ผ้าอับแก้ง่าย ด้วยสเปรย์สูตรบ้านๆ ประหยัด ไม่ต้องซักผ้าใหม่!!

อ่าน 3,031

   ต้องยอมรับว่าอากาศประเทศไทยทุกวันนี้คาดเดายากมาก เข้าช่วงเดือนฤดูหนาว แต่ฝนตก หรือพอเข้าช่วงเดือนฤดูร้อน อากาศดันอึมครึม ไม่เป็นใจกับการซักผ้าตากผ้าของเราเอาซะเลย Gangbeauty คิดว่าปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับ น่าจะเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงเราหนักอกหนักใจอยู่มากพอสมควร ดังนั้นแล้ว ถ้ามันไม่ไหวจะซักใหม่ ก็สละเวลาสักนิด มาทำสเปรย์กำจัดกลิ่นผ้าอับกันดีกว่า!

ของที่ต้องเตรียม

น้ำยาปรับผ้านุ่ม 3 ช้อนโต๊ะ

pixabay.com

น้ำร้อน 3 ช้อนโต๊ะ

pixabay.com

เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

www.flickr.com

วิธีทำ

1. ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปในขวดสเปรย์เปล่า จะเป็นขวดแบบรียูสก็ได้ หรือสะดวกใจจะซื้อใหม่เลยก็ไม่ว่ากัน หลังจากนั้นให้เทน้ำร้อนกับเบคกิ้งโซดาตามลงไป

2. ปิดฝาให้สนิท แล้วรีบเขย่าให้เข้ากัน เพราะถ้าน้ำร้อน มีอุณหภูมิลดลง อาจเกิดปัญหาเบคกิ้งโซดาไม่ยอมละลาย เสียดายของ แถมเสียเวลาทำใหม่อีกด้วย

3. เสื้อตัวไหนเหม็นอับ ฉีดเข้าไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะกลิ่นอับแบบไหนก็แก้ได้ทั้งนั้น ทั้งกลิ่นอับตู้เสื้อผ้า กลิ่นอับเสื้อตอนหน้าฝน หรือแม้แต่เสื้อใส่ซ้ำตอนไปเที่ยว สเปรย์นี้ก็สามารถแก้ไขกลิ่นอับได้ดีเหมือนกันจ้ะ

www.livible.com

www.publicdomainpictures.net

จะอากาศแปรปรวนแค่ไหนก็ไม่เห็นจะต้องแคร์แล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่