หน้าใสขึ้น!! รักษาสิว รอยสิว ให้หายขาดได้ด้วย "หอมแดง" สมุนไพรในครัว

อ่าน 5,643

หอมแดงสมุนไพร มีสรรพคุณช่วยรักษาสิวได้ด้วย หอมแดงจัดว่าเป็นพืชล้มลุก ปลูกกันมาทางภาคเหนือ หัวหอมมีรสชาติฉุน ช่วยขับลม แก้ท้องอืด ช่อยย่อยและเจริญอาหารอีกด้วย ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบกินหอมแดง ซึ่งช่วยให้เจริญอาหารได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้หอมแดงแก้อาการอักเสบต่างๆได้ด้วย บริโภคได้ ทาก็ได้ ไม่มีผลต่อร่างกาย บางครั้งเราควรดูแลร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติบ้างก็ดีนะคะ เพราะการที่เราไปพึ่งยาปฎิชีวนะ ทำให้ร่างกายเกิดการทำงานหนักได้ เช่น ตับ ไต ทำงานหนักมากขึ้นและอาจเกิดการสะสมสารพิษในร่างกายอีกด้วย

4.bp.blogspot.com

สิ่งที่ต้องเตรียม

1.ที่กดสิว

cq.lnwfile.com

2.หอมแดงฝานแว่นบางๆ

topicstock.pantip.com

3.มะขามเปียก(ยี่ห้อไหนก็ได้)

oknation.nationtv.tv

วิธีรักษา

1.ถ้าเป็นสิว กดออกมาค่ะ ใช้ที่กดสิวไม่ช้ำไม่มีรอย

2.ในทุกวันให้ขัดหน้าด้วยมะขามเปียก สัก 5 นาที ที่รู้ๆกันคือมะขามเปียกช่วยเรื่องฝ้า กระอยู่เเล้ว อย่านานเกินไปนะคะ

3.ให้นำหัวหอมแดงที่ล้างสะอาดแล้วมาฝาน ให้เป็นแว่นบางๆ หรือทุบเบาๆ ก็จะได้น้ำของหอมแดงออกมา ใช้นิ้วแตะน้ำที่ซึมออกมาจากหอมแดง แล้วทาบางๆ ไว้บริเวณที่เป็นสิว ฝ้า และจุดด่างดำ หรือวางแว่นหอมที่ฝานแปะไว้บนรอยบวมจากการบีบสิว และรอยด่างดำบนใบหน้า ทำเช่นนี้ทุกวันประมาณหนึ่งสัปดาห์ ช่วยให้ผิวหน้าบริเวณนั้นแลดูดีขึ้น ปัญหาสิว ฝ้า ร่องรอยด่างดำจากสิว จะค่อยๆจางหายไปในไม่ช้า เเต่ช้าก่อน ของเราเห็นผลใน7วัน ทำทุกวันเลยคร่าาาาา อิอิ

หมายเหตุ : ทั้งนี้ สามารถคั้นเอาเฉพาะน้ำของหัวหอมแล้วนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อดับกลิ่นและลดความซ่าที่อาจทำให้แสบผิว จากนั้นนำมาทาเม็ดผดผื่นคันก่อนเข้านอนทุกวันได้ เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และลดความมันบนใบหน้า จึงไม่ก่อให้เกิดสิวได้ง่าย

สำหรับข้อควรระวังในการใช้ประโยชน์จากน้ำหอมแดงรักษาสิวคือ ในหัวหอมแดงจะมีสารกำมะถันซึ่งทำให้แสบตาแสบจมูก และทำให้ผิวหนังมีอาการระคายเคือง ปวดแสบปวดร้อนได้ จึงไม่ควรทาใกล้ๆกับบริเวณที่บอบบาง ได้แก่ ตา จมูก ปาก เป็นต้น

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.bloggang.com , www.dherbs.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่