4 วิธีแก้หน้ามันเยิ้มแบบได้ผล หน้าสะอาดผิวหายมัน แต่งหน้าติดง่าย #คนผิวมันห้ามพลาด

อ่าน 11,066

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้ามันเยิ้ม แต่งหน้าไม่ค่อยติด แถมพ่วงด้วยปัญหาผิวหมองคล้ำ เป็นกังวลมากจนไม่รู้จะทำยังไง วันนี้ GangBeauty จะมาช่วยสาวๆ คลายกังวลพร้อมมาแนะนำวิธีแก้หน้ามันที่คนหน้ามันควรทำมาฝากค่ะ รับรองงานนี้หน้าหายมันและแต่งหน้าติดง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ

1. ใช้โทนเนอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้าเสร็จ

https://www.wikihow.com

หลังล้างหน้าเพียงไม่กี่นาที คนหน้ามันก็จะมีน้ำมันออกมาจากรูขุมขน ดังนั้นต้องเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้านะคะ เป็นการทำความสะอาดหน้าซ้ำอีกขั้น โทนเนอร์สำหรับหน้ามัน ยังช่วยปรับสภาพผิวแล้วก็ทำให้หน้ามันน้อยลงได้ด้วย

2. ใช้ผลิตภัณฑ์สูตรผิวมันโดยเฉพาะ

https://www.wikihow.com

สาวหน้ามันจะให้ไปใช้ผลิตภัณฑ์ผิวหน้าแบบอื่นได้ยังไง ในเมื่อมันก็มีผลิตภัณฑ์เฉพาะสาวหน้ามันอยู่แล้ว ก็ให้ใช้ตามนั้น ทั้งโฟมล้างหน้า ที่เช็ดเครื่องสำอางต่างๆ ความมันบนใบหน้าจะได้ลดลง

3. หมั่นเติมน้ำให้กับผิวอยู่เสมอ

https://www.wikihow.com

คนหน้ามันมักจะมีอาการผิวขาดน้ำร่วมด้วย น้ำมันในผิวจะคอยออกมาหล่อเลี้ยงจึงทำให้รู้สึกว่าหน้ามัน วิธีง่ายๆ เลยคือแก้ปัญหาที่ต้นเหตุจากภายใน ต้องทาครีมบำรุงเติมน้ำให้ผิวทุกวันเช้า-เย็น และมาสก์หน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให่ผิวชุ่มชื้น น้ำมันก็จะถูกปล่อยออกมาบนผิวหน้าน้อยลง

4. ใช้กระดาษซับมัน

https://www.wikihow.com

วิธีนี้เป็นการแก้ปัญหาความมันส่วนเกินที่ได้เห็นผลเร็วที่สุด แต่กระดาษซับมันไม่ได้ช่วยให้ผิวผลิตน้ำมันน้อยลงนะ ดังนั้นวิธีนี้จึงต้องทำควบคู่ไปกับการดูแลทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเอง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่