อย่ามัวแต่ร้องไห้!! 8 เคล็ดลับอารมณ์ดีทันที แม้ต้องเจออะไรแย่ๆ มาทั้งวัน!!

อ่าน 2,329

  ผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนไหว และอารมณ์ของเราก็มักแกว่งไปแกว่งมาได้หลายอย่างมากภายในนาทีเดียว โดยเฉพาะถ้าเจอเรื่องเครียดมาก แย่มาก บางคนอาจจะรู้สึกแย่กว่าคนทั่วไปหลายเท่า และท้ายที่สุดก็ได้แต่กลับมานั่งหมดอาลัยตายอยากอยู่บนเตียงพร้อมขนมในมืออีกหนึ่งกระสอบ อ้วนไม่พอ ไม่ได้หายเครียดไปมากกว่าเดิมเลยสักนิด Gangbeauty มีวิธีการที่ดีกว่านั้น เป็นวิธีการเฉพาะสำหรับผู้หญิงอย่างเรา อารมณ์เสียแค่ไหน ก็หายทันที!

pxhere.com

1. ลิปสติกเป็นเครื่องสำอางที่เราสามารถพกใส่กระเป๋าของเราไปไหนมาไหนได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่อารมณ์เสีย อารมณ์ไม่ดี รู้สึกแย่มาก แนะนำให้เดินเข้าห้องน้ำ หยิบลิปสติกแท่งโปรดออกมาแล้วทาลงไปบนริมฝีปาก อารมณ์ของเธอจะลดลงทันที แถมใบหน้ายังไม่หมองคล้ำ สดใส โลกก็จะเห็นว่าเธอมีความมั่นใจ ส่วนเธอเองก็มีความสุขเพิ่มขึ้นตามลำดับ

pxhere.com

2. น้ำหอมขวดเล็ก เธอก็ควรจะพกพาไปไหนมาไหนด้วยเหมือนกันนะ การได้กลิ่นน้ำหอมที่ชอบ ก็ทำให้คนเรารู้สึกผ่อนคลายได้ ยิ่งเป็นกลิ่นในความทรงจำ ยิ่งทำให้สลัดภาพย่ำแย่ปัจจุบันได้ไว และกลายเป็นภาพแห่งความสุขแทน เมื่อเราได้คิดถึงเรื่องที่มีแต่ความสุข แน่นอนว่าอารมณ์ของเราก็ต้องดีขึ้นมาทันตาเห็นแน่นอนอยู่แล้ว

pixabay.com

3. ถ้าวันนี้มันย่ำ มันแย่ มันห่วยแตกกว่าที่เคยเป็นมา เมื่อกลับมาถึงห้อง กรุณาอย่านั่งบนโซฟาตัวเดิม หยิบขนมถุงเดิมออกมานั่งยัดเข้าปากเด็ดขาด ให้เดินไปเข้าห้อง อาบน้ำให้ชุ่มฉ่ำ จัดแจงแต่งหน้าทำผม แต่งตัวให้สวยและเลิศที่สุด จากนั้นก็ออกไปร่าเริงตามประสาหญิงสาวได้เลย เธอจะรู้สึกดีขึ้นมาก อารมณ์จะดีขึ้น มีแรงไปต่อสู้กับวันพรุ่งนี้ได้อีกเพียบ

pxhere.com

4. สำหรับบางคนที่วันทั้งวันมันแย่ และดูดพลังไปหมดจนไม่ไหวที่จะแต่งตัวออกไปร่าเริงที่ไหนได้อีก ก็ให้รีบอาบน้ำ แต่งชุดนอนสบายๆ แล้วนอนแปะลงไปบนเตียงนุ่มๆ ได้เลย เกลือกกลิ้ง ฟัดหมอนให้หนำใจ อารมณ์ของเธอจะค่อยๆ ผ่อนลง คลายลงไปเองเรื่อยๆ แถมยังหายเหนื่อยด้วยนะ

www.pexels.com

5. ยิ่งสาวคนไหนที่อยู่ตัวคนเดียว การกลับบ้านมาแล้วไม่มีที่ให้ระบาย ก็อาจจะยิ่งทำให้รู้สึกแย่กว่าเดิม แนะนำให้หยิบหูฟัง เปิดเพลงมันๆ แล้วจิกรองเท้าส้นสูงออกมาใส่ เต้นไปให้ทั่วบ้านเลย! วิธีนี้จะช่วยทำให้ปลดปล่อยความรู้สึกแย่ของวันไป ได้ออกกำลังกายอีกต่างหาก

pxhere.com

6. บางทีเวลาคนเราเครียดๆ สภาวะแย่ๆ ก็อาจจะต้องทำให้ตัวเองยุ่งเข้าไว้ สำหรับผู้หญิงแล้วคงไม่มีงานไหนที่จะยุ่งวุ่นวายไปกว่าการโละตู้เสื้อผ้าออกมาจัดใหม่อีกแล้ว ดังนั้นก็รื้อมันออกมา ค้นมันออกมา ไม่ว่าจะอยู่ซอกไหน หลืบไหน เพียงแค่เธอใช้เวลาเคลียร์ตู้เสื้อผ้า บอกได้เลยว่าไม่มีเวลาเหลือให้ไปคิดเรื่องเครียดอื่นได้อีกแล้วล่ะ

pixabay.com

7. การคิดเรื่องแย่มันเศร้า แต่จะให้คิดถึงเรื่องที่ความสุขในเวลาแบบนี้มันก็ยาก ดังนั้นก็เปลี่ยนประเด็น คิดไปเลยว่าวันพรุ่งนี้จะใส่ชุดไหน จะแต่งหน้าทำผมยังไงออกจากบ้านให้เลิศที่สุด ยิ่งมีบางชุดที่ไม่ค่อยได้ใส่อยู่ จะยิ่งทำให้เธอตื่นเต้นกับวันพรุ่งนี้ มากกว่าจะมาใส่ใจวันย่ำแย่ที่ผ่านไปแล้ว ทีนี้ก็เข้านอนให้ใบหน้าแจ่มใสพร้อมสวยสำหรับวันพรุ่งนี้ได้เลย

pxhere.com

8. หากเธอเป็นผู้หญิงสายแอคทีฟ กระตือรือล้น พลังเหลือ เราขอแนะนำว่าไม่ต้องเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งหรอก ทำมันทุกอย่างไปเลย ใครเจอเรื่องแย่มามากจนอดรนทนไม่ไหว ให้ลงมือทำทุกอย่างให้หมด ไม่ว่าจะแต่งตัว แต่งหน้า ทาเล็บ เดินเต้นไปมา หรือจะออกไปร่าเริงข้างนอก สบายใจที่อยากจะทำอะไรก็ทำ เท่านั้นก็หมดเรื่องย่ำแย่ของวันแล้วล่ะ

www.pexels.com

ไม่เชื่อก็ลองดูสิ มันดีกว่านั่งจมกับความเครียดแบบที่เคยเป็นแน่นอน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่