกกก

อ่าน 3,603

สวัสดีค่าาาา สาวๆ GangBeauty~~  ผู้หญิงอย่างเราก็ต้องคู่กับความสวยความงาม ผิวพรรณต้องสดใสเปล่งปลั่ง ไม่หม่นหมอง ใครอยากมีผิวขาวใสแบบปลอดภัยแบบไม่พึ่งยาและสารเคมี วันนี้เรามีเคล็ดลับผิวขาวใส ลดหมองคล้ำ ค่อยๆ ปรับผิวให้ใสขึ้นแบบธรรมชาติมาฝาก ลองไปดูกันว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

1. ใช้เมคอัพเข้าช่วย

https://www.wikihow.com

ถ้าอยากได้ผิวขาวแบบเร่งด่วนที่สุดฉบับสาวขี้เกียจ ก็ขอให้ข้ามขั้นมาที่สเต็ปการแต่งหน้าเลยจ้า ให้ใช้ครีมรองพื้นและแป้งที่สว่างกว่าผิวจริง 1 ระดับสี และหลังจากแต่งหน้าแล้วให้นำแปรงแตะแป้งกลิตเตอร์ประกายมุกปัดบริเวณหน้าผากและโหนกแก้ม ก็จะช่วยให้หน้าดูสว่างใสขึ้นได้เยอะเลยทีเดียว

2. ขัดผิวหน่อยสิ

https://www.wikihow.com

การขัดผิว เป็นวิธีทําให้ผิวขาวที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิว โดยการใช้สครับที่มีขายตามท้องตลาด หรือจะเป็นสครับจากธรรมชาติง่ายๆ แต่ได้ผล ซึ่งมีหลากหลายสูตรให้เลือก ได้แก่ มะละกอ นมสด มะขามเปียก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต มะนาว  โดยนำอย่างใดอย่างหนึ่งมาผสมกับเกลือทะเลเพื่อให้มีเม็ดสำหรับขัดผิว เพียงเท่านี้คุณก็มีสครับขัดผิวได้ง่ายๆ แล้ว หรือจะใช้ใยบวบในการช่วยขัดผิวก็ได้ การขัดผิวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป แล้วเผยผิวใหม่ที่แน่นอนว่าต้องสว่างใสกว่าเดิม และควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อการปรนนิบัติและดูแลผิวอย่างต่อเนื่อง

3. อาบน้ำแร่แช่น้ำนม (พูดซะดูเวอร์)

http://www.notey.com

ไม่ต้องลงไปแช่ในอ่างที่มีน้ำนมอยู่เต็มอ่างก็ได้นะ แค่สาวๆ นำน้ำนมทาบนผิวโดยตรง อาจใช้ใยบวบช่วยเพื่อขัดผิวไปด้วยเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คุณค่าจากน้ำนมจะช่วยปรับผิวให้ค่อยๆ ขาวใสเนียนนุ่มขึ้นค่ะ

4. ผลไม้รสเปรี้ยว

http://www.tapeciarnia.pl

ผลไม้รสเปรี้ยว ช่วย ในการขัดขี้ไคล เป็น วิธีทําให้ผิวขาว ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว สับปะรด มะขามเปียก ส้ม เพราะมีความเป็นกรด ช่วยทำความสะอาดผิวให้ขาวใส และกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้ แต่หากคุณเป็นคนผิวบาง ไม่ควรใช้มะนาวหรือสับปะรดที่มีความเป็นกรดสูง ควรใช้ส้มเช้งที่มีคุณสมบัติคล้ายๆ กันก็ได้

5. ครีมกันแดดห้ามลืม

https://www.webmd.com

เป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องมีติดกระเป๋าไว้อยู่เสมอ หากต้องเผชิญกับแสงแดดจัดโดยไม่ได้วางแผนมาก่อนจะได้หยิบขึ้นมาใช้ได้ทันท่วงที ครีมกันแดดจำเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากคุณเพิ่งขัดผิวหรือใช้เอเอชเอกับผิวมาหมาดๆ เพราะผิวคุณจะไวต่อแดดมาก จึงควรทาครีมกันแดด 20 นาทีก่อนออกแดดทุกครั้ง และทาซ้ำอีกทุกๆ 2-3 ชั่วโมง

6. ครีมบำรุงอย่าให้ขาด

https://www.menaiset.fi

หมั่นทาครีมบำรุงผิว และควรใช้ครีมบำรุงที่มีไวท์เทนนิ่งเพื่อผิวขาวในตอนเย็น และทาซ้ำก่อนนอนเพื่อเสริมประสิทธิภาพของครีมบำรุงให้บำรุงอย่างต่อเนื่อง ส่วนตอนกลางวันให้ทาไวท์เทนนิ่งเพียงบางๆ แล้วตามด้วยครีมกันแดด หรือจะใช้ไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดก็ได้ แต่หากสาวๆ คนไหน อยู่ติดบ้าน ไม่ได้ออกไปเผชิญแสงแดดเลย ใช้ไวท์เทนนิ่งตัวเดียว ทาวันละ 2-3 ครั้งก็เอาอยู่ค่ะ

7. วิตามินซี

http://www.vitaminsestore.com

วิตามินซีเพื่อผิวสวย วิตามินซีมีสรรพคุณช่วยให้ผิวสวยสดใส ดังนั้นจึงเป็นสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับอยู่เสมอ ไม่ว่าจะจากการทานผัก-ผลไม้ เช่น ส้ม ฝรั่ง มะนาว หรือหากได้รับในแต่ละวันไม่เพียงพอ ก็อาจจะทานวิตามินแบบเม็ดที่ขายในร้านขายยาก็ได้ ช่วยในเรื่องผิวและมีส่วนช่วยในเรื่องการขับถ่ายไปพร้อมๆ กัน

8. อบไอน้ำผิวหน้า

http://scienzaesalute.blogosfere.it

การอบไอน้ำผิวหน้า เป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนอย่างลึกซึ้ง ช่วยทั้งเรื่องของผิวสะอาดสว่างใส และขจัดสิวไปพร้อมๆ กัน โดยวิธีอบไอน้ำผิวหน้านั้นก็ทำได้ง่ายๆ เพียงตั้งกะทะต้มน้ำจนเดือด แล้วเทน้ำใส่กะละมัง นำมาวางบนโต๊ะแล้วยื่นหน้าให้อยู่เหนือไอน้ำ ความร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขน และไอน้ำจะเข้าไปทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนค่ะ

ภาพประกอบปกเพิ่มเติมจาก wikihow , yanin-cosmetic


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่