7 ข้อคิดการใช้ชีวิตอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่อายุ 20-60 ปี !!!!

อ่าน 2,883

7 ข้อคิดในการใช้ชีวิตก่อนที่จะสายไป จากแจ็ค หม่า แห่ง Alibaba มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศจีน มาลองอ่านกันค่ะว่าเขามีความคิดอย่างไร ถึงสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ !!!

: pixabay.com

1. ก่อนจะอายุ 20 ปี จงตั้งใจเรียนและอย่ากลัวที่จะล้ม จงทำตัวเป็นนักเรียนที่ดี พลาดให้พอ คุณล้มได้หลายครั้ง แต่ต้องลุกขึ้นมา อย่าไปคิดมาก สนุกกับละครชีวิตนี้ไปก่อน

2. ช่วงที่คุณอายุ 20-30 ปี จงไปหางานทำในบริษัทเล็กๆ ส่วนใหญ่แล้ว การทำงานในบริษัทใหญ่ๆ คุณจะได้เรียนรู้ระบบกระบวนการและกลายเป็นฟันเฟืองของเครื่องจักรใหญ่ๆ แต่เวลาที่คุณไปทำงานในบริษัทเล็กๆ คุณจะเรียนรู้ความหลงไหล และเรียนรู้ความฝัน คุณจะมีโอกาสเรียนรู้หลายๆ สิ่งในเวลาเดียวกัน ฉะนั้นก่อนอายุ 30 มันไม่สำคัญว่าคุณจะไปทำงานกับบริษัทไหน แต่หัวหน้าคนที่คุณเดินตามต่างหากที่สำคัญ หัวหน้าที่ดีจะสอนคุณได้อย่างไม่เหมือนใคร

: pixabay.com

3. ก่อนจะอายุ 30 ปี คุณต้องเลือกหัวหน้าที่ดี มันไม่สำคัญว่าคุณจะไปทำงานกับบริษัทไหน แต่หัวหน้าคนที่คุณเดินตามต่างหากที่สำคัญ หัวหน้าที่ดี จะสอนคุณได้อย่างไม่เหมือนใคร

4. เมื่อคุณเข้าช่วงอายุ 30-40 ปี คุณต้องค้นหาคำตอบให้แน่ชัดว่า คุณต้องการทำงานให้ตัวเองมั้ย ในกรณีที่คุณอยากเป็นเจ้าของกิจการจริงๆ

: pixabay.com

5. เมื่อคุณเข้าช่วงอายุ 40-50 ปี คุณจะต้องรู้อย่างแน่ชัดแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่คุณทำได้ดี หลีกเลี่ยงการลองผิดลองถูก หรือลองอะไรใหม่ๆ ในช่วงเวลาชีวิตนี้ คุณต้องทำในสิ่งที่คุณล้วนทำมันได้ดี อย่าพยายามเบนเข็มเส้นทางไปสู่อะไรใหม่ๆ เพราะมันสายไปแล้ว?คุณอาจจะประสบความสำเร็จก็ได้ แต่โอกาสที่คุณจะล้มเหลวนั้นสูงมาก!

6. เมื่อคุณเข้าช่วงอายุ 50-60 ปี นี่คือเวลาที่คุณจะต้องสอนคนรุ่นหลังและช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในสายงาน จงทำงานให้กับคนรุ่นหลัง เพราะคนเหล่านี้สามารถสร้างผลงานได้ดีกว่าคุณ พึ่งพาพวกเขา ลงทุนเสริมสร้างพวกเขา แน่ใจให้ได้ว่าพวกเขากำลังพัฒนาไปในทางที่ดี

: pixabay.com

7. เมื่อคุณอายุเกิน 60 ปี ไปแล้วมันคือเวลาที่จะผ่อนคลายและอยู่อย่างไร้กังวลเกี่ยวกับเรื่องการงาน ใช้เวลาที่มีอยู่กับตัวเอง ไปทะเลและผ่อนคลายซะ มันสายไปแล้วหากคุณจะคิดเปลี่ยนอะไร


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่