ลืมไม่ได้เด็ดขาด!! 5 สิ่งไม่ควรทิ้งไว้ในรถ ถ้ารถต้องจอดกลางแดด!!

อ่าน 2,429

   ปัจจุบัน มีผู้หญิงมากมายผันตัวเป็นนักซิ่ง แต่น้อยคนนักที่จะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการใช้รถจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย ที่ Gangbeauty เชื่อเลยว่าไม่ว่าเพศไหน ก็มักจะมองข้ามกันไปซะหมด ยิ่งประเทศไทยเป็นเมืองแห่งแดด เรื่องเล็กน้อยต่อไปนี้ยิ่งไม่ควรมองข้าม!

1. กระป๋องสเปรย์

maxpixel.freegreatpicture.com

          เป็นผู้หญิงต้องตัวหอม นอกจากตัวหอม สิ่งรอบตัวก็ต้องหอมถึงจะฟิน กระป๋องสเปรย์ดับกลิ่นบนรถจึงถือเป็นไอเทมที่ผู้หญิงส่วนใหญ่มักมีติดรถกันไว้อย่างน้อยก็คันละขวด แต่เธอรู้มั้ยว่านี่น่ะ อาจทำให้เธอได้ฉายาสาวระเบิดขวดได้ง่ายๆ เพราะแรงดันในกระป๋องสเปรย์จะเพิ่มขึ้นเมื่อได้รับความร้อนเป็นเวลานาน และอาจทำให้เกิดการระเบิดขึ้นได้ แรงดันของมันก็ไม่ใช่จะเด็กๆ สามารถพังกระจกให้แตกละเอียดได้ทั้งบานเชียวนะ นอกจากนี้สารเคมีในกระป๋องยังเป็นอันตรายต่อทั้งคนทั้งรถ ซึ่งถ้ามันได้แตก และกระจายไปทั่วรถแล้ว ก็ยากที่จะฟื้นฟูรถคันเก่าให้กลับมาสวยปิ๊งเหมือนเดิมได้

2. แบตสำรอง

www.flickr.com

          พอเข้ายุคที่คนเราใช้โทรศัพท์ทั้งวัน แบตสำรองจึงเป็นสิ่งประดิษฐ์ชนิดใหม่ที่ไม่ว่าใครก็ห้ามขาด พกได้ แต่ทิ้งไว้ในรถไม่ได้นะเธอ เพราะเจ้าพวกนี้เป็นแบตชนิดลิเธียมไอออน ซึ่งสารลิเธียมในแบตเตอรี่นั้นเป็นโลหะที่ไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี อาจทำให้เกิดการลัดวงจรเมื่อเจอความร้อนสูงมาก ไม่ว่าจะใช้อยู่ หรือยังไม่ได้ใช้ก็ตาม ยิ่งขนาดใหญ่ก็ยิ่งพลังทำลายล้างสูง อย่าได้เผลอทิ้งไว้เชียวนะ ติดไว้ในกระเป๋าถือตัวเองตลอดเวลาไปเลย

3. ไฟแช็ก

pixabay.com

          น้อยคนที่จะมีไฟแช็กติดรถ แต่ก็ยังมี ยิ่งสายสูบควันธูป ควันเทียนตามวัดตามวานี่ ไฟแช็กคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะอาจทำให้เธอจุดธูปเทียนบูชาพระไม่ได้ แต่เห็นเล็กๆ แบบนั้น คุณภาพการทำลายไม่เล็กนะคะ โดยเฉพาะถ้าปล่อยให้โดนแดดนานๆ ก็อาจระเบิด ทำให้กระจกหน้าแตกร้าวได้ ที่แย่ไปกว่านั้นคืออาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้เลย เก็บดีๆ ล่ะเธอ

4. โทรศัพท์มือถือ

www.pexels.com

          ความเสียหายอย่างแรกที่จะเกิด ถ้าเธอทิ้งมือถือเอาไว้ในรถตอนจอดกลางแดดนานๆ ก็คือมือถือของเธอพังนี่ล่ะ อีกทั้งแบตเตอรี่ในมือถือ ก็คล้ายๆ แบตสำรอง มีโอกาสระเบิดได้สูงมาก ยิ่งถ้ามีการเปิดการใช้งานเอาไว้ อาจมีการส่งข้อมูลแบบ Background Data ที่ทำให้เครื่องร้อน ก็ยิ่งมีโอกาสระเบิดสูงขึ้นไปอีก ข่าวเกี่ยวกับไฟไหม้รถ ส่วนใหญ่ก็สาเหตุจากการทิ้งมือถือเอาไว้ในรถนี่ล่ะ ระวังเถอะนะ

5. แผ่นยางกันลื่น

www.aliexpress.com

          มีรถหลายคันที่เธอยังเลือกซื้อแผ่นยางกันลื่นมาวางไว้บนคอนโซลรถ แล้วก็เอาไว้วางโทรศัพท์มือถือ จริงอยู่ว่ามันไม่ทำให้ระเบิด แต่แผ่นยางโดนความร้อนมากๆ ก็อาจละลาย ติดไปกับคอนโซลรถ แล้วไม่ใช่จะแงะง่ายๆ ด้วยนะบอกให้ เละคาคอนโซลแน่นอนบอกเลย

ใครชอบซุ่มซ่าม หรือพวกโก๊ะกังลืมนั่นลืมนี่ อาจต้องมีช็อตโน้ตแปะเอาไว้เตือนด้วยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่