5 วิธีรักษาสิวเองง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องไปคลินิครักษาสิว !!!

อ่าน 1,751

เบื่อไหมกับการที่ต้องจ่ายเงินแพงๆ ให้คลินิครักษาสิวเป็นประจำทั้งๆ ที่คุณเองก็สามารถรักษาสิวเองเองได้ที่บ้าน การรักษาสิวอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่ถ้ามีความอดทนใส่ใจในการดูแลตัวเอง เรื่องสิวก็จะกลายเป็นปัญหาสิวๆ ได้ไม่ยาก !!

: trellisaz.org

1. มาส์กไข่ขาว

สูตรเด็ดเคล็ดลับที่มีมายาวนาน แต่ก็ยังได้ผลอยู่ นำไปมาส์กทิ้งไว้บริเวณที่เกิดสิวประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ช่วยทำให้ผิวเต่งตึงและลดปัญหาสิวด้วยค่ะ

: betakit.com

2. เปลือกกล้วย

ที่ผ่านมาเราจะเห็นแต่การใช้กล้วยในการบำรุงผิว แต่ครั้งนี้ถึงคราวของเปลือกกล้วยบ้างแล้ว นำเปลือกกล้วยมาทูบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วทำความสะอาดผิวปกติ ทำบ่อยๆ ช่วยลดปัญหาสิวได้

: inostix.com

3. เปลือกส้ม

มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์และวิตามินซีอยู่มากมาย ใช้วิธีเดียวกับเปลือกกล้วยคือถูบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วทำความสะอาด

: southbendtribune.com

4. น้ำแข็งที่สะอาด

ย้ำนะคะว่าต้องสะอาดจริงๆ เพราะไม่อย่างนั้นสิวจะอักเสบยิ่งขึ้น วิธีนี้เป็นกฏเดียวกับการลดบวมเวลาข้อเท้าแพลงประมาณนั้นล่ะค่ะ น้ำแข็งจะช่วยกระชับปิดรูขุมขนและลดบวม ทำให้การอักเสบลดลงตามไปด้วย

: nutrakal.com

5. กระเทียมต้านแบคทีเรีย

นอกจากจะมีประโยชน์กับสุขภาพแล้วยังมีประโยชน์กับผิวอีกด้วย บดกระเทียมให้ละเอียดแล้วนำไปทาไว้ในบริเวณที่มีสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ทำให้สิวหายได้เร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญไม่ควรทาข้ามคืน เพระากระเทียมออกฤทธิ์ร้อน เมื่อมีอาการแสบและออกร้อนเกินไปให้รีบล้างหน้าออกทันที


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่