อย่าทำในโซเชียล!! 5 สเตตัสสุดอี๋ ที่อาจโดนลบเพื่อน!!

อ่าน 2,313

   ใครๆ ก็มีโซเชียล พบญาติ คุยกับเพื่อน หาแฟนก็ผ่านทางโซเชียลมีเดียนี่ล่ะ หรือจะเศร้าสร้อย ป่วยกาย ไม่สบายใจ โซเชียลเองก็เป็นสื่อกลางที่ดีที่จะช่วยเยียวยาอาการทั้งหมดที่ว่า แต่บางคนกับบางนิสัยในโซเชียล คนอื่นก็รับไม่ไหวเหมือนกันนะ Gangbeauty จะขอชี้แจงเป็นข้อเลยละกัน!

www.pexels.com

1. ความดราม่า

          ก็เข้าใจว่าบางอารมณ์ คนเรามันต้องมีทุกข์มีโศกบ้าง แต่ไม่ใช่คนประเภทที่เรียกว่าดราม่าแน่นอน เพราะความดราม่าของคนประเภทนี้คือดราม่าหมดวัน! หมดคืน! ดราม่าทุกวินาที หายใจเข้าเป็นร้องไห้ หายใจออกเป็นด่าทอ เห็นสเตตัสแบบนี้่ทุกวันเธอคิดว่าควรปวดจิตมั้ย ถ้าเธอกลับไปลองย้อนอ่านสเตตัสตัวเองแล้วพบว่าเป็นแบบนี้ให้รีบแก้ไขเลยนะ ขนาดเธอเองยังไม่ชอบเลย เพื่อนร่วมโซเชียลคงไม่เหลือ

2. โชว์สวีท รักเธอที่สุดในโลก

www.publicdomainpictures.net

          คนมีความรักมักออกนอกหน้ากันไปนิดนึง คนแบบนี้จะต่างจากประเภทดราม่าแบบหน้ามือเป็นหลังมือ มีความสุขจริงๆ ความรักเอ่อล้นเต็มหน้าโซเชียลไปหมด ความจริงแล้ว คนรักกันไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ก็ได้นะ คนที่เห็น คนที่กดไลค์ ไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะชอบสิ่งที่เธอโพสต์หรอก เผลอๆ ก็อาจจะนั่งอาเจียนอยู่หน้าจออีกฝั่ง นินทากันปอดแปด ในทางจิตวิทยาแล้ว การลงรูปคู่รัวๆ ยิ่งสื่อว่ารักของเธอกำลังมีปัญหานะรู้เปล่า

3. อวดรวย

www.pexels.com

          เข้าใจว่ามีเงิน แต่ไม่ต้องโชว์ทุกบาททุกสตางค์ ทุกทรัพย์ทุกสินหรอก ยิ่งมีธุรกิจขายออนไลน์ยิ่งอวด ดึงดูดจิตใจคนอยากรวยให้เข้ามาดู ทุกการกดไลค์ ให้คิดติดลบเอาไว้ได้เลยว่ามากกว่า 80% กำลังแอบเอารูปที่เธอลงสดๆ ร้อนๆ ไปนินทาอยู่ ชีวิตเธอจะโดนจับผิดมากขึ้นด้วยนะ ร้ายแรงกว่านั้นคือกลายเป็นเป้าหมายของขโมย ปล้นเงินพอว่า ปล้นชีวิตเธอมันไม่คุ้มกันหรอก

4. เรียกร้องความสนใจ

          ตอนนี้มีแบบนี้เยอะมาก และยิ่งแพร่หลายไปยังเด็กๆ เยาวชนของชาติกันเป็นแถบ ทั้งคลิปเต้นร่อนเอว ขอหัวใจรัวๆ กดไลค์โปรไฟล์จะไปเม้นหน้าวอลว่าฝันดี ถ้าถามว่าทำเพื่ออะไรก็คงตอบตัวเองไม่ได้กันหรอกใช่มั้ย โลกของเธอไม่ได้แคบนะ ไม่ได้มีแค่สังคมเล็กๆ ที่เธอเห็น แต่โซเชียลคือสังคมใหญ่ ดังนั้นทำอะไรก็ให้คิดหน้าคิดหลังดีๆ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องเรียกร้องความสนใจให้บ่อยหรอก

5. ฉันเป็นคนเซะซี่

maxpixel.freegreatpicture.com

          เกิดมาไม่มีจุดขาย หน้าตาไม่ดี ฟันไม่สวย จมูกไม่มีดั้ง เอาความเป็นเพศแม่ขายไปเลยแล้วกัน โชว์กันเข้าไป อก เอว สะโพก ก็อาจจะยังมีพวกที่คิดกับเธอในแง่ดี มองแล้วก็ว่าดีว่างาม แต่อีกเกินครึ่งนั้น เธอจะกลายเป็นขี้ปากไม่รู้จบ แน่นอนว่าในรูปคือตัวเธอ อกเธอ เอวเธอ ใครก็ไม่มีสิทธิ์มาตัดสินใจแทนเธอ แต่ในเมื่อเธอเป็นเพียงจุดเล็กๆ ในสังคม สุดท้ายแล้วก็ต้องแคร์บ้าง อย่างน้อยก็คิดว่าทำเพื่อตัวเองเถอะ

สังเกตแล้วคิดว่าตัวเองนี่ล่ะใช่เลย ก็เปลี่ยนซะใหม่นะ เราเป็นห่วงจริงๆ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่