หมดยุคชูสองนิ้ว!! 8 ท่าโพสเวลานึกท่าไม่ออก ง่าย แต่ยอดไลค์พุ่งแน่!!

อ่าน 4,368

  สาวๆ เวลาแต่งตัวสวยๆ แต่งหน้าจัดเต็มทั้งที ก็คงอยากจะเก็บภาพความสวยของเราเอาไว้เยอะๆ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยว ก็ยิ่งอยากจะเก็บเป็นภาพความประทับใจเอาไว้ให้ได้หลายมุม หลายภาพ ซึ่งมันก็มักจะมีปัญหาตรงที่ "คิดท่าโพสไม่ออก" Gangbeauty วันนี้เลยจะมาขอแนะนำท่าโพสแบบพื้นฐาน เบสิค ที่ง่าย แต่ได้รูปออกมาเก๋กู้ดประหนึ่งนางแบบมาโพสเอง ถ่ายเต็มตัวก็สวยปังไม่แพ้เซลฟี่เองเลยล่ะ!

1. เวลาไปเที่ยว พยายามแต่งตัวให้มีเสื้อคลุมด้านนอกจะดี เพราะเสื้อนอก นอกจากจะนำมาคลุมร่างกายจากแสงแดดและมลภาวะ ยังจะนำมาเป็นอุปกรณ์เสริมในการโพสท่าถ่ายรูปได้ด้วย เหมาะมากสำหรับมือใหม่หัดโพส เพราะเธอจะหายเขินกล้อง ภาพจะดูมีอะไรๆ มากกว่าจะยืนเฉยๆ ส่วนเธอจะถือเสื้อแบบไหนก็ตามสะดวกเลยจ้ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

2. ใครมีปัญหาพุงยื่น พุงย้วย แต่ก็อยากถ่ายรูปให้ดูผอมเพรียว เคล็ดลับคือให้ถือกระเป๋าเอาไว้ตลอดทุกครั้งที่ไปในสถานที่ใดก็ตามที่เธอคิดว่าน่าจะได้ถ่ายรูป โดยทริคง่ายๆ คือให้ใช้แขนด้านที่เข้าหากล้อง หนีบกระเป๋าเอาไว้ให้พอดีช่วงหน้าท้อง อยากให้เก๋เพิ่ม ก็ปาดสายตามองทางอื่น อย่ามองกล้อง เท่านี้ก็สวยแบบเชิดๆ ประสาเซเลปได้แล้วล่ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

3. ส่วนใครที่เอวบางร่างน้อยอยู่แล้ว ก็ให้หันข้างเข้าหากล้องได้เลยจ้ะ แม้หุ่นจะไม่เป๊ะ ปัง แต่เราก็ทำให้สัดส่วนของเราสวยเช้ง เพื่อนอิจฉาได้ ด้วยการแขม่วพุง แอ่นก้นไปด้านหลังเล็กน้อย แอ่นอกให้เชิด หลังและไหล่ให้ตรงเข้าไว้ เซ็กซี่อย่าบอกใคร

www.flickr.com

4. ท่านั่งก็อย่านั่งเฉย หลังตรงแด่ว เหมือนถ่ายบัตรประชาชน ให้นั่งยื่นขาข้างหนึ่งไปด้านหน้า ถามช่างกล้องของเราสักหน่อยว่ามีช่องว่างระหว่างขาเป็นรูปสามเหลี่ยมแล้วหรือยัง จากนั้นให้โน้มตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย แต่หลังต้องไม่โค้ง และเป็นเส้นตรง จะดูสวยอย่าบอกใคร แถมยังดูขายาวขึ้นด้วย

pixabay.com

5. บางทีนึกอะไรไม่ออกเลยจริงๆ ก็แค่ยืนแล้วพิงอะไรสักอย่างเอาไว้ ไม่ว่าจะโต๊ะ กำแพง เก้าอี้ มองไปทางอื่นนอกจากกล้องจะได้ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นจ้ะ

pixabay.com

6. สำหรับใครที่มือใหม่สุดๆ และเขินกล้องสุดๆ ไปเลยนั้น ไม่รู้เลยว่าจะแสดงสีหน้าผ่านเลนส์กล้องยังไง เวลาจะถ่ายรูป ก็ให้คิดซะว่าของกำลังตก แล้วก็ก้มหาของไปเลย แต่ก็อย่าลืมให้ใบหน้าด้านที่หันเข้ากล้องเปิดออกด้วยนะจ๊ะ อย่าปล่อยให้ผมปรกเอาล่ะ เดี๋ยวจะดูไม่ออกว่าเธอเป็นใครแน่ หรืออีกอย่างคือจะมองขึ้นบนก็ได้ เฉียงสักเล็กน้อย แต่ต้องระวังตาเหลือกไปข้างๆ มากเกินไป ก็จะดูแปลกๆ ได้จ้ะ

pxhere.com

7. บางทีมือของเราเองก็ค่อนข้างเกะกะ โพสท่าโพสทางอะไรมักจะมีปัญหาเกิดขึ้นกับมือทุกครั้ง หากเสื้อผ้าของเธอมีกระเป๋า ก็ให้สวมมือลงไปเลย เก็บมือไปซะ ดูเก๋ไก๋ แถมไม่เกะกะ ถ้าไม่ใช่มือฉมังด้านการโพสท่า แนะนำให้เก็บมือไปเลยดีที่สุดจ้ะ

www.pexels.com

8. สำหรับท่าสุดท้าย จะเป็นท่าที่ดูสมดุลมาก เพราะมีสามเหลี่ยมเล็กๆ เกิดขึ้นในภาพจากวงแขนของเราที่ซ้อนเข้าด้านหลัง มืออีกข้างก็เสยท้ายทอยขึ้นไปเลยจ้ะ ท่านี้จะจิกกล้องหรือจะทำเหม่อก็ได้ทั้งนั้น

www.pexels.com

หลักการไม่ได้ยาก ยิ่งคิดท่าโพสเยอะ ยิ่งดูฝืนธรรมชาตินะจ๊ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่