5 ข้อสำคัญที่ต้องทำ! มีเพื่อนเป็นแฟนยังไงไม่ให้รักพังเร็ว!!

อ่าน 3,776

เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้ ข้อนี้ทุกคนต่างรู้กันดีที่สุด แต่ถ้าพัฒนาจากเพื่อนขึ้นมาเป็นแฟนล่ะ ต้องทำยังไงถึงจะทำให้รักพังเร็ว ข้อนี้เป็นปัญหาสำคัญสำหรับคู่รักที่เริ่มมาจากการเป็นเพื่อนเลย เพราะบางครั้งเราก็เคยชินกับสถานะเพื่อนมากกว่าการเป็นคนรักกัน ทำให้เกิดปัญหาได้ง่าย วันนี้ GangBeauty เลยมี 5 ข้อสำคัญที่คู่รักจากเพื่อนต้องทำ ถ้าไม่อยากให้รักครั้งนี้มันพังไม่เป็นท่ามาฝาก ไปดูกันเลย

:i.pinimg.com

1. อย่าลืมสถานะตัวเอง เป็นแฟนกันแล้วไม่ใช่เป็นเพื่อน

:ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ความจริงแล้วมันสำคัญที่สุดเลยค่ะ มันหมายถึงการที่คุณต้องเอาใจใส่กันและกันให้มากกว่าเดิม ไม่ใช่เหมือนตอนเป็นเพื่อนกัน ความเอาใจใส่ของเพื่อนกับคนรักมันต่างกัน ดังนั้นคุณต้องเอาอกเอาใจแฟนของตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เค้ารู้สึกว่าเค้าเป็นคนรักของคุณมากกว่าเพื่อน

:i.pinimg.com

2. อย่าลืมที่จะเข้าใจเขาเหมือนเดิม

:แม้ว่าคุณและเขาจะเป็นแฟนกันแล้ว คุณสาวๆต้องไม่ลืมที่จะเข้าใจเขาเหมือนเดิม เหมือนตอนที่คุณยังเป็นแค่เพื่อนกัน  เช่นตอนเป็นเพื่อนกันเค้าสามารถไปปาร์ตี้กับเพื่อนได้ แต่พอเป็นแฟนกันเค้าไม่สามารถไปไหนได้เพราะคุณมีอาการงอแง เอาคำว่าแฟนมาอ้าง ไม่น่ารักเลยนะคะ มันจะทำให้คุณสองคนทะเลาะกันได้ง่าย และเลิกรากันเร็วขึ้น

:i.pinimg.com

3. เว้นระยะห่างกันบ้าง

:อย่าลืมว่าการเป็นแฟนกัน ไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้กันตลอดเวลา ให้พื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง ไปเจอคนอื่นบ้าง และที่สำคัญ คุณไม่จำเป็นต้องไปกับเขาทุกที่ ห่างกันบ้างให้คิดถึงกันบ้าง

:i.pinimg.com

4. เพิ่มความหวานให้ชีวิตรักหน่อย

:แน่นอนว่าตอนที่คุณเป็นเพื่อนก็ต้องทำตัวแบบเพื่อนกัน การแสดงออกต่างๆมีกรอบคำว่าเพื่อนกั้นอยู่ ฉะนั้นตอนที่เป็นแฟนกันแล้ว ก็ลองหยอดความหวานใส่กันบ้าง พูดจาเพราะๆให้เค้าฟังบ้างพอกระชุ่มกระชวยหัวใจ มีเซอไพร์บ้างบางโอกาส

:i.pinimg.com

5. เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว

:การที่คุณสองคนเป็นแฟนกัน ไม่ได้หมายความว่าคุณมีสิทธิ์เข้าไปยุ่มย่ามกับเรื่องส่วนตัวเขาได้ เช่น คอยเช็คโทรศัพท์ทุกครั้งที่เจอหน้า มีรหัสผ่านทุกอย่าง ไปไหนต้องขออนุญาตก่อน เชื่อเถอะค่ะแฟนของคุณไม่ชอบแน่นอนถึงเค้าจะไม่มีอะไรแต่เค้าถึงว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้า อย่าทำให้ความรักของคุณต้องพังเพราะความระแวงเลยนะคะ

:i.pinimg.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่