เลิกปวดท้อง!! 4 อาหารผู้หญิงควรกิน ป้องกันความทรมานช่วงประจำเดือน!!

อ่าน 2,008

เวลาใกล้ถึงช่วงประจำเดือนของผู้หญิง เรามักจะมีอาการต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย อาการที่เจอกันบ่อยก็มักจะเป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับท้อง โดยเฉพาะการแน่นท้อง ท้องอืด ท้องผูก Gangbeauty เข้าใจดีเลยล่ะว่ามันน่ารำคาญมาก ดังนั้นเรามาขจัดความน่ารำคาญนั้นด้วยการเลือกทานอาหารกันดีกว่า!

www.pexels.com

1. วิตามินบี 6 จะช่วยขจัดฮอร์โมนเอสโตรเจนส่วนเกินออกไป ทำให้สารพัดอาการทั้งท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้อง ปวดหัวก่อนมีประจำเดือนลดลงได้ ซึ่งอาหารที่มีวิตามินบี 6 อยู่สูง ก็ได้แก่เนื้อสัตว์อย่างอกไก่ ทูน่า ผลไม้อย่างอะโวคาโด กล้วย และถั่วชนิดต่างๆ นั่นเอง

www.flickr.com

2. วิตามินอี สามารถช่วยแก้อาการท้องอืดช่วงก่อนมีประจำเดือนได้โดยตรง โดยอาหารที่อุดมไปด้วยววิตามินอีสูง ก็เช่นผักต่างๆ อะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง น้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดทานตะวัน ปลาทะเล และไข่ไก่

pxhere.com

3. แมกนีเซียม มีคุณสมบัติที่ช่วยลดอาหารท้องอืดได้ด้วยเช่นกัน และอาหารที่มีแมกนีเซียมอยู่สูง ก็ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ผักโขม รวมถึงผลไม้อย่างอะโวคาโด กล้วย ของหวานสุดโปรดอย่างดาร์กช็อกโกแลตก็ด้วยเช่นกัน

www.pexels.com

4. กรดไขมันจำเป็น จะช่วยควบคุมการสร้างฮอร์โมนให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม กรดไขมันเหล่านี้มีอยู่มาก ในธัญพืชไม่ขัดสี ผักใบเขียวจัด ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วฝัก และปลาแซลมอน

deniseminger.com

พยายามทานตั้งแต่วันนี้ ไม่ต้องรอให้ปวดท้องแล้วค่อยทานหรอกนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่