เทคนิคแก้ "ผมฟู" หวียาก ให้กลับมา "ผมตรง" สวย ไม่เป็นสิงโตอีกต่อไป!

อ่าน 9,884

เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงจะเคยเจอปัญหานี้กับตัวเอง นั่นก็คือ ก่อนออกจากบ้านจัดแต่งทรงผม ทั้งหนีบ ทั้งไดร์ ให้เส้นผมตรงสวย แต่พอออกจากบ้านเพียงไม่นาน เจอลม เจอแดด เส้นผมกลับมาแห้งชี้ฟู ไม่เรียบตรงสวยเหมือนเดิม! แต่สาวๆไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty จะมาแนะนำเทคนิค ที่สามารช่วยให้เส้นผมของสาวๆอยู่ทรง เรียบตรงสวยยาวนานตลอดทั้งวัน โดยไม่แห้งชี้ฟู แบบง่ายมากมาฝากกันค่ะ!

ซึ่งเทคนิคที่เรานำมาฝากกันมีทั้งหมดเพียงแค่ 5 เทคนิค แต่ช่วยให้เส้นผมของสาวๆงามได้ทั้งวัน ดีขนาดนี้ เราต้องรีบมาเรียนรู้เทคนิคนี้กันแล้วแหละค่ะ...ถ้าอย่างนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ใช้ครีมนวดผม

: th.wikihow.com  

หลังสระผมเสร็จทุกครั้ง ควรใช้ครีมนวดผมเป็นประจำ เพราะครีมนวดผมจะช่วยบำรุง และฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมาแลดูมีน้ำหนักได้มากขึ้น ซึ่งเราจะสังเกตได้ทันทีเลยว่าถ้าวันไหนที่เราใช้ครีมนวดผม เส้นผมจะนุ่มลื่น สลวยเป็นพิเศษ แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ใช้ล่ะก็ เส้นผมจะดูแห้ง ไร้น้ำหนัก แถมยังดูฟูอีกด้วย ดังนั้นสระผมทุกครั้งอย่าลืมครีมนวดผมนะคะ

2. หมักผมบ้าง

: th.wikihow.com

สาวๆควรหมักผมอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งนะคะ เพราะสามารถช่วยให้เส้นผมเรียบ ลื่นนุ่มตรงสวย มีสุขภาพดีขึ้นได้ สามารถเลือกสูตรที่ชอบ หรือ อาจจะทำสูตรหมักผมจากสมุนไพรเองก็ได้นะคะ อย่างเช่น สูตรหมักผมจาก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ไข่แดง ฯลฯ

3. ไม่เช็ดผม หรือ ขยี้ผมแรงจนเกินไป

: pt.wikihow.com

เชื่อว่าหลังสระผม หลายๆคนจะติดกับการเช็ดผมแรงๆเพื่อให้แห้งเร็วมากยิ่งขึ้น แต่ขอบอกเลยว่าวิธีนี้จะทำให้เส้นผมเสีย แถมยังทำให้แตกปลาย และ ฟูมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหลังสระผมเสร็จแล้ว แนะนำให้ค่อยๆซับผมก็เพียงพอแล้วค่ะ

4. หนีบ หรือ ไดร์ผมทีละช่อเล็กๆ

: th.wikihow.com  

ก่อนหนีบ หรือ ไดร์ผมให้สาวๆใช้สเปรย์ หรือ เซรั่มป้องกันผมจากความร้อนบำรุงผมก่อนนะคะ เพื่อลดความแห้งเสียของเส้นผม และทริคในการหนีบ หรือ ไดร์ผมให้ตรงสวยตลอดวันนั่นก็คือ ค่อยๆหนีบ หรือ ไดร์ผมทีละช่อเล็กๆ ยิ่งช่อเล็กเท่าไหร่ก็จะทำให้ความร้อนเข้าถึงทั่วเส้นผมได้ดีเท่านั้นค่ะ

5. ใส่เซรั่มบำรุงผม

: www.wikihow.vn  

หลังจัดแต่งทรงผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว การใส่เซรั่ม หรือ น้ำมันบำรุงจะช่วยให้เส้นผมอยู่ทรงนานทั้งวัน และช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม ทำให้ผมไม่แห้ง ชี้ฟูระหว่างวัน นอกจากนั้นเส้นผมยังดูเงางาม สุขภาพดีอีกด้วยนะคะ

เทคนิคง่ายๆ เพียง 5 ข้อ เท่านี้เองค่ะ สาวๆก็สามารถมีเส้นผมที่สวย เรียบตรงตลอดทั้งวัน ไม่แห้งชี้ฟูแล้วแหละค่ะ รับรองเลยว่าถ้าหมั่นทำตามเทคนิคที่เราได้แนะนำไป ต่อไปนี้สาวๆก็จะมีเส้นผมที่สวยงามทุกวันอย่างแน่นอนค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com  , th.wikihow.com  , th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่