9 กดจุดฝ่ามือบำบัดโรค ช่วยบรรเทาอาการปวดตามร่างกายได้ดีเยี่ยม !!!

อ่าน 24,061

การกดจุดบางจุดบนฝ่ามือของคุณนั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการปวด หรือ อาการป่วยตามร่างกายได้ ทั้งยังช่วยคุณผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าได้ดีมากๆ โดยการกดจุดเป็นเวลา 5 วินาที และหายใจเข้าช้าๆลึกๆ เพียงเท่านี้ร่างกายของคุณก็ได้รับการบำบัดที่ถูกต้องแล้วละคะ ลองนำไปทำตามกันดูได้นะคะ !!

: pixabay.com

1. จุดฐานของนิ้วหัวแม่มือ

การกดที่จุดนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาจากไอ หายใจลำบาก อีกทั้ง ยังช่วยปรับปรุงการทำงานของต่อมไทรอยด์ของคุณได้ด้วย ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ ต้องลองกดที่จุดนี้ดู

2. นิ้วหัวแม่มือ

การกดไปที่นิ้วหัวแม่มือสามารถควบคุมภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล ได้ นอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อม้ามและกระเพาะอาหารอีกด้วย

ดังนั้น ถ้าคุณมีอาการปวดท้อง ปวดหัว มีปัญหาผิวพรรณ มีความเครียด แค่ได้ลองกดนิ้วลงไปที่นิ้วหัวแม่มือของคุณ อาการที่มีก็จะทุเลาลง

: pixabay.com

3. นิ้วชี้

จุดนี้สามารถช่วยถ้าคุณแก้ปัญหาเกี่ยวกับ ไตและกระเพาะปัสสาวะได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถกำจัดอาการปวดกล้ามเนื้อและหลัง อาการจุกเสียดท้อง และปวดฟัน ได้อีกด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบกำจัดของเสีย การกดที่จุดนี้จะสามารถช่วยให้คุณจัดการกับปัญหาทั้งหมดนี้ได้

4. นิ้วกลาง

การกดลงไปที่นิ้วกลางสามารถช่วยควบคุมการทำงานของตับและถุงน้ำดี ได้ นอกจากนี้ หากคุณรู้สึกมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย การกดจุดนี้ก็สามารถปรับอารมณ์ของคุณให้เย็นลงได้ด้วย

ที่สำคัญ การกดจุดนิ้วกลางยังมีประโยชน์มากสำหรับการไหลเวียนของเลือดและการมองเห็นของคุณด้วย ส่วนใครที่มีอาการปวดหัวไมเกรนและปวดประจำเดือน การบำบัดนี้ก็ช่วยบรรเทาอาการได้เช่นกัน

: pixabay.com

5. นิ้วนาง

หากต้องการกระตุ้นการทำงานของปอดและลำไส้ คุณสามารถกดจุดที่นิ้วนางได้ ส่วนถ้าคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ รวมถึงปัญหาจากสภาพผิว การกดจุดนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เช่นกัน

6. นิ้วก้อย

หากกดนวดจุดนี้บ่อยๆจะช่วยควบคุมระบบการทำงานของลำไส้เล็กและหัวใจได้ดี ดังนั้น การกดจุดนี้จะเป็นผลดีอย่างมากกับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ท้องอืด ปวดคอ และ ปัญหาเกี่ยวกับกระดูก

หรือถ้าคุณวันใดคุณมีความรู้สึกกังวล ไม่ปลอดภัย หรือวิตกจริต การนวดผ่อนคลายที่จุดนี้ก็สามารถปรับปรุงความมั่นใจของคุณได้

: pixabay.com

7. จุดด้านนอกฝ่ามือ

การนวดจุดด้านนอกฝ่ามือสามารถช่วยให้คุณควบคุมระดับน้ำตาลและปัญหาไส้ติ่งได้ ดังนั้น ใครมีปัญหาเรื่องการควบคุมอาหาร ต้องลองกดนวดจุดนี้ดู

8. จุดกลางฝ่ามือ

การกดจุดนี้จะช่วยให้คุณลดความเครียด และอาการปวดท้องที่มีให้ผ่อนคลายลงไปได้บ้าง

9. เนื้อข้างฝ่ามือ

การกดส่วนสุดท้ายนี้จะช่วยดูแลต่อมไร้ท่อและการทำงานของหัวใจ ซึ่งมีผลต่อการช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุลและช่วยการควบคุมปัญหาของหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่